HIGHLIGHT CONTENT

คาร่า เดอลาวีญ และ เดน เดอฮาน กับบทบู๊สุดชีวิต พร้อมซุเปอร์สตาร์ทุกมุมโลกร่วมตะลอนทั่วมหานครอัลฟ่า ใน Valerian and the City of a Thousand Planets

  • 13,434
  • 05 ก.ค. 2017

คาร่า เดอลาวีญ และ เดน เดอฮาน กับบทบู๊สุดชีวิต พร้อมซุเปอร์สตาร์ทุกมุมโลกร่วมตะลอนทั่วมหานครอัลฟ่า  
ใน Valerian and the City of a Thousand Planets

นับเป็นโปรเจ็คต์ฟอร์มยักษ์ที่สุดแห่งปี สำหรับภาพยนตร์ Valerian and the City of a Thousand Planets (วาเลเรียน แอนด์ เดอะ ซิตี้ ออฟ อะ ทาวแซนด์ แพลนเน็ตส์) วาเลเรียน พลิกจักรวาล โดยผู้กำกับที่มีผลงานการันตีฝีมือมากมายอย่าง ลุค เบสซง ที่ใช้เวลากว่า 45 ปี เพื่อรอให้เทคโนโลยีตามจินตนาการของเขาได้ทัน และได้ให้กำเนิดภาพยนตร์เรื่องนี้ในที่สุด

ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูน  การคัดเลือกนักแสดงที่จะผู้ที่จะมารับบทนำจึงเป็นอีกขั้นตอนสำคัญ ว่าจะตรงตามคาแรคเตอร์ต้นแบบหรือผิดไปจากจินตนาการที่ผู้อ่านเคยวาดไว้หรือไม่ ซึ่งมีวาเลเรียนกับลอเรลลีน เป็นตัวละครหลักของเรื่องนี้ และจากตัวอย่างที่เราได้เห็นกัน ก็สามารถพิสูจน์ได้ในระดับหนึ่งแล้วว่า คาร่า เดอลาวีญ และ เดน เดอฮาน เหมาะสมกับบทบาทนี้อย่างไร้ที่ติ

ลุค เบสซง กล่าวถึงการคัดเลือกนักแสดงนำทั้งสองมารับบท วาเลเรียน และ ลอเรลลีน ว่า “ทันทีที่ผมพบกับ เดน เดอฮาน และ คาร่า เดอลาวีญ ผมแน่ใจทันทีว่าพวกเขาคือคนที่ใช่ พวกเขาเคมีเข้ากันสุดๆ แต่เท่านั้นไม่พอหรอกนะ ผมเซิร์ชเอารูปทั้งคู่ทั่วทั้งอินเตอร์เนท มาเปรียบเทียบกับตัวละครทุกมุมทั้งซ้ายขวาหน้าหลัง เพื่อให้มันเป๊ะทุกมุมกล้อง แล้วก็เรื่องเสียง  เดน เสียงต่ำ ส่วน คาร่า เสียงแหลม มันเข้ากันได้ลงตัวมาก”

คาร่า เดอลาวีญ ได้พิสูจน์แล้วว่าเธอมีดีมากกว่าแค่หน้าตา โดยการเริ่มเข้าวงการนางแบบตามรอยพี่สาวของเธอ และด้วยความฮอทของเธอ ทำให้ไปเตะตาสุดยอดผู้กำกับ ลุค เบสซง จนได้มาร่วมตะลุยอวกาศไปกับมหากาพย์จักรวาลแห่งศักราชนี้ แต่กว่าเธอจะได้มาปรากฏตัวให้เราเห็นในบทของ ลอเรลลีน นั้นก็ไม่ง่ายอย่างที่ใครคิด “ต้องพิสูจน์ตัวเองพอสมควรเลย มันไม่ได้ง่ายเหมือนออดิชั่นทั่วไป ลุค ชอบให้ลองแต่งเรื่องในหัว แล้วเล่าให้เขาฟังโดยห้ามใช้คำพูด ให้ส่งเสียงอะไรมั่วๆ ออกมาแทน” คาร่ากล่าวด้วยความขบขัน

เดน เดอฮาน อีกหนึ่งนักแสดงชายที่งานชุกที่สุดคนหนึ่งของวงการ ด้วยความสามารถที่หลากหลาย เล่นได้ตั้งแต่บทดราม่า สยองขวัญ และแอ็คชั่น ได้พูดถึงเหตุผลที่ทำให้สนใจมาเล่นเรื่องนี้ว่า “ไม่ใช่ทุกคนที่เคยได้ยินหนังสือการ์ตูนเรื่อง Valerian สิ่งที่ผมคิดว่ามันเจ๋งคือเราสามารถทำอะไรออกมาได้แบบที่อยากทำ มันใหม่มาก แล้วหนังเรื่องนี้ออกมาจากจินตนาการของ ลุค คนเดียว ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องชัดเจนมาก ตอนถ่ายทำก็สนุกมาก แล้วผมหวังว่าความสนุกของผมจะสื่อไปถึงคนดู”

และนอกจากนี้ ยังสมทบด้วยซุเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง ริฮานน่า ราชินีแห่งบิลบอร์ดชาร์ต ที่ฝากผลงานแจ้งเกิดในเรื่อง Battleship อย่างน่าประทับใจมาแล้ว, ไคล์ฟ โอเว่น นักแสดงคุณภาพที่ผ่านการเสนอเข้าชิงออสการ์มาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง Closer, อีธาน ฮอว์ก อีกหนึ่งนักแสดงที่การันตีความสามารถได้จากการถูกเสนอเข้าชิงออสการ์ และมีผลงานภาพยนตร์ที่โดดเด่นอีกมากมาย และสุดท้าย คริส วู นักแสดงและศิลปินหนุ่มสายเลือดจีน-แคนาดา ที่โด่งดังจากการเป็นสมาชิกวง K-POP ระดับโลกอย่างวง EXO มาก่อน และมีคาแรคเตอร์เตะตา จนได้ร่วมแสดงในผลงานระดับโลกอย่าง xXx : Return of Xander Cage มาแล้ว

 

 จุดระเบิดความมันกับมหากาพย์แอคชั่น-ไซไฟฟอร์มยักษ์ และตื่นตาไปกับมหานครแห่งดวงดาวนับพันใน Valerian and the City of a Thousand Planets วาเลเรียน พลิกจักรวาล

กำหนดฉายวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ พร้อมกันในโรงภาพยนตร์

วาเลเรียน พลิกจักรวาล

  • 20 July 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 137 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง