HIGHLIGHT CONTENT

รีเซ็ตจักรวาลใหม่หรือเป็นภาคต่อ?? The Matrix โปรเจ็กต์คืนชีพให้หนังในตำนาน

  • 15,804
  • 19 มี.ค. 2018

 

มันกำลังจะกลับมา The Matrix เริ่มเขียนบทแล้ว แต่จะเป็นรีเมค รีบู๊ต หรือภาคต่อกันแน่?

 

                The Matrix หนึ่งในภาพยนตร์ไซไฟขึ้นหิ้งตลอดกาลกำลังจะกลับมา หลังจากแจ้งเกิดให้กับคีอานู รีฟด้วยท่าทางแอ็คชั่นสตาร์สุดเป็นเอกลักษณ์ ทั้งฉากหยุดกระสุน และฉากหลบกระสุนที่หลายคนยังคงหยิบมาทำตามจนทุกวันนี้ ประกอบกับเทคนิคการสร้างและบทภาพยนตร์ที่ก้าวล้ำเหนือทุกจินตนาการในยุคนั้น ทำให้ไม่มีข้อกังขาใด ๆ ที่ The Matrix จะเป็นหนังไซไฟที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง และหลายต่อหลายคนต่างก็รอคอยให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมาโลดแล่นด้วยเทคนิคพิเศษในยุคปัจจุบันอีกครั้ง

 

 

                ล่าสุดเปิดเผยกับ Screenrant โดย Zak Penn ผู้เขียนบทให้กับภาพยนตร์ไซไฟที่เตรียมเข้าฉายในตอนนี้อย่าง Ready Player One ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของแฟรนไชส์ The Matrix เอาไว้ว่า “ผมกำลังทำงานเกี่ยวกับ Matrix อยู่ในตอนนี้ ที่กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการอยู่ แฟรนไชส์นี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมอยากจะเอากลับมาใหม่อีกครั้ง ผมไม่สามารถบอกรายละเอียดอะไรได้มากนัก ผมตื๊อ Warner Bros. อยู่หลายต่อหลายครั้งเพื่อที่จะได้ทำมันอีกครั้ง เพราะงั้นผมเลยกำลังทำมันอยู่และได้ทำหลายต่อหลายสิ่งเกี่ยวกับมันไปแล้วด้วย”

 

 

                แม้เราจะรู้ว่า The Matrix กำลังจะกลับมาสู่จอภาพยนตร์อีกครั้ง แต่เราก็ยังไม่สามารถทราบได้เลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ถูกนำมาสร้างอีกครั้ง จะเป็นฉบับรีเมค โดยเปลี่ยนเรื่องราวใหม่ทั้งหมด หรือจะเป็นรีบู๊ต ที่ใช้ชื่อตัวละครและเรื่องราวเดิมแต่เปลี่ยนนักแสดงใหม่ หรือว่าจะเป็นภาคต่อที่จะเล่าเรื่องราวต่อจากสิ่งที่จบไปแล้วในอดีต แต่ไม่ว่าจะเป็นทางไหนเราเชื่อว่าหลายคนกำลังต้องการภาพยนตร์ไซไฟเพียว ๆ กลับมาให้เราได้ชมกันอีกครั้ง และหนึ่งในภาพยนตร์เหล่านั้นคือ Ready Player One สงครามเกมคนอัจฉริยะที่ Zak Penn เป็นผู้เขียนบทให้ จะไปอย่างไรต้องรอไปพิสูจน์ในโรงภาพยนตร์

 

Ready Player One

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

29 มีนาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screenrant

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+