HIGHLIGHT CONTENT

15 เกร็ดเบื้องหลังของ Valerian and the City of a Thousand Planets

  • 19,216
  • 20 ก.ค. 2017

 

15 เกร็ดเบื้องหลังของ Valerian and the City of a Thousand Planets

 

 

หากพูดถึงภาพยนตร์ Sci-fi สุดยิ่งใหญ่ที่หลายคนได้เคยชมมา ไม่ว่าจะเป็น Star Wars , Star Trek หรือ Avatar ทั้งหมดล้วนนำเสนอความยิ่งใหญ่สุดอลังการของอวกาศ และสิ่งมีชีวิตต่างดาวมากมาย แต่ภาพยนตร์เรื่อง Valerian and the City of a Thousand Planets นับเป็นอีกเรื่องที่แตกต่างออกไป ความยิ่งใหญ่และอลังการนี้ผู้กำกับ ลุค เบซง ได้บรรจงเตรียมงานเตรียมการสร้างสรรค์มาเป็นระยะเวลายาวนาน และต่อไปนี้คือ 15 เกร็ดเบื้องหลังภาพยนตร์ผจญภัยในอวกาศที่อลังการที่สุดเรื่องหนึ่งในปีนี้!

 

 

1.ลุค เบซง ได้เคยฉายฟุตเตจเล็ก ๆ น้อย ๆ ในงานซานดิเอโก้ คอมมิคคอน เมื่อปี 2016 และมันได้รับการยืนขึ้นพร้อมกับเสียงปรบมืออันดังกึกก้อง

2.เมื่อเสร็จสิ้นการถ่ายทำ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ใช้ทุนสร้างรวมทั้งหมดกว่า 197.47 ล้านยูโร หรือประมาณ 210 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ กลายเป็นภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ของฝรั่งเศส

3.ลุค เบซง เลือกที่จะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยการดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนฝรั่งเศส ให้กลายเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงคนได้ในวงกว้าง

4.ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกสร้างมาจากนวนิยายภาพสัญชาติฝรั่งเศสในชื่อ Valerian and Laureline เขียนโดย Pierre Christin และวาดภาพโดย Jean-Claude Mézières

5.ภาพยนตร์เรื่อง The Fifth Element ของ ลุค เบซง ที่เคยเข้าฉายเมื่อปี 1997 ได้แรงบันดาลใจจากนิยายภาพเรื่อง Valerian and Laureline ในเล่มที่ 15 ชื่อตอนว่า “The Circles of Power”

 

 

6.นับเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ที่บริษัทผู้ดูแลงานวิชวลเอฟเฟกต์ Weta Digital และ ILM ได้มาจับมือทำภาพยนตร์ร่วมกัน โดยการหน้าที่ทั้งสองบริษัทเคยร่วมงานกันมาก่อนในเรื่อง Contact (1997), Van Helsing (2004), Eragon (2006) และ Avatar (2009)

7.ตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ใช้เพลง Because ของวงเดอะบีเทิลส์มาเป็นเพลงประกอบ นี่เป็นครั้งแรกที่ผู้กำกับภาพยนตร์สามารถได้รับสิทธิการใช้เพลงของ The Beatles มาโปรโมทภาพยนตร์ โดย ลุค เบซง ได้รับการอนุญาตจาก Paul McCartney โดยตรง

8.ในเรื่องนี้มีเอเลียนมากกว่า 200 สายพันธุ์ โดย ลุค เบซง ได้ทำการอธิบายลักษณะต่าง ๆ ของพวกมันทั้งหมดเอาไว้ในหนังสือของเขา ซึ่งมีความหนากว่า 600 หน้า และนักแสดงทุกคนจะต้องอ่านหนังสือเล่มนี้ก่อนถ่ายทำ เพื่อที่จะสามารถเลือกวิธีการปฏิสัมพันธ์ต่อกันได้อย่างสมจริงที่สุด

9.ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีการถ่ายทำฉากสเปเชียลเอฟเฟกต์กว่า 2734 ช็อต ขณะที่ในเรื่อง The Fifth Element มีเพียงแค่ 188 ช็อตเท่านั้น

10.ภาพยนตร์เรื่อง Valerian and the City of a Thousand Planets เข้าฉายในช่วงครบรอบ 50 ปีของนิยายภาพเรื่องนี้

 

 

11. ลุค เบซง เลือกที่จะไม่ใช่กล้อง 3D ในการถ่ายทำ เพราะว่ามันหนักเกินไปสำหรับเขาในการที่จะแบกมันและวิ่งถ่ายทำตามหลังนักแสดงไป

12. คาร่า เดอลาวีญ ได้ออกมาประกาศผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เริ่มถ่ายทำตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2016

13. คาร่า ใช้เวลาออกกำลังกายหลายเดือนเพื่อให้หุ่นของเธอเหมาะสมที่จะรับบทเป็นลอเรลลีน

14.ในภาพยนตร์เรื่อง Valerian and the City of a Thousand Planets ที่เราจะได้ชมกันนี้ จะเป็นการนำเอาเนื้อหาจากการ์ตูนในตอน "Ambassador of the Shadows" ซึ่งเป็นเล่มที่ 6 จากทั้งหมด แถมยังเป็นเล่มแรกที่ได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย

15.ฉากเปิดเรื่องนั้นเป็นฉากในช่วงปี 1975 ซึ่งเป็นปีที่ "Ambassador of the Shadows" ได้ตีพิมพ์และวางขายในประเทศฝรั่งเศส

 

ยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยรายละเอียดที่น่าทึ่งขนาดนี้ ยิ่งตอกย้ำว่าเราไม่ควรพลาดภาพยนตร์นี้ด้วยเหตุผลใด ๆ อย่าลืมไปสัมผัสความอลังการทะลุทุกดวงดาวและห้วงอวกาศกันได้แล้วกับ Valerian and the City of a Thousand Planets ผลงานเรื่องล่าสุดจากฝีมือผู้กำกับยอดฝีมือ ลุค เบซง ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ข้อมูลจาก IMDB.com

วาเลเรียน พลิกจักรวาล

  • 20 July 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 137 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง