HIGHLIGHT CONTENT

กอร์ คือใคร? รู้จักวายร้ายคนนี้จากฉบับคอมิกส์ไว้ ก่อนเขามาล่าเทพใน Love and Thunder

  • 7,627
  • 06 ก.ค. 2022

 

กอร์ ผู้สังหารเทพเจ้าคือใคร?

รู้จักไว้ก่อนคริสเตียน เบล

เป็นวายร้ายใน Thor 4

 

ในที่สุดก็ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว ในงาน Disney Investor Day งานที่ดิสนีย์จะออกมาเปิดเผยแผนงานในอนาคตให้กับเหล่าผู้ถือหุ้นของบริษัทได้รับรู้ หนึ่งในโปรเจ็คต์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น บรรดาภาพยนตร์และซีรีส์ในเครือ Marvel Studios หนึ่งในนั้นที่ทำให้เราตื่นเต้นกันไม่น้อยก็คือ การออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า คริสเตียน เบล จะมารับบทเป็น Gorr the God Butcher หรือ กอร์ ผู้สังหารเทพเจ้า ในภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love and Thunder

 

แม้ว่าจะมีเวลาอีกพอสมควรกว่าที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉาย แต่เรามาลองดูกันเสียหน่อยว่า กอร์ ผู้สังหารเทพเจ้านี้เป็นใคร และมีความสามารถมากน้อยแค่ไหนถึงได้กลายเป็นวายร้ายหลักในภาพยนตร์ภาคที่ 4 ของเทพเจ้าสายฟ้า

 

 

โดย กอร์ ปรากฎตัวครั้งแรกในคอมิกส์หัวเรื่อง Thor: God of Thunder #2 ที่วางขายในช่วงเดือนมกราคม ปี 2015 แรกเริ่มนั้น กอร์ ไม่ได้มาเป็นวายร้ายโดยไร้เหตุผล เขาเกิดและใช้ชีวิตอยู่ในดาวดวงหนึ่งที่มีวัฒนธรรมในการบูชาและเคารพเทพเจ้าอย่างยิ่งยวด แต่กระนั้นชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาก็ไม่ได้สุขสบาย กลับต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากสารพัด จนวันหนึ่งภรรยาและลูกของกอร์เสียชีวิต เขาก็เริ่มที่จะคิดไปในทิศทางที่แตกต่างไปจากเดิม เขาเริ่มมองว่าเทพเจ้านั้นแสนไร้ค่า เพราะไม่ว่าพวกเขาจะเฝ้าบูชามากแค่ไหน เขาก็ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือใด ๆ

 

จนวันหนึ่ง มีเทพเจ้าที่กำลังต่อสู้กันตกลงมาบนดาวของเขา ในตอนนั้นเทพเจ้าทั้งคู่กำลังต่อสู้กันถึงตาย เทพเจ้าจึงได้อ้อนวอนให้ กอร์ ช่วยเหลือ แต่กอร์ที่ไร้ศรัทธาในเหล่าเทพเจ้านั้น ไม่เพียงแค่ไม่ช่วยเหลือเท่านั้น แต่ยังใช้ดาบที่เทพอีกฝ่ายถืออยู่นั้นเสียบสังหารเทพเจ้าที่ขอความช่วยเหลือ ซึ่งดาบเล่มนั้นก็ไม่ใช่ดาบธรรมดา แต่เป็นดาบที่มีชื่อว่า All-Black the Necrosword ดาบเล่มนี้เองที่ทำให้ กอร์ ได้รับพลังพิเศษมาครอบครอง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาจึงออกตามล่าสังหารเทพเจ้าทุกองค์ไปทั่วจักรวาล

 

 

พลังความสามารถของ กอร์ นั้นจะขึ้นอยู่กับ All-Black the Necrosword ที่ทำให้เขาได้รับพละกำลังเหนือมนุษย์ พร้อมทั้งยังสามารถใช้ความคิดของเขาในการใช้พลังจากดาบในการสร้างชุดเกราะ และอาวุธ รวมไปถึงมอบพลังในการฟื้นฟูร่างกายให้กับเขาด้วย เท่านั้นยังไม่พอ กอร์ยังสามารถใช้ดาบทมิฬเล่มนี้ สร้างทหารรับใช้ของเขาขึ้นมาเป็นกองทัพได้ในชื่อ All-Black Berserker และท้ายที่สุดคือ กอร์ ยังได้สร้างระเบิดใหญ่ยักษ์ที่จะสามารถสังหารเทพเจ้าทั้งหมดที่มีชีวิตอยู่ ระเบิดนั้นมีชื่อว่า Godbomb

 

 

ต้องมารอดูกันว่าในภาพยนตร์นั้นจะมีการดัดแปลงเรื่องราวออกมาอย่างไร แต่ถ้าดูจากที่มาที่ไปในฉบับคอมิกส์แล้ว กอร์ คือหนึ่งในวายร้ายที่เหมาะสมที่สุดที่จะมาปรากฎตัวในภาพยนตร์ ยิ่งถ้าได้ฝีมือการแสดงของคริสเตียน เบลมาเสริมแล้ว น่าสนใจทีเดียวว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ถ้าทุกคนไม่ลืม สไตล์ของไทก้า ไวตีติ ผู้กำกับที่ถนัดในการสร้างภาพยนตร์แนวตลกร้าย ที่เนื้อหาหนักหน่วง แต่ถูกนำเสนอออกมาอย่างขบขัน เหมือนที่เกิดขึ้นใน Thor: Ragnarok ต้องมารอดูกันว่า กอร์ จะกลายเป็นวายร้ายที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับที่ เฮล่า เป็นหรือไม่

 

Source: Screen Rant

ธอร์ ด้วยรักและอัสนี

  • 06 July 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง