HIGHLIGHT CONTENT

ส่องโปรไฟล์ เดน เดอฮาน คุณพ่อลูกหนึ่ง ที่มาพร้อม 7 หนังโคตรเยี่ยม

  • 104,934
  • 20 ก.ค. 2017

ลูก1แต่ยังแซ่บ เปิดประวัติ เดน ดีฮาน พระเอกสุดหล่อจากหนังวาเลเรียน

 

Dane DeHaan major

เดน เดอฮาน เป็นนักแสดงหนุ่มชาวอเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 1987 ที่อัลเลนทาวน์, เพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้แล้ว เดน เดอฮาน ถือเป็นหนึ่งนักแสดงชายที่งานชุกที่สุดคนหนึ่งของวงการ ด้วยความสามารถที่หลากหลาย เล่นได้ตั้งแต่บทดราม่า สยองขวัญ และแอ็กชั่น หลังจากแจ้งเกิดกับบทซูเปอร์ฮีโร่เด็กมีปัญหาใน Chronicle จนได้รับบท แฮรี่ ออสบอร์น / กรีน กล็อบบิน ใน The Amazing Spider Man ก่อนที่จะมาเอาดีสายดราม่าอย่างบท เจมส์ ดีน ที่เขาเล่นประกบกับดาราหนุ่มสุดฮอตอีกคนอย่าง โรเบิร์ต แพททินสัน ใน Life

 

ผลงานทั้งหมดของเดน เดอฮาน มีมากมายซึ่งแต่ละเรื่องนั้นบอกเลยว่าเป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ซึ่งก็ทำให้ชื่อของ เดอฮาน เข้าไปอยู่ใจของแฟนๆได้ไม่ยาก

 

 Dane DeHaan major

1.ภาพยนตร์เรื่อง  Chronicle ปี2012  รับบทเป็น แอนดรูว์ หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กไฮสคูลทั้งสามคนได้สร้างการค้นพบสุดเหลือเชื่อขึ้นมา ซึ่งทำให้พวกเขามีพลังประหลาดที่สามารถพัฒนาต่อไปได้โดยการทำความเข้าใจของพวกเขา แต่ถึงแม้พวกเขาจะเรียนรู้การควบคุมความสามารถพิเศษของพวกเขาและใช้มันในด้านดี แต่ชีวิตของพวกเขาก็ต้องเริ่มเสียการควบคุมไป เพราะด้านมืดในตัวพวกเขามาครอบงำ เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวเดอฮานอย่างเต็มตัวให้แฟนหนังได้รู้จักเขา

 

 Dane DeHaan major2

2.ภาพยนตร์เรื่อง The Amazing Spider-Man 2 ปี2014 ภาพยนตร์เรื่องนี้ไอ้แมงมุมชื่อ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ รับบทโดย “แอนดรูว์ การ์ฟิลด์” คือเด็กหนุ่มธรรมดาๆคนหนึ่งที่อยากจะใช้ชีวิตแบบเด็กหนุ่มคนอื่นๆ แต่การป็นทั้งคนธรรมดาและซุปเปอร์ฮีโร่คนของประชาชนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย การต่อสู้กับผู้ร้าย และความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ของสิ่งที่มันมากับการเป็นสไปเดอร์แมนในภาคนี้ ทำให้เขาได้รู้ว่าการต่อกรกับผู้ร้ายสุดโหดมันเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น โดยเดอฮานก็ได้ร่วมแสดงโยรับบทเป็นในบทบาทของ แฮร์รี่ ออสบอร์น / กรีน ก็อบลิน  เป็นตัวร้ายของเรื่อง แต่ก็ถือว่าแย่งซีนพระเอกได้เป็นอย่างดี

  Dane DeHaan major8

 

 Dane DeHaan major 3

3.ภาพยนตร์เรื่อง Devil's Knot ปี2014  รับบทคริส มอร์แกน หนังเรื่องนี้ดัดแปลงจากหนังสือชื่อเดียวกัน เรื่องจริงของ West Memphis Three หรือวัยรุ่นสามคนที่ถูกตัดสินลงโทษในคดีฆาตกรรมเด็กชายวัย 8 ขวบสามคนในเมืองเล็กๆ ชื่อ เวสต์เมมฟิส รัฐอาร์คันซอ ในปี 1993 ซึ่งภายหลังถูกเปิดโปงว่าการตัดสินคดีนี้มีความผิดพลาด จนทำให้เด็กวัยรุ่นสามคนต้องถูกจำคุกเป็นเวลานานถึง 18 ปีกับสิ่งที่ที่พวกเขาไม่ได้ทำ

 

 Dane DeHaan major5

4.ภาพยนตร์เรื่อง Life ปี2015  รับบทเป็น เจมส์ ดีนภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของ เดนนิส สต็อค (รับบทโดย โรเบิร์ต แพททินสัน) ช่างภาพชื่อดังของนิตยสาร LIFE ที่เดินทางไปบ้านเกิดของ เจมส์ ดีน เพื่อทำสัมภาษณ์และถ่ายรูปเพื่อโปรโมตภาพยนตร์ East of Eden ก่อนที่นักแสดงและภาพยนตร์จะกลายเป็นหน้าประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในโลกภาพยนตร์

 

 Dane DeHaan major5

5.ภาพยนตร์เรื่อง A Cure for Wellness ปี2017 ในบทบาทล็อคฮาร์ท ภาพยนตร์ A Cure For Wellness ผลงานจากผู้กำกับผู้มีจินตนาการกว้างไกล กอร์ เวอร์บินสกี เป็นภาพยนตร์เขย่าขวัญเชิงจิตวิทยาที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนและน่าสะพรึงกลัว ล็อคฮาร์ท (เดน เดอฮาน) นายหน้าค้าหุ้นผู้มุ่งมั่นในวอลล์สตรีท เขาถูกบริษัทส่งไปยังสถานบำบัดอันห่างไกลในเทือกเขาแอลป์ ล็อคฮาร์ทต้องปฏิบัติภารกิจในการนำตัวประธานบริหารบริษัท เพมโบรค (แฮร์รี่ โกรเนอร์) กลับมา หลังจากเพมโบรคไปเป็นคนไข้ที่สปาแห่งนี้และบอกกับพนักงานว่าเขาไม่คิดที่จะกลับมายังนิวยอร์ก ล็อคฮาร์ทเดินทางมาถึงสถานพักฟื้นอันสงบสุขซึ่งบรรดาผู้อยู่อาศัยดูเหมือนจะได้รับการรักษาอันน่ามหัศจรรย์ ทว่าในความเป็นจริงแล้วคนเหล่านี้กลับดูป่วยหนักยิ่งขึ้น

 

 Dane DeHaan major6

6.ภาพยนตร์เรื่อง Tulip Fever ปี2017กับบท  ฌอง แวนลูส

 

และล่าสุดกับภาพยนตร์เรื่อง Valerian and the City of a Thousand Planet ในปี 2017

 Dane DeHaan major7

 

นอกจากนี้เดน เดอฮาน ยังได้รับรางวัลจาก Hamptons International Film Festival  รางวัลBreakthrough Performer จากผลงาน Kill Your Darlings

 

แต่ก็ทำเอาแฟนหนังหญิงถึงกับอกหักเมื่อตอนนี้หนุ่มคนนี้มีภรรยาและลูกน้อยอีก1คน ถึงแม้เดน เดอฮาน จะมีครอบครัวก็ไม่ได้ทำให้แฟนหนังลดน้อยลงไปเลย

 

ยิ่งตอนนี้เขามีผลงานภาพยนตร์มหึมาโปรเจ็คต์ไซไฟ 2017 เรื่องValerian and the City of a Thousand Planet ที่กำลังเข้าฉาย ก็สามารถทำให้ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้นและมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นมา ว่าแต่ผลงานล่าสุดของเขาจะเป็นอย่างไรอย่าลืมไปติดตามกันในโรงภาพยนตร์

 

วาเลเรียน พลิกจักรวาล

  • 20 July 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 137 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง