HIGHLIGHT CONTENT

สุดสะพรึง!! พิธีกรรมไล่ผี 'ไม้กางเขน-บทสวด' สวดส่งวิญญาณร้าย The Nun ผีแม่ชี

  • 21,394
  • 27 ต.ค. 2020

พิธีกรรมไล่ผี เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่เรามักจะพบในภาพยนตร์ไม่ว่าจะของไทยหรือฮอลลีวู้ด เป็นการขับไล่และปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ถ้าตามความเชื่อแบบไทยๆก็จะพบว่ามีการเอาสายสิญจน์มาล้อมรอบแล้วนั่งทำพิธีกันกลางวง มีการเอาข้าวสารเสก น้ำมนต์ หม้อเรียกวิญญาณ มีดหมอ มาขับไล่ แต่พิธีกรรมของฝรั่งล่ะ?? จะเป็นเหมือนกันหรือเปล่า?? วันนี้เราขอพาทุกคนมาดูพิธีกรรมไล่ผีฝรั่ง ก่อนที่จะร่วมสวดภาวนาขับไล่วิญญาณชั่วร้ายของผีแม่ชีใน The Nun 


การไล่ผี (Exorcism) เป็นพิธีกรรมของพระศาสนจักรที่ได้รับอำนาจและหน้าที่ในการไล่ผี  มีบาทหลวงที่ได้รับอนุญาต จากพระสังฆราชท้องถิ่นเท่านั้นที่สามารถประกอบพิธีได้ โดยมีเป้าหมายคือขับไล่ปีศาจ  รูปแบบการไล่ผีมีสองแบบคือแบบธรรมดาก็จะทำพิธีคล้ายกับพิธีล้างบาปทั่วไป  ถ้าเป็นกรณีร้ายแรงจะมีการสวดบทภาวนาไล่ผีตามที่พระศาสนจักรได้กำหนดไว้ โดยใช้ไม้กางเขน น้ำมนต์ และพระคัมภีร์ สวดร่วมด้วย สำหรับในภาพยนตร์ The Nun เราจะได้เห็นพิธีกรรมไล่ผีรูปแบบนี้ด้วยแต่มันก็ไม่สามารถกำราบวิญญาณปีศาจร้ายตนนี้ได้ และต้องใช้วิธีขั้นสูงกว่า ซึ่งจะปราบมันยังไงนั้น อย่าลืมไปติดตามชมในโรงภาพยนตร์

 

The Nun เรื่องราวเมื่อแม่ชีสาวจากโบสถ์เงียบแห่งหนึ่งในโรมาเนีย ได้ปลิดชีวิตตนเองลง นักบวชผู้ที่ถูกอดีตตามหลอกหลอน และแม่ชีฝึกหัดจากวาติกัน จึงถูกส่งไปเพื่อสืบหาสาเหตุ พวกเขาค้นพบสาสน์ลับจากปีศาจ ไม่เพียงชีวิตที่ตกอยู่ในอันตราย ทว่ายังรวมไปถึงชะตากรรม และจิตวิญญาณของพวกเขาเอง พวกเขาต้องเผชิญกับพลังงานที่มุ่งร้ายในรูปลักษณ์แม่ชีปีศาจ ที่เคยสร้างความสยดสยองแก่ผู้ชมทั่วโลกมาแล้วใน The Conjuring 2 เช่นเดียวกับโบสถ์ที่ต้องกลายมาเป็นสถานที่ต่อสู้อันน่าสยดสยองระหว่างผู้มีชีวิตและวิญญาณร้าย

ควบคุมงานสร้างโดย เจมส์ วาน ร่วมกับ ปีเตอร์ ซาฟราน ซึ่งเจมส์ วาน ยังร่วมเขียนบทกับ แกรี่ ดาวเบอร์แมน อีกด้วย กำกับภาพยนตร์โดย โคริน ฮาร์ดี้ นำแสดงโดย เดเมี่ยน บิเชอร์ (รับบทเป็น หลวงพ่อเบิร์ค), ทาอิสซา ฟาร์มิก้า (รับบทเป็น ซิสเตอร์ไอรีณ), โจนาส โบลเก้ (รับบทเป็น ฟรานซี่) ชาวบ้านในท้องที่, ชาร์ล็อต โฮป (รับบทเป็น ซิสเตอร์วิคตอเรีย) ผู้อยู่ประจำโบสถ์, อิงกริด บิซู (รับบทเป็น ซิสเตอร์โออานา) และบอนนี่ อาร์รอน (รับบทเป็น เดมอน นัน) ซึ่งเป็นเดิมที่เธอเคยเล่นใน The Conjuring 2 

เดอะ นัน

  • 31 August 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 96 นาที
15+