HIGHLIGHT CONTENT

ฉากเปิดเรื่อง Thor: Love and Thunder เกือบไม่ใช่ที่มาของกอร์ เฉลยฉากก่อนถูกเปลี่ยนใหม่

  • 1,905
  • 21 ก.ค. 2022

 

 

ฉากเปิดเรื่อง Thor: Love and Thunder

เกือบไม่ใช่ที่มาของกอร์ เฉลยฉากก่อนถูกเปลี่ยนใหม่

 

แม้ว่า Thor: Love and Thunder จะเป็นภาพยนตร์ที่ฉาบไปด้วยฉากตลกขบขันสุดโบ๊ะบ๊ะ แต่ฉากเปิดเรื่องก็กลับถูกนำเสนอออกมาอย่างเข้มข้น กับการเล่าเรื่องราวที่มาที่ไปของ กอร์ นักล่าเทพเจ้า เราได้เห็นเขาเดินย่ำอยู่ในดินแดนที่แร้นแค้น เฝ้าอ้อนวอนต่อเทพเจ้าให้เมตตา แต่สุดท้ายคำวิงวอนนั้นไม่เคยถูกส่งไปถึง ลูกสาวของเขาต้องเสียชีวิตไป และกอร์ก็ได้ไปพบกับ ราพู เทพเจ้าแห่งแสงที่เขาเคารพบูชา กลับกลายเป็นว่า เทพราพูไม่เคยแยแสเขาเลยแม้แต่น้อย ซ้ำร้ายยังเหยียดหยามดูถูก ทำให้กอร์สิ้นศรัทธา และตอบรับเสียงเรียกของเนโครซอร์ด จัดการสังหารเทพเจ้าตรงหน้า ก่อกำเนิดภารกิจล้างแค้นครั้งใหญ่ที่กลายเป็นปมสำคัญของเรื่อง

 

นั่นคือฉากเปิดเรื่องที่ทำให้เราเข้าใจปม และที่มาที่ไปของวายร้ายในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่จริง ๆ แล้วนั้น ร่างบทแรกของภาพยนตร์ได้วางแผนให้ฉากเปิดเรื่องเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง โดยคนที่ออกมาเปิดเผยในเรื่องนี้ก็คือ Jennifer Kaytin Robinson มือเขียนบทร่วมของ Thor: Love and Thunder ได้ให้สัมภาษณ์กับ Variety เอาไว้ว่า...

 

“ฉันไม่รู้หรอกนะคะว่าสามารถพูดเรื่องนี้ได้ไหม แต่ฉันคิดว่ามันคงไม่เป็นไรหรอก ในร่างบทแรกเลย ก่อนที่โลโก้ของมาร์เวลจะขึ้นมา มันอยู่ในบทแรกที่ไทก้าเขาร่างไว้นะคะ ซึ่งมันถูกปรับถูกเปลี่ยนอยู่เรื่อย ๆ มันกลายเป็นฉากภูมิหลังของกอร์ และฉันคิดว่ามันยอดเยี่ยมเลยนะคะ แต่แผนเก่าก็คือ เป็นเรื่องของการป่วยโรคมะเร็งของเจนค่ะ มันเป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนนี้ เป็นส่วนสำคัญของเธอ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นเลยล่ะค่ะ”

 

 

น่าสนใจเลยทีเดียว แต่เราคิดว่าการถูกเปลี่ยนและปรับออกมาให้กลายเป็นแบบนี้อาจจะเหมาะสมแล้ว เพราะมันทำให้เราเห็นน้ำหนักในการกระทำของ กอร์ นักล่าเทพเจ้า และหลังจากเรื่องดำเนินไป พวกเขาก็หันกลับมาเล่าประเด็นอาการป่วยของเจน ฟอสเตอร์ ซึ่งมันส่งผลต่อเนื่องไปสู่เรื่องราวทั้งหมด ทำให้หนังเรื่องนี้มีเนื้อหาที่น่าประทับใจ และเรียกน้ำตาใครได้หลายคนเลยทีเดียว ใครยังไม่ได้สัมผัสความรู้สึกนี้ ห้ามพลาด Thor: Love and Thunder ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ธอร์ ด้วยรักและอัสนี

  • 06 July 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง