HIGHLIGHT CONTENT

3 เรื่องจริงสุดหลอนของโป๊ปปราบผี ที่มาพร้อมความสยองสุดระทึก ก่อนพบกันใน The Pope’s Exorcist

  • 2,660
  • 24 เม.ย. 2023

3 เรื่องจริงสุดหลอนของโป๊ปปราบผี ที่มาพร้อมความสยองสุดระทึก

ก่อนพบกันใน The Pope’s Exorcist 

 

 

An Exorcist Tells His Story และ An Exorcist: More Stories กลายเป็นหนังสือเบสต์เซลเลอร์ ผู้อำนวยการสร้างไมเคิล แพทริคแค็กซ์มาเร็คได้ซื้อสิทธิหนังสือเหล่านี้ ก่อนที่บาทหลวงอาร์มอธจะเสียชีวิตลงในปี 2016 เขาทำให้บาทหลวงอาร์มอธเชื่อได้เกี่ยวกับความทุ่มเทอย่างจริงใจที่ผมมีต่อศาสนาครับ เขาสามารถทำให้อาร์มอธ เชื่อได้ว่าถ้าเขาลองทำงานร่วมกัน เขามีการปกป้องศาสนาคริสต์อย่างดีในหนังเรื่องนี้ และเขาจะได้รับความเคารพในฐานะบุคคล นี่คือคลังสมบัติของเรื่องราว เกร็ดประวัติศาสตร์ แฟ้มเหตุการณ์จริงๆ หลายร้อยเรื่อง ที่บาทหลวงอามอร์ธได้ขับไล่ปีศาจ

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ บาทหลวงอามอร์ธและคู่หูของเขา บาทหลวงเอสควิเบล ที่รับบทโดย แดเนียล โซวัตโต้ ได้สืบเรื่องราวการถูกสิงสู่ที่โบสถ์เซนต์ เซบาสเตียนในแคว้นคาสติล ประเทศสเปน ที่ครอบครัวหนึ่งกำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการบูรณะอาคารเก่าแก่ ในหนังเรื่องนี้ โบสถ์แห่งนี้มีประวัติยาวนานกับพระคริสตจักรคาธอลิค และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นที่นั่น ที่ถูกเปิดเผยออกมา เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นระหว่างช่วงเวลาที่มืดมิดที่สุดของพระคริสตจักรคาธอลิค เพราะมีการลงโทษคนที่การแสดงออกของพวกเขาไม่ได้สื่อถึงการมีศรัทธาอย่างลึกซึ้ง เราทุกคนต่างก็คิดว่านั่นเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการล้วงลึกเข้าไปในประวัติศาสตร์ของสเปน.  ทีมผู้สร้างได้ห่อหุ้มเรื่องราวนี้ไว้ภายในแนวคิดเกี่ยวกับเทวดาตกสวรรค์ในคัมภีร์ไบเบิล

“หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญของหนังเรื่องนี้ถูกหยิบยกมาจากคำบรรยายในคัมภีร์ไบเบิลที่พูดถึงลูซิเฟอร์และเทวดาตกสวรรค์ทั้งหลาย” The Pope’s Exorcist ค่อนข้างจะแตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ สำหรับผู้ชมที่มีศรัทธา  หนังสะท้อนถึงแง่มุมที่ท้าทายที่สุดของศรัทธาหลายอย่าง ในตอนที่เรานำเสนอเกี่ยวกับบาปและความชั่วร้าย มันก็สะท้อนถึงความเจ็บปวดในอดีตและปัจจุบันของเรา

เกี่ยวกับ “บาทหลวงอามอร์ธ” ตัวจริง

1. กาเบรียล อามอร์ธ เขาคือมือปราบผีตัวท็อป ผู้ก่อตั้งสมาคมขับไล่ปปีศาจนานาชาติ  เกิดในเมืองโมดีนา ทางตอนเหนือของอิตาลี ในปี1925 เขาเป็นลูกชายคนเล็กของทนายความ และเขาก็มีความศรัทธาในศาสนาตั้งแต่เล็กๆ แต่โชคชะตากลับมีแผนการที่แตกต่างออกไป ตอนที่เขาอายุ 17 ปี เขาไปกรุงโรมเพื่อพูดคุยกับนักบวชอาวุโสเกี่ยวกับการเป็นนักบวช คำตอบก็คือ ‘ฟังนะ คุณเพิ่งอายุ 17 คุณต้องใช้ชีวิตมากขึ้นอีกนิดก่อนที่คุณจะทำตามที่ชะตากรรมเรียกร้อง’ น่ะครับ” ในตอนที่เกิดสงครามโลกครั้งที่สองขึ้น อามอร์ธถูกเกณฑ์เข้ารับใช้กองทัพอิตาเลียนแต่ไม่นานนัก เขาก็เปลี่ยนข้างและกลายเป็นผู้ที่เข้าร่วมการต่อสู้ต่อต้านพวกฟาสซิสต์และนาซี

2. เขาคือโป๊บที่ปราบผีมาแล้ว เยอะที่สุดในโลก  ชะตากรรมของเขา ในปี 1951 อามอร์ธได้เข้ารับศีลเพื่อเป็นนักบวช  ตอนที่เขากลับไปกรุงโรม ในฐานะคนที่มีอายุมากขึ้นและมีประสบการณ์มากขึ้น เขาก็ได้รับการต้อนรับ การมีประสบการณ์เหล่านั้นเป็นเรื่องที่ดียิ่งขึ้นสำหรับคุณในตอนที่คุณเป็นนักบวชที่พยายามให้คำแนะนำคนในชุมชน เพื่อนร่วมงานของเขารู้สึกสบายใจกับระดับและความลึกซึ้งของศรัทธาและความอุทิศตนที่เขามีต่อคริสตจักร” ในปี 1986 โรมได้มอบหมายให้เขาเป็นผู้ช่วยของบาทหลวงแคนดิโด้ อาแมนตินี ซึ่งเป็นหัวหน้านักปราบผีในขณะนั้น สี่ปีให้หลัง เขาได้ก่อตั้งสหพันธ์นักปราบผีนานาชาติและในปี 1992 ตอนที่บาทหลวงอาแมนตินีเสียชีวิตลง อามอร์ธก็ได้ก้าวจากการเป็นศิษย์สู่การเป็นหัวหน้านักปราบผี

3. “กาเบรียล อามอร์ธ”. เขาคือคนที่เจอผีที่เฮี้ยนที่สุดในประวัติศาสตร์โลกใบนี้ อ้างอิงจาก An Exorcist Tells His Story และ An Exorcist: More Stories  เขามีศรัทธาบริสุทธิ์ที่ทำให้เขามีความกล้าและความอาจหาญที่จะทำงานนี้ มันเป็นงานที่มืดหม่นมากๆ คุณต้องรับมือกับผู้คนมากมายที่ทุกข์ทรมานแสนสาหัส พวกเขาส่วนใหญ่ต้องการความช่วยเหลือทางจิตวิทยา และเขาก็ส่งต่อคน 98% ในความรับผิดชอบของเขาให้กับมืออาชีพทางการแพทย์ เขาเชื่อว่ามีเพียงไม่กี่รายเท่านั้นที่ถูกปีศาจสิงสู่จริงๆ นักบวชผู้นี้ได้ประกอบพิธีกรรมเหล่านี้ด้วยเครื่องมือตามอาชีพของเขา ซึ่งก็คือไม้กางเขน น้ำมนต์และน้ำมันศักดิ์สิทธิ์ หนังสือสวดภาวนา ผ้าพันคอสีม่วงของเขา ซึ่งเขาจะพันไว้รอบคอของผู้เข้ารับการรักษา บาทหลวงกาเบรียล อามอร์ธเสียชีวิตลงในปี 2016 ด้วยวัย 91 ปีนำไปสู่การไว้อาลัยทั่วประเทศในอิตาลี ดั๊ก เบลเกรดกล่าวว่า ตำนานของเขายังคงมีชีวิตอยู่ต่อไป “บาทหลวงอามอร์ธเป็นคนที่ทำลายความเชื่อ เป็นนักคิดที่เป็นตัวของตัวเองและเป็นผู้กล้า ผู้ใช้เวลาทั้งชีวิตของเขาไปกับการพยายามช่วยเหลือผู้คนที่ทุกข์ทรมาน"

 

 พบ “รัสเซล โครว์” มือปราบผีตัวท็อป

ใน #ThePopesExorcist #โป๊ปปราบผี

พุธที่ 26 เมษายน ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

โป๊บปราบผี

  • 26 April 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 103 นาที
15+