HIGHLIGHT CONTENT

ความลับของเหล่าซิสเตอร์ อีกเงื่อนงำของผีแม่ชี ที่ถูกปกปิดเอาไว้

  • 63,487
  • 07 ก.ย. 2018

 

อย่าทำให้เราถูกลวง...

 

ตลอดทั้งเรื่องแม่ชีในโบสถ์เซนต์คาร์ท่าปรากฏในแบบต่างๆ เพื่อก่อกวนและสร้างความกลัว เมื่อซิสเตอร์ไอรีนพยายามหาความจริงเกี่ยวกับวิญญาณที่ซ่อนอยู่และปริศนาที่ซิสเตอร์วิคตอเรียทิ้งเอาไว้ตอนเสียชีวิต

 

การคัดเลือกนักแสดงมารับบทวิคตอเรีย ชาร์ล็อต โฮพเล่าว่าก็ไม่ต่างจากเพื่อนนักแสดงในเรื่อง ผีแม่ชีได้สร้างความประทับใจเอาไว้ให้เธอ “ฉันจำฉากในเรื่อง ‘The Conjuring 2’ ตอนที่มีภาพวาดได้ เราไม่รู้ว่านั่นคือภาพวาด แล้วเธอก็โผล่ออกมา มันเป็นอะไรที่น่ากลัวมาก เธอทำให้ฉันกลัวไปอีกนานเลย และตอนนี้มีหนังที่เล่าเรื่องของเธอ... ถือเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมากค่ะ”  

 

ในส่วนบทของเธอ โฮพเล่าว่า “ฉันไม่อยากพูดอะไรมากค่ะ แต่บอกได้ว่าเธอคือตัวเร่งเหตุการณ์ต่างๆ ให้คลี่คลายในหนัง และซิสเตอร์วิคตอเรียเองก็เคยผ่านเรื่องยากลำบากมาเหมือนกัน” เธอกล่าวอย่างมีลับลมคมใน

 

ฮาร์ดี้ชื่นชมในความทุ่มเทของโฮพเพื่อแสดงบทบาทของเธอว่า “ชาร์ล็อตเป็นนักแสดงที่สวยและเป็นคนที่ดูดีมาก มันสนุกดีที่ได้ซ่อนมันไว้ด้วยความน่ากลัว และเธอก็ยินดีกับมันด้วย” เขาหัวเราะ

 

 

กุญแจอีกดอกในการสืบสวนคือซิสเตอร์โอน่า ซึ่งเป็นคนทำลายกฎของเหล่าซิสเตอร์เพื่อเตือนซิสเตอร์ไอรีนถึงเรื่องปีศาจ พวกเธอต้องต่อสู้กับเรื่องความเคารพบูชาไปตลอดชีวิต การเก็บตัวอยู่ในทางศาสนาไม่ช่วยให้พวกเธอเลิกสวดมนต์ได้เลย... ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

 

ผู้สร้างภาพยนตร์คัดเลือกนักแสดงชาวโรมาเนียน อินกริด ไบซู มารับบทซิสเตอร์โอน่า “ฉันรู้สึกว่าซิสเตอร์โอน่าเห็นตัวเองผ่านซิสเตอร์ไอรีน จุดเริ่มต้นของเธอและสิ่งที่เธอเคยมีคือความหวัง เธอจึงไปขอความช่วยเหลือ” ไบซูกล่าว

 

ซาฟรานเล่าว่า “ผมรู้สึกหลงใหลในด้านการเคารพบูชา มันนำไปสู่ฉากที่ผมคิดว่าผู้ชมจะรัก และอินกริดก็คือส่วนสำคัญของช่วงนั้น”

 

 

ไบซูเล่าว่าเธอหลงใหลกับบทเพราะเธอตอนเด็กเคยอยากเป็นแม่ชี สำหรับการเตรียมตัวในโบสถ์ เธอได้ไปเยี่ยมชมโบสถ์และนั่งอยู่กับความเงียบเป็นชั่วโมง ในฉากเธอเก็บหูฟังไว้ใกล้มือเพื่อให้ได้ยินเสียงสวดมนต์ ไบซูอธิบายว่า “ฉันได้เรียนรู้ว่าความเงียบสำคัญขนาดไหนในโลกของการอยู่ในศาสนา เราจะพูดคุยกับความปรารถนาเท่านั้น นั่นคือเรื่องสำคัญสำหรับซิสเตอร์โอน่าที่ต้องเผชิญกับมัน และเสี่ยงต่อการถูกทำโทษเพื่อคุยกับซิสเตอร์ไอรีนถึงเรื่องที่เกิดขึ้นที่นั่น เธอรู้ว่าเธอต้องพบกับผลลัพธ์ที่ตามมา”

 

ยังมีซิสเตอร์อีกคนหนึ่งที่ไม่หวาดกลัวแต่เป็นผู้ควบคุมมความกลัวด้วยความเข้าใจโลกอีกใบหนึ่งในโบสถ์ บอนนี่ อารอนส์กลับมารับบทที่เคยแสดงไว้ในเรื่อง “The Conjuring 2” ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ต้องแสดงเป็นผีแม่ชี  

 

เธอเล่าถึงตอนที่มาออดิชั่นบทในภาคก่อน อารอนส์เล่าว่า “ฉันได้ยินแค่ ‘หนังของเจมส์ วาน’ นั่นก็เพียงพอแล้วค่ะ ฉันคิดว่าเขาเป็นคนเก่งมาก ฉันเป็นแฟนผลงานของเขาเลย ฉันยังไม่ได้เห็นบท แค่มีคนบอกให้ฉันไปที่นั่นและทำให้ทุกคนหวาดกลัว” เธอยิ้ม  และมันก็ได้ผล

 

ซาฟรานเล่าว่า “เจมส์มีจินตนาการที่ไม่เหมือนใครในเรื่องการสร้างรูปแบบของผีแม่ชี เราได้เจอใครหลายน แต่ช่วงที่เราเจอบอนนี่ ใบหน้าของเธอมีความโดดเด่นไม่เหมือนใครจนพูดว่า ‘นี่ล่ะที่เราต้องการ เธอต้องเป็นแบบนี้’”

 

 

ฮาร์ดี้เองก็ไม่สามารถนึกภาพคนอื่นมารับบทนำในเรื่อง “The Nun” ได้ “ถือเป็นเรื่องสำคัญมากที่เรามีบอนนี่มาร่วมงานอีกครั้ง ในชีวิตจริงเธอไม่ได้น่ากลัวเลย แต่เวลาเธอแต่งหน้าให้อยู่ในร่างแม่ชี เธอถ่ายทอดความน่ากลัวได้ดีมาก น่าตกใจสุดขีดเลย” เขายอมรับ

 

ทีมนักแสดงเองก็เห็นด้วยเช่นกัน ไบเชอร์เล่าว่า “ผมจำตอนที่เข้าฉากสวดมนต์ได้ ผมรู้ว่าบอนนี่ต้องโผล่มาข้างหลังในร่างผีแม่ชี แค่เงาของเธอก็ทำให้ขนที่อยู่ด้านหลังคอของผมลุกได้แล้ว น่ากลัวมากเลยครับ”

 

ฟาร์ไมก้าเองก็เห็นความหลอน “ฉันพยายามเต็มที่แล้วโดยเฉพาะกลางคืน ไม่ให้ตัวเองคิดถึงใบหน้าของปีศาจที่โผล่มา” เธอยืนยัน

 

อารอนส์รู้สึกตื่นเต้นที่มีส่วนช่วยในการสร้างความประทับใจครั้งล่าสุดนี้ “นั่นคือสิ่งที่เราอยากทำเสมอในฐานะของนักแสดง ได้สิงเข้าไปอยู่ในความคิดของผู้ชม ฉันรักที่ผู้ชมจากทั่วโลกเห็นฉันแล้วบอกว่าผีแม่ชีตามหลอนพวกเขาจนทำให้ฝันร้าย”

 

 

The Nun วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

เดอะ นัน

  • 31 August 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 96 นาที
15+