HIGHLIGHT CONTENT

ไท เชอริแดน รอลุ้น อยากกลับสู่โลกแห่งเกมใน Ready Player Two

  • 2,232
  • 29 ก.ย. 2020

 

 

ไท เชอริแดน รอลุ้น อยากกลับสู่

โลกแห่งเกมใน Ready Player Two

 

    ย้อนกลับไปในปี 2018 ภาพยนตร์ที่ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์เรื่อง Ready Player One ภาพยนตร์ที่รวมเอา Pop Culture ทั่วทุกมุมโลกมาใส่เอาไว้ในภาพยนตร์เรื่องเดียว ในรูปแบบของเกมเสมือนจริงที่พาเราเข้าไปผจญภัยในโลกของ the Oasis ในที่แห่งนั้นเราสามารถเป็นอะไรก็ได้ เข้าไปปฏิบัติภารกิจเพื่อความปรารถนาเพียงหนึ่งเดียวที่จะเป็นของรางวัลในท้ายที่สุด นอกจากนั้นแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสะท้อนโลกแห่งความจริงอันแสนโหดร้าย จนผู้คนเลือกจะหลีกหนีเข้าไปใช้ชีวิตในโลกเสมือนจริง

 

 

ความสำเร็จของภาพยนตร์ในครั้งนั้นทำให้แฟน ๆ เฝ้ารอภาพยนตร์ภาคต่อ จนความหวังของพวกเราชัดเจนขึ้นเมื่อ Ernest Cline ตัดสินใจที่จะเขียนนวนิยายเล่มต่อออกมาเป็น Ready Player Two คำถามจึงตกไปที่ ไท เชอริแดนว่า หากหนังนี้มีภาคต่อจริง ๆ เขาอยากจะกลับมารับบทนำอีกครั้งไหม? เขาให้สัมภาษณ์ตอบคำถามเรื่องนี้กับเว็บไซต์ ComicBook ว่า…

 

“คำถามที่ว่า มันจะมีภาคต่อไหม? ผมคิดว่าทุกคนเฝ้ารอว่า Ernie Cline จะปล่อย Ready Player Two เมื่อไหร่ เพราะหลายคนมักจะถามผมและหวังว่าผมจะมีคำตอบให้ ผมก็อยากจะทำให้พวกคุณสมหวังนะครับ แต่ผมยังไม่รู้เลยว่ามันมีแผนว่ายังไงบ้าง ผมแอบหวังลึก ๆ ว่า มันคงจะเยี่ยมมากถ้าผมได้กลับไปทำงานในหนังเรื่องนั้นอีก เพราะงั้น...ใช่ครับ ผมหวังว่าเราจะได้มีภาคต่ออีก”

 

 

หากจะมีออกมาจริง ๆ เราก็คงต้องรอกันไปอีกสักพักเลยทีเดียว เพราะกว่าที่ฉบับนวนิยายจะเสร็จสิ้น และถูกนำไปดัดแปลง เตรียมงานสร้างออกมาเป็นภาพยนตร์ก็คงใช้เวลาอีกหลายปี แถมตัวสตีเว่น สปีลเบิร์ก ผู้กำกับที่นำวิสัยทัศน์สุดล้ำมาเนรมิตเป็นงานภาพยนตร์ก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการด้วยว่าเขาจะกลับมากำกับภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้หรือไม่ ใครที่ติดตามอยู่ก็อาจจะต้องอดใจรอกันอีกสักหน่อย เราจะนำข่าวมารายงานทันทีเมื่อมีความคืบหน้าต่อไป

 

Source: Screen Rant

 

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+