HIGHLIGHT CONTENT

เฉลย 2 Easter Eggสำคัญ Green Lantern อยู่ในจักรวาลหนังDC มาตั้งนานแล้ว!!

  • 59,516
  • 28 ส.ค. 2018

 

อยู่มาตั้งแต่ต้น! หลักฐานที่ดีซีวางแผนให้ Green Lantern อยู่ในจักรวาลมาโดยตลอด

 

 

                Green Lantern ในเวอร์ชั่นปี 2011 อาจเป็นบาดแผลที่ใหญ่หลวงของภาพยนตร์จากดีซี แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะหมดหวังในการสร้างภาพยนตร์ของทีมพิทักษ์จักรวาลกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพราะเรื่องราวที่จะสามารถขยายขอบเขตได้มากกว่าเดิม หรือความนิยมของตัวละครในเวอร์ชั่นคอมมิกก็ตาม ทำให้ตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องแรกในจักรวาล DCEU อย่าง Man of Steel พวกเขาได้วางแผนเพื่อรอรับเหล่าผู้พิทักษ์ตะเกียงเขียวเอาไว้แล้ว และข้างล่างนี้คือเหตุผล

 

เปิดเรื่องราวนอกโลกใน Man of Steel

                Man of Steel คือภาพยนตร์เรื่องแรกที่เล่าเรื่องราวตั้งแต่จุดกำเนิดของบุรุษเหล็ก Superman คนใหม่ ตั้งแต่เรื่องราวบนดาวคริปโตเนียน ความล่มสลาย และการหนีมาสู่โลกของคาล เอล และการต่อสู้ที่ประกาศให้โลกรู้ว่า มนุษย์ไม่ใช่เผ่าพันธุ์ที่แข็งแกร่งที่สุดอีกต่อไป นั่นเป็นหมุดหมายสำคัญของจักรวาลภาพยนตร์ดีซี ที่จะสามารถขยายเรื่องราวไปยังนอกโลกได้มากขึ้น หยอดเส้นเรื่องเล็ก ๆ ที่สามารถต่อยอดไปสู่ Green Lantern ได้ในอนาคต

 

ตัวละครสำคัญของ Green Lantern ใน Man of Steel

                แม้ว่าในภาพยนตร์เปิดจักรวาลอย่าง Man of Steel จะไม่มีการเอ่ยถึง Green Lantern เลย แต่ใช่ว่าพวกเขาจะไม่ได้หยอดอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เอาไว้ ซึ่งสิ่งนั้นคือตัวละครตัวสำคัญในคอมมิกของกรีนแลนเทิร์น เธอคือ Carrie Farris ที่ใน Man of Steel รับบทเป็นพลตรีของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ซึ่งแฟนคอมมิกรู้จักดีกว่าพวกเขาแปลงชื่อมาจาก Carol Farris ผู้ที่ในฉบับคอมมิกเคยกิ๊กกั๊กกับ Hal Jordan หนึ่งในสมาชิกของทีม Green Lantern ผู้ซึ่งภายหลังกลายเป็นศัตรูของเขาในชื่อ Star Sapphire

 

เปิดเรื่องราวเหนือธรรมชาติใน Wonder Woman

                สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ ความสามารถของ Green Lantern คือการใช้พลังของแหวนในการสร้างอะไรก็ได้ขึ้นมา ขึ้นอยู่กับพลังแห่งจินตนาการ ซึ่งนั่นคือเรื่องเหนือธรรมชาติ และก้าวข้ามกฎเกณฑ์ทั้งมวลไป เมื่อพิจารณาแล้วมันจึงแทบไม่ต่างกับเวทมนตร์เลยแม้แต่น้อย สิ่งที่ Wonder Woman ทำ และส่งผลต่อกรีนแลนเทิร์นคือการเปิดโลกของสิ่งเหนือธรรมชาติ ทำให้หาก Green Lantern ก้าวเข้ามาสู่จักรวาล DCEU ก็ไม่ใช่เรื่องที่ประดักประเดิดมากนัก

 

Green Lantern รุ่นเก่าในมหาสงครามครั้งอดีต

                หนึ่งในหลักฐานชัดเจนว่าโลกเราได้ต้อนรับสมาชิก Green Lantern มาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตคือ ฉากสงครามการปะทะกับสเตฟเฟ่นวูล์ฟในอดีต ที่แสดงให้เห็นการปรากฎตัวเข้ามาร่วมศึก ในฐานะสหายจากนอกโลกของเหล่ากรีนแลนเทิร์น รุ่นก่อน แม้ว่าพวกเขาจะต้องจบชีวิตลงไป แต่การปรากฎตัวของเขาคือสัญญาณชัดเจนว่าในอนาคตเราจะได้เห็นทีมผู้พิทักษ์จากอวกาศกลุ่มนี้มาโลดแล่นอย่างแน่นอน

 

                นอกจากเหตุผลที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ในฉากท้ายเครดิตฉากหนึ่งที่ถูกตัดไปจากภาพยนตร์เรื่อง Justice League จะเป็นฉาก 2 สมาชิกผู้สวมแหวน Green Lantern ปรากฎตัวไปหาบรูซ เวนย์เพื่อเตือนถึงเรื่องราวบางอย่าง เพราะฉะนั้นเรื่องราวของพวกเขายังคงมีอยู่ เพียงแค่รอให้จักรวาลภาพยนตร์ของดีซีมั่นคงกว่านี้เสียหน่อย ในอนาคตเราคงได้ดูเรื่องราวของพวกเขาแน่นอน แต่ก่อนหน้านั้นอีกหนึ่งเป้าหมายที่ดีซีจะต้องก้าวข้ามไปให้ได้คือความสำเร็จของ Aquaman ที่ล่าสุดผลวิจารณ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจ แต่จะจริงแท้แค่ไหนรอพิสูจน์พร้อมกันได้ 13 ธันวาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

 

Source: Screen Rant

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง