HIGHLIGHT CONTENT

เปิดประวัติ 'ลีบยองฮุน' T-1000 เหล็กไหลหน้าเกาหลี ใน Terminator Genisys

  • 33,127
  • 03 ก.ค. 2015

เปิดประวัติ 'ลีบยองฮุน'  T-1000
เหล็กไหลหน้าเกาหลี ใน Terminator Genisys

 

 

ลีบยองฮุนคือนักแสดงหนุ่มที่แจ้งเกิดมาในยุค “Korean Boom” ทั้งในแวดวงทีวีและภาพยนตร์ เขาได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในซูเปอร์สตาร์ของเอเชีย และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งใน Four Kings ในญี่ปุ่น นอกจากนี้ เขายังเป็นเพียงนักแสดงชายเพียงคนเดียวที่สามารถทำยอดขายบัตรที่จัดแสดงในโตเกียวโดมได้หมด โดยมีแฟนๆ เข้าไปร่วมกรี๊ดเขามากถึง 45,000 คน ในปี 2012 เขาคือหนึ่งในนักแสดงชาวเกาหลีสองคนที่ได้ประทับรอยมือและรอยเท้าไว้ที่ The TLC Chinese Theater 

ลีเริ่มต้นงานแสดงในปี 1991 ด้วยบทนำในผลงานดราม่าทางทีวีของเกาหลีเรื่อง “Asphalt, My Hometown” ผลงานทางทีวีเรื่องอื่นๆ ของเขาได้แก่ “Tomorrow Love”, “Police”, “Son of Wind”, “Happy Together”, “Beautiful Days”, “All In” และ "Iris" ในปี 2009  

 

 

แม้จะโด่งดังมาจากแวดวงทีวี แต่ความฝันที่แท้จริงของลีอยู่ในวงการภาพยนตร์ บทแจ้งเกิดของเขามาถึงในปี 2000 กับการรับบทนำในผลงานของ ปาร์ก ชาน วุก เรื่อง "JSA" ติดตามมาด้วยภาพยนตร์ของ คิมจีวุน เรื่อง "A Bittersweet Life" ซึ่งได้รับเลือกให้เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปี 2005  “The Good, the Bad, and the Weird” และ “I Come with the Rain" เปิดตัวฉายในปี 2008 ขณะที่ผลงานภาพยนตร์ที่ได้รับคำชมของเขา เรื่อง "I Saw the Devil" เปิดตัวฉายในปี 2011 ที่งานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ และได้รับคำชมไปอย่างท่วมท้น 

ก้าวแรกของลีในแวดวงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด มาถึงในปี 2010 เมื่อเขาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง “GI Joe: Rise of Cobra" หลังความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนั้น เขาได้เซ็นสัญญาแสดงภาพยนตร์ภาคต่อ “GI Joe 2: Re-talitation" ซึ่งเปิดตัวฉายไปในเดือนมีนาคม ปี 2013 ภาพยนตร์ย้อนยุคเรื่องแรกของเขา "Masquerade" เปิดตัวฉายในช่วงปลายปี 2012 และได้รับคำวิจารณ์ชื่นชมทั้งจากคนดูและนักวิจารณ์ และกลายมาเป็นภาพยนตร์ย้อนยุคที่ทำรายได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลี ต่อมา เขาได้แสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง "Red 2" ซึ่งนำแสดงโดยบรูซ วิลลิส, เฮเลน มิร์เรน, จอห์น มัลโกวิช และแอนโธนี่ ฮอปกิ้นส์       

ในปีนี้ ลีจะมีผลงานภาพยนตร์เกาหลีสองเรื่อง ได้แก่ “Insiders” และ “Memories of the Sword” ปัจจุบัน เขาอยู่ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “Beyond Deceit” ซึ่งเขาร่วมแสดงกับ แอนโธนี่ ฮอปกิ้นส์ และอัล ปาชิโน่ โดยมีกำหนดเปิดตัวฉายในปี 2016 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง