HIGHLIGHT CONTENT

The Pope’s Exorcist เปิดแฟ้มความสยองที่เกิดจากมุมมองของคริสตจักร

  • 775
  • 17 เม.ย. 2023

อารมณ์ขันและมุมมองต่อพิธีกรรมที่ลึกลับที่สุดของคริสตจักรของบาทหลวงอาร์มอธทำให้อนุทินทั้งสองเล่มของเขา An Exorcist Tells His Story และ An Exorcist: More Stories กลายเป็นหนังสือเบสต์เซลเลอร์ ผู้อำนวยการสร้างไมเคิล แพทริค แค็กซ์มาเร็คสามารถซื้อสิทธิหนังสือเหล่านี้มาได้ก่อนที่บาทหลวงอาร์มอธจะเสียชีวิตลงในปี 2016. ผู้อำนวยการสร้างคนอื่นๆ ได้พยายามแต่ก็ล้มเหลวในการเกลี้ยกล่อมอาร์มอธให้พวกเขาได้รับโอกาสในการเปลี่ยนอนุทินของเขาให้กลายเป็นภาพยนตร์ “ผมเชื่อว่าที่ผมประสบความสำเร็จในขณะที่ผู้อำนวยการสร้างคนอื่นๆ ล้มเหลวคือผมสามารถทำให้บาทหลวงอาร์มอธเชื่อได้เกี่ยวกับความทุ่มเทอย่างจริงใจที่ผมมีต่อศาสนาครับ” แค็กซ์มาเร็คอธิบาย “ในการพูดคุยของเรา ผมสามารถทำให้เขาเชื่อได้ว่าถ้าเขาลองทำงานกับผมดู ผมจะพยายามทำให้แน่ใจว่า จะมีการปกป้องศาสนาคริสต์อย่างดีในหนังเรื่องนี้ และเขาจะได้รับความเคารพในฐานะบุคคล ร่วมไปกับคริสต์จักรและนิกายความเชื่อของเขาน่ะครับ”.

“อนุทินพวกนั้นเป็นคลังสมบัติของเรื่องราว เกร็ดประวัติศาสตร์ แฟ้มเหตุการณ์จริงๆ หลายร้อยเรื่อง ที่บาทหลวงอามอร์ธได้ขับไล่ปีศาจ ไม่มีขีดจำกัดใดๆ เลยในแง่ของจำนวนเรื่องราวที่เราสามารถเล่าได้” แค็กซ์มาเร็คกล่าว “ผมกับหุ้นส่วนการอำนวยการสร้างของผมนำเสนอหนังเรื่องนี้ว่าเป็นเหมือนเจมส์ บอนด์ของนักปราบผี มันเป็นคอลเล็กชันรวมเรื่องราวและเป็นโลกของเรื่องราวมากมาย ที่นำมารวมกันจากอนุทินทั้งสองเล่มนี้เพื่อมาสนับสนุนวิสัยทัศน์ดังกล่าวนั้นครับ”. ผู้อำนวยการสร้างเจฟฟ์ แคทซ์กล่าวว่า การเล่าเรื่องราวของการไล่ผีผ่านทางมุมมองของวาติกัน“ทั้งความมั่งคั่ง ความลึกลับและการสมคบคิด” เขากล่าว ทำให้เรื่องราวนี้แปลกใหม่

“คนเรามีความสนใจตามธรรมชาติในสังคมปิด และในรัฐที่ทรงพลังอย่างวาติกันครับ” เขากล่าวต่อ “มีความเคลือบแคลงสงสัยในสถาบันของเราและความมั่งคั่งที่เกิดจากอำนาจของเรามากมาย ซึ่งนั่นทำให้ตัวละครอย่างอามอร์ธ ซึ่งเป็นคนหัวขบถภายใน มีเสน่ห์ดึงดูดใจยิ่งขึ้นครับ”. ในภาพยนตร์เรื่องนี้ บาทหลวงอามอร์ธและคู่หูของเขา บาทหลวงเอสควิเบล ที่รับบทโดย แดเนียล โซวัตโต้ ได้สืบเรื่องราวการถูกสิงสู่ที่โบสถ์เซนต์ เซบาสเตียนในแคว้นคาสติล ประเทศสเปน ที่ครอบครัวหนึ่งกำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการบูรณะอาคารเก่าแก่

โป๊บปราบผี

  • 26 April 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 103 นาที
15+