HIGHLIGHT CONTENT

โบสถ์ผี The Nun! ปราสาทคอร์วินสถานที่สุดหลอนบนโลก

  • 14,305
  • 07 ก.ย. 2018

 

ปราสาทคอร์วิน

 

สำหรับการตามหาโบสถ์แห่งเซนต์คาร์ท่าของพวกเขา ผู้สร้างภายพนตร์ต้องบินไปที่บูชาเรสต์ จากนั้นขับรถไปที่ทรานซิลวาเนีย พวกเขาใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อเดินทางเข้าไปที่หมู่บ้านในเขตพื้นที่สำคัญของโรมาเนีย ที่ Hunedoara พกเขาได้พบกับปราสาทคอร์วิน เป็นสิ่งก่อสร้างต้นแบบตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14

 

ดาวเบอร์แมนเล่าว่า “เราอยู่ใจกลางทรานซิลวาเยและผมก้าวลงจากรถ ดูปราสาทหลังแรกที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต มันสวยงามมากจนทำให้ผมลืมหายใจไปเลย”

 

สเปนซ์ต้องสร้างผลงานครั้งใหญ่ที่ปราสาท เพราะประตูทางเข้าของจริงมีสะพานที่ยาวมากและมีคูน้ำอยู่ด้านล่าง เพื่อความเหมาะสมของเรื่องราวและการแสดงที่จำเป็นสำหรับภาพยนตร์ ทีมงานของสเปนซ์ต้องสร้างทางเข้าขึ้นมาใหม่ทางด้านหลังปราสาท ทีมงานของเธอปรับระดับพื้นเพื่อขึ้นโครงสร้าง จากนั้นนำทีมงานมาสร้างกำแพงเพิ่ม โดยมีหินผสมอยู่ในกำแพงของเดิมอยู่แล้ว สเปนซ์จ้างช่างฝีมือท้องถิ่นเพื่อช่วยสร้างบันไดหินขนาดใหญ่เป็นจุดที่พบการฆาตกรรม “บางส่วนมีการปั้นและแกะสลักให้ดูเหมือนหินมีคำว่า “ผู้ทำบาป” โดยมีรอยเลือดอยู่ในนั้นด้วย” เธอเล่ารายละเอียด

 

 

ฉากของสเปนซ์ดูหลงใหลมากในช่วงที่ไบเชอร์ก้าวเข้าไปในครั้งแรก เขาคิดว่าเป็นทางเข้าจริงของปราสาท โยเจ้าของปราสาทรู้สึกดีใจมากที่พวกเขาเพิ่มฉากนั้นเขาไปโดยไม่สร้างความเสียหายให้สถานที่เดิม เพื่อนำมาพัฒนาปราสาทสำหรับนักท่องเที่ยวในอนาคต

 

ต้นไม้ทั้งหมดถูกย้ายเข้ามาปูกเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติ และมีการเพิ่มไม้กางเขนอีกนับร้อยเข้าไป นอกจากนั้นทีมของสเปนซ์ยังสร้างรูปปั้นพระนางแมรี่ไว้ในสนามรอบโบสถ์ที่ถ่ายทำในปราสาทคอร์วินอีกด้วย

 

การตกแต่งฉากที่ดูน่าเชื่อถือของสเปนซ์ยังรวมถึงเฟอร์นิเจอร์และสิ่งประดิษฐ์จากเวียนนาและโรมาเนียด้วย “ในเรื่องราวแม่ชีครองปราสาทตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เราเลยอยากให้มันดูสมจริงมากที่สุด เพื่อให้ห้องต่างๆ ดูอบอวบไปด้วยเรื่องราวในประวัติศาสตร์” เธอกล่าว

 

 

สีสันที่สเปนซ์เลือกใช้ได้ยึดจากเครื่องแต่งกายสีขาวดำของแม่ชีเป็นหลัก “โครินกับฉันคุยกันว่าจะใช้สีสันเล็กน้อย เพื่อให้ตัวละครแม่ชีมีความโดดเด่น เราใช้สีเขียวเยอะมากเพื่อสร้างความรู้สึกในทางโลก” สเปนซ์กล่าว

 

และสีแดง ฮาร์ดี้เข้าใจดีว่ามีการสื่อถึงเลือดที่ใช้ในภาพยนตร์ หลังจากที่เกิดเหตุฆาตกรรม เขาใช้เลือดถังหนึ่งสาดลงไปที่พื้นบนเท้าของเขา จากนั้นมีการลงสีทีหลังเพื่อให้ดูนองเลือดมากขึ้น “การสร้างเลือดจะต่างออกไปขึ้นอยู่กับว่ามันอยู่นิ่ง เคลื่อนไหว ไหลออกไป หรือสูบฉีดผ่านท่อ” เขาถึงขั้นลองบ้วนเลือดออกมาพร้อมกับทีมงาน เพื่อช่วยให้มันได้ทิศทางที่ถูกต้องอีกด้วย

 

ไม่ต่างจากหนังในจักรวาล “Conjuring” บาทหลวงรับเชิญมาเข้าฉากเพื่อให้พรกองถ่าย แต่ในเวลาจริงกลับเจออุปสรรคในอีกรูปแบบหนึ่ง วันที่บาทหลวงจากคริสตจักรออร์ทอดอกซ์ คุณพ่อคอสมินมีกำหนดมาที่ปราสาทคอร์วิน ทีมงานถูกขวางทางมาที่กองถ่ายไม่ได้ จนกระทั่งฝูงแพะเคลียร์พื้นที่ถนนเรียบร้อย

 

 

The Nun วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

เดอะ นัน

  • 31 August 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 96 นาที
15+