HIGHLIGHT CONTENT

ธอร์: ด้วยรักและอัสนี เมื่อเทพสายฟ้าอยากเกษียณ แต่ภารกิจกู้จักรวาลไม่เข้าใจ

  • 3,198
  • 19 เม.ย. 2022

 

 

แกะตัวอย่าง ธอร์: ด้วยรักและอัสนี

เมื่อเทพสายฟ้าอยากเกษียณ แต่ภารกิจกู้จักรวาลไม่เข้าใจ

 

หลังจากปล่อยให้แฟน ๆ เรียกร้องกันมายาวนาน ในที่สุดตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love and Thunder หรือในชื่อไทยสุดจ๊าบว่า ธอร์: ด้วยรักและอัสนี (ไม่มีวสันต์) จะปล่อยให้เราได้ชมกัน ขอบอกเลยว่าสีสันของภาพยนตร์ยังคงจัดจ้าน คงสไตล์ของผู้กำกับไทก้า ไวตีติเอาไว้อย่างครบถ้วน พร้อมกับอารมณ์ขันที่แฝงดราม่าหนักหน่วงเอาไว้เช่นเคย กับประเด็นสำคัญของตัวอย่างที่แง้มว่า เมื่อเทพเจ้าสายฟ้าอยากจะเกษียณตัวเองจากการเป็นฮีโร่ แล้วออกไปค้นหาตัวตนว่า นอกจากทำสงครามแล้ว ตัวตนจริง ๆ ของเขาคืออะไร? แค่นี้ก็ชวนให้อยากดูแล้ว แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ไปดูกันก่อนว่าตัวอย่างแรกนี้แอบบอกอะไรเราบ้าง

 

เริ่มต้นจากการสรุปเส้นทางให้เราได้เห็นการเติบโตของตัวละคร ธอร์ ตั้งแต่วัยเด็ก วัยรุ่น จนถึงวัยปัจจุบัน ตัวละครนี้ได้ผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ มามากมาย กลายเป็นหนึ่งในอเวนเจอร์สที่หลายคนชื่นชอบและหลงรัก แต่วันนี้พึงเวลาแล้วที่เขาจะวางมือ ค้นหาความสงบ และมองลึกลงไปว่าจริง ๆ แล้วเขาคือใครกันแน่? แต่ธอร์จะได้ทำจริง ๆ เหรอ?

 

ฉากต่อมาเราจะได้เห็น การกลับมาลดน้ำหนักฟิตหุ่นของเทพเจ้าสายฟ้า บอกลาเทพเจ้าถังเบียร์ จาก Avengers: Endgame สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ไอ้เจ้าโครงกระดูกที่อยู่ในภาพนั้นคือใคร? แล้วธอร์มาออกกำลังกายที่ไหนกัน?

 

ต่อเนื่องจาก Avengers: Endgame ที่ธอร์ตัดสินใจเดินทางท่องอวกาศไปกับทีม Guardians of the Galaxy ดูเหมือนว่าเทพเจ้าสายฟ้าของเราจะได้ออกไปผจญภัย พิทักษ์ดาวดวงอื่น ๆ แต่ดูเหมือนว่านี่จะไม่ใช่สิ่งที่เขากำลังมองหา ธอร์จึงตัดสินใจแยกทางกับทีมพิทักษ์จักรวาลสุดเกรียน แล้วกลับไปหาเพื่อนซี้ของเขา เจ้าหินคอร์ก

 

การเดินทางผจญภัยเพื่อค้นหาความหมายของชีวิตยังไม่จบลง เราจะได้เห็นธอร์กลับไปสวมมาดเพลย์บอยอีกครั้ง และไม่เพียงเท่านั้นเขายังได้เดินทางไปยังดาวดวงใหม่ ที่เราคิดว่าน่าจะเป็น โอลิมปัส สถานที่ในตำนานเทพปกรนัมกรีก เพราะฉากต่อมาเราก็จะได้เห็นการเปิดตัวเทพเจ้าสายฟ้าจากอีกตำนาน นั่นก็คือ ซุส นั่นจึงหมายความได้ว่า ในเรื่องราวของ MCU นั้น เหล่าเทพเจ้าจะมีตัวตนเป็นมนุษย์ต่างดาวที่มีวิทยาการสูงมากจนมนุษย์มองว่าเป็นเทพเจ้านั่นเอง

 

ใครที่เป็นแฟนคอมิกส์ โดยเฉพาะหัวเราะของ Gorr the Godbutcher ก็คงจะจำภาพนี้ได้ เพราะเป็นการถอดแบบมาจากคอมิกส์แบบเป๊ะ ๆ เลยทีเดียว โดยเพจ Hero mo-ti-on ได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่า เจ้าซากสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์เบื้องหน้าของธอร์ และคอร์ก คือ Falligar the Behemoth เป็นเทพผู้อุปถัมถ์แห่งขอบชายแดนกาแล็กซี่ แข็งแกร่งขนาดที่เข้าไปต้านแรงดึงดูดในหลุมดำเพื่อความสนุก และสาเหตุที่มันกลายมาเป็นสภาพนี้ก็เพราะฝีมือของ กอร์ นั่นเอง (ข้อมูลจาก: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=440004981303631&id=100058823985858 )

 

ภาพตัดมาที่ New Asgard บ้านหลังใหม่ของเหล่าชาวแอสการ์เดี้ยน หลังจากที่ใน Avengers: Endgame เป็นเพียงแค่หมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ ตอนนี้ภายใต้การนำของคณะผู้ปกครอง และราชาวัลคีรี่ พร้อมกับเลขานุการมีค ที่แห่งนี้ก็ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เจริญรุ่งเรืองไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าราชาวัลคีรี่จะดูเบื่อ ๆ ยังไงก็ไม่รู้

 

จ๊ะเอ๋...ตัวเอง

 

ปิดท้ายกันด้วยฉากสุดเท่ กับการปรากฏตัวครั้งแรกของ The Mighty Thor หรือเจน ฟอสเตอร์ ที่ได้ครอบครองค้อนโยเนียร์ กลายเป็นเทพเจ้าสายฟ้าองค์ใหม่ จุดน่าสังเกตก็คือ ค้อนนี้มีรอยร้าว คล้ายกับเกิดการประกอบกันขึ้นมาใหม่ จากค้อนที่ถูกทำลายไปในภาค Ragnarok ชวนให้น่าสนใจทีเดียวว่ามันเกิดอะไรขึ้น? แล้วทำไมเจน ฟอสเตอร์ถึงได้กลายมาเป็นเทพเจ้าสายฟ้าได้กันแน่

 

ทั้งหมดรอให้เราไปหาคำตอบพร้อมกันกับ Thor: Love and Thunder

กำหนดฉาย 7 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ธอร์ ด้วยรักและอัสนี

  • 06 July 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง