HIGHLIGHT CONTENT

เดอะ สปอต — วายร้ายลายจุดใน Across the Spider-Verse คนนี้คล้ายกับ ไมล์ส โมราเลส มากกว่าที่คุณคิด

  • 976
  • 19 พฤษภาคม 2023

เดอะ สปอต — วายร้ายลายจุดใน Across the Spider-Verse คนนี้คล้ายกับ

ไมล์ส โมราเลส มากกว่าที่คุณคิด

 

 

ดร.โจนาธาน โอห์น หรือ เดอะ สปอต ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน Peter Parker, The Spectacular Spider-Man no. 98 (มกราคม ปี 1985) โอห์น ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยอัล มิลกรอมและเฮิร์บ ทริมป์ ในสไปเดอร์-เวิร์ส เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานให้กับคิงพิน แต่เขาใช้สสารมืดในการสร้างประตูไปสู่โลกต่างๆ อุบัติเหตุที่เกิดจากการปะทะกันของอนุภาคทำให้เขาได้รับความสามารถในการสร้างและเปิดประตูต่างมิติและเขาก็ยังใช้ประตูเล็กๆ ในการย่นระยะเวลาการเดินทางและก่ออาชญากรรมด้วย

“ผู้ร้ายที่ดีที่สุดในเรื่องราวไหนๆ ก็จะมีปัญหาคล้ายคลึงกับปัญหาที่ตัวละครหลักมีค่ะ” ผู้อำนวยการสร้างเอมี ปาสคัลกล่าว “ถ้าจะเปรียบเทียบแล้วล่ะก็ สปอตเป็นตัวละครที่เต็มไปด้วยหลุมดำ และเขาก็พยายามจะเติมเต็มหลุมเหล่านั้นในหนังเรื่องนี้ เส้นทางของเขาใกล้เคียงกับของไมลส์ และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เรื่องราวของเขาเข้าถึงได้อย่างมากค่ะ”

มือเขียนบท/ผู้อำนวยการสร้างคริส มิลเลอร์ชี้ให้เห็นว่าดร.โอห์นอยู่ในเหตุปะทะกันของอนุภาคที่ไมลส์และแก๊งของเขาทำให้ระเบิดขึ้นมาในภาพยนตร์ภาคแรก และตอนนั้นเองที่ตัวเขาถูกปกคลุมไปด้วยสสารมืดและเปลี่ยนกลายเป็นตัวละครที่มีหลุมและประตูมากมายภายในตัว “ตอนแรก เขาดูเหมือนวายร้ายเฟอะฟะชั้นต่ำที่ซุ่มซ่าม ที่มีหลุมสไตล์ลูนนีย์ ตูนส์ที่ไปไหนก็ได้ แต่เขาก็เริ่มตระหนักได้ว่าเขาสามารถใช้หลุมพวกนี้ในการไปมาระหว่างมิติได้และเขาก็ยิ่งมีพลังมากขึ้นๆ และกลายเป็นศัตรูของไมลส์อย่างแท้จริง”

ผู้กำกับวาคิม ดอส ซานโตสเล่าว่า ในตอนแรก เดอะ สปอตไม่รู้ตัวเลยว่าเขามีศักยภาพไร้ขีดจำกัด เขากล่าวว่า “ผมคิดว่านั่นเป็นกุญแจที่ทำให้ตัวละครตัวนั้นมีเสน่ห์และเข้าถึงได้ เป็นคนที่เหมือนเหรียญคนละด้านกับตัวไมลส์เอง เวลามองเขาเดินไปตามถนน คุณจะเห็นคนที่ดูเหมือนเขาสวมชุดสแปนเด็กซ์สีขาวลายจุด แน่นอนครับ ด้วยความว่าที่นี่เป็นนิวยอร์ก ซิตี้ คนก็เลยไม่รู้สึกสะดุ้งสะเทือนอะไรเพราะเขาก็เป็นแค่คนบ้าอีกคนในท้องถนน การที่เขาไม่ได้ถูกมองอย่างจริงจังในตอนแรกส่งผลต่อสิ่งที่เขากลายมาเป็นในภายหลัง เพราะไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใดก็ตาม จะต้องมีคนสังเกตเห็นเขาครับ”

Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง