HIGHLIGHT CONTENT

7 บทบาทหนังที่มี ตัวละครหญิงสุดแกร่งฝีมือกำกับโดย ป๋า ลุค เบซง

  • 27,149
  • 29 พฤษภาคม 2020

7 บทบาทตัวละครหญิงสุดแกร่งฝีมือ ลุค เบซง

 

ลุค เบซง คือชื่อของผู้กำกับเชื้อสายฝรั่งเศส ที่ฝากผลงานเอาไว้มากมายให้เราได้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็น The Fifth Element, Nikita หรือ Lucy ซึ่งทั้งหมดเป็นภาพยนตร์ที่หลายคนจำได้ไม่มีลืม แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของผู้กำกับคนนี้ นั่นคือการสร้างตัวละครหญิงที่มีบทบาทสุดแข็งแกร่ง ให้เป็นตัวละครนำของเรื่อง เขาได้ดึงเอานักแสดงหญิงหลายต่อหลายคนมารับบทในภาพยนตร์ของเขา ก่อนจะทำให้พวกเธอแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการ ไปดูกันดีกว่าว่าด้วยฝีมือของ ลุค เบซงแล้ว เขาได้สร้างตัวละครหญิงที่ทุกคนจดจำได้มีใครบ้าง

 

Anna

ผลงานผู้กำกับหนังแอคชั่นตัวพ่อ ลุค เบสซง ที่ในเรื่องนี้เขาทั้งกำกับ เขียนบท และโปรดิวซ์ ANNA คือภาพยนตร์แอคชั่น-เขย่าขวัญ ที่มีฉากหลังเป็นวงการแฟชั่นไฮโซสุดตระการตา หลังจากถูกค้นพบโดยแมวมองนางแบบ แอนนา โปเลียโทว่า (ซาช่า ลุสส์) สาวสวยชาวรัสเซีย ก้าวขึ้นมาเป็นนางแบบแถวหน้าและเป็นแฟชั่นไอคอนระดับโลก แต่แอนนามีด้านที่ซ่อนไว้มากกว่าที่คนทั่วไปได้เห็น ภายใต้ความงามไร้ที่ติของเธอนั้นคือการใช้ชีวิตอยู่ในโลกสายลับสุดอันตรายที่ก้าวพลาดแม้แต่ก้าวเดียวมันหมายถึงชีวิต ร่วมแสดงโดยทีมนักแสดงคุณภาพนำโดย เฮเลน เมียร์เรน คิลเลียน เมอร์ฟี และ ลุค อีแวนส์ ANNAคือส่วนผสมของพล็อตที่น่าติดตาม การหักมุมที่ทำให้อ้าปากค้าง และฉากแอคชั่นที่จะทำให้คุณลืมหายใจ

 

 

1. Nikita จากภาพยนตร์เรื่อง La Femme Nikita (1990)

 

Nikita ในเวอร์ชันแรกที่ถูกสร้างออกมาเป็นภาพยนตร์นั้น ลุค เบซงได้ดึงเอานักแสดงสาวชาวฝรั่งเศส Anne Parillaud มารับบทเป็นอาชญากรค้ายาเสพติดสาวที่ถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่เธอจะถูกรัฐบาลดึงไปเข้าร่วมโปรแกรมฝึกฝนให้กลายเป็นสายลับและนักฆ่าของรัฐบาล ก่อนที่ตัวละครนี้จะถูกนำมาสานต่อกลายเป็นทีวีซีรีส์ที่โด่งดังไปทั่วโลก

 

2. Mathilda จากภาพยนตร์เรื่อง Léon: The Professional (1994)

 

ถือเป็นการสร้างชื่อครั้งสำคัญให้กับนักแสดงสาว Natalie Portman ที่ได้มารับบทบาทเป็น Mathilda เด็กสาวที่ครอบครัวถูกสังหารหมู่ เธอเป็นเพียงคนเดียวที่มีชีวิตรอดจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ก่อนที่เธอจะถูกพาตัวไปฝึกฝนโดยนักฆ่าฝีมือหาจับตัวได้ยาก Léon ในวัยเพียงแค่ 12 ปี เพื่อใช้เป็นวิถีทางในการแก้แค้นให้กับครอบครัวของเธอ แม้ว่าในภารกิจแรกของเธอจะเป็นไปได้ไม่สวยงามนัก แต่ทักษะการเอาตัวรอดและความเข้มแข็งของจิตใจกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เธอเป็นตัวละครหญิงสุดแข็งแกร่งอีกคนของลุค เบซง

 

3. Leeloo จากภาพยนตร์เรื่อง The Fifth Element (1997)

 

หากพูดถึงนักแสดงหญิงสายแอ็คชั่นแล้ว ชื่อของมิลา โจโววิช ก็คงจะติดโผอย่างแน่นอน เธอเคยรับบทเป็น Leelo มนุษย์ต่างดาวสาวที่ได้รับการช่วยเหลือจากพระเอกของเรื่องที่รับบทโดย บรูซ วิลลิส เธอแสดงทักษะความสามารถและพลังที่โดดเด่นของเธอในการจัดการวายร้ายที่ไล่ตามเธอมาเสียอยู่หมัด

 

4. Joan จากภาพยนตร์เรื่อง The Messenger: The Story of Joan of Arc (1999)

 

มิลา โจโววิชกลับมาจับมือร่วมแสดงในภาพยนตร์ของ ลุค เบซงอีกครั้ง ในบทบาทของทหารหญิงสุดแกร่งนาม Joan ที่ถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส เธอสามารถนำทัพเข้ารบมีชัยเหนืออังกฤษได้หลายต่อหลายครั้ง แม้ว่าเธอจะเอาชนะได้ในหลากหลายศึก แต่สุดท้ายเธอกลับถูกจับตัวโดยทหารอังกฤษแล้วนำไปตรึงและถูกเผาทั้งเป็น อย่างไรก็ตาม Joan of Arc ถือเป็นตัวละครหญิงที่แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจไม่แพ้ใคร

 

5. ออง ซาน ซูจี จากภาพยนตร์เรื่อง The Lady (2011)

 

มิเชล โหย่ว พลิกบทบาทจากการเป็นนักแสดงบู๊แห่งเอเชีย มารับบทบาทการแสดงเป็นนักเคลื่อนไหวคนสำคัญในประวัติศาสตร์ประเทศพม่า ออง ซาน ซูจี ผู้ถูกกักขังไว้โดยรัฐบาลทหารให้อยู่ภายในบ้านเพียงอย่างเดียว ภาพยนตร์พาไปลงลึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างเธอและสามีของเธอเอง ตัวละครนี้อาจจะไม่ได้มีบทบู๊ที่เก่งกาจ แต่ลุค เบซงได้นำเสนอความแข็งแกร่งและเข้มแข็งทางจิตใจของตัวละครออกมาอย่างชัดเจน จนมิเชล โหย่วได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง

 

6. Lucy จากภาพยนตร์เรื่อง Lucy (2014)

 

หากพูดถึงตัวละครที่มีความสามารถเหนือล้ำจินตนาการมากที่สุดในวงการภาพยนตร์ ชื่อของ Lucy จะต้องติดอยู่ในรายชื่อนั้นอย่างแน่นอน สการ์เล็ต โจแฮนน์สันสลัดคราบฮีโร่สายลับสาว มาเป็นหญิงสาวธรรมดาที่ดันเข้าไปพัวพันกับแก๊งค์ค้ายาเสพติดข้ามชาติ จนถูกผ่าตัดใส่ยาเสพติดไว้ข้างในร่างกาย พร้อมใช้เธอเป็นภาชนะในการขนส่งยา แต่ความผิดพลาดคือถุงยาเกิดรั่ว ยาที่อยู่ภายในจึงเข้าไปทำปฏิกิริยากับร่างกายของเธอ ทำให้ Lucy สามารถใช้ความสามารถของสมองได้เต็มที่ถึง 100% เธอกลายเป็นตัวละครหญิงที่มีความสามารถสูงที่สุดเท่าที่ลุค เบซงเคยสร้างมา

 

7. Laureline จากภาพยนตร์เรื่อง Valerian and the City of a Thousand Planets (2017)

 

นี่คือภาพยนตร์ที่ลุค เบซงบรรจงสร้างสรรค์มาจากความชอบในวัยเด็ก เขาใช้เวลาสร้างสรรค์ผลงานชนิดนี้เป็นระยะเวลานาน เพราะฉะนั้นทุกรายละเอียดทุกขั้นตอนจะต้องพิถีพิถัน เช่นเดียวกับบทบาทของลอเรลลีน (รับบทโดยคาร่า เดอลาวีน) เจ้าหน้าที่พิทักษ์แห่งองค์กร Alpha คู่หูคนสำคัญของพระเอก วาเลอเรียน (รับบทโดยเดน เดอฮาน) คู่หูที่มีอัตราความสำเร็จของปฏิบัติการสูงถึง 100% 

วาเลเรียน พลิกจักรวาล

  • 20 July 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 137 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง