HIGHLIGHT CONTENT

เผยโฉมสตันท์แมน แทน วิน ดีเซล ถ่าย Fast9 ในไทย ข้อมูลยืนยันตัวจริงไม่มาไทย!!

  • 30,171
  • 04 ก.ค. 2019

จากกรณีที่มีกระแสข่าวภาพยนตร์ Fast&Furious 9 ได้เดินหน้าถ่ายทำในไทย ล่าสุด นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครทูตประจำกรุงบัวโนสไอเรส อาร์เจนตินา ในฐานะที่เป็น ประธานคณะกรรมการพิจารณาคำขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์และวีดิทัศน์จากต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในไทย (คณะที่ 2) ของ ก.ท่องเที่ยว  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค เปิดเผยว่า 

1. ยูนิตในส่วนของ FF9 ที่ถ่ายทำในไทย มีเพียงประมาณไม่เกิน 20% ของยูนิตทั้งหมดที่ตอนนี้ถ่ายทำอยู่ในหลายประเทศ มีงบค่าใช้จ่ายในส่วนที่ถ่ายทำในไทยประมาณ 304 ล้านบาท
2.จากคำขออนุญาตถ่ายทำทางคณะผู้ถ่ายทำยืนยันว่า ไม่มีดารานำแสดง อย่าง วิน ดีเซล เจสัน สเตธัม รวมทั้งนางเอกของเรื่องมาเข้าฉากการถ่ายทำในไทย ดารานำทั้งหมดถ่ายทำในยูนิตใหญ่ที่อังกฤษ และสหรัฐฯ ฉากที่มีบทพูดทั้งหมดในรถถ่ายในสตูดิโอ โดยใช้ CG ช่วย
3. ฉากในส่วนของยูนิตในไทยเป็นฉากการไล่ล่า โดยใช้สตันท์แมนทั้งหมด ทั้งต่างชาติและไทย
4. ที่มีการเอาคลิปจาก ig ของวิน ดีเซล มาอ้างอิงว่าเป็นฉากในไทยนั้น จริงๆแล้วเป็นฉากที่ วิน ดีเซล ถ่ายในต่างประเทศ ไม่ใช่ที่ไทย

5. ข่าวที่ เจสัน สเตธัม ไปเยี่ยมศูนย์สงเคราะห์สุนัขจรจัดที่พังงา นั้น เป็นข่าวเก่าของปีที่แล้ว ตอนที่ เจสัน มาถ่ายทำในไทยของหนังเรื่องนึง ซึ่งไม่ใช่ FF9 สำหรับ FF9 เจสันไม่ได้มาที่ไทย
6. หลังจากที่สื่อต่างๆนำเสนอข่าวเรื่อง วิน ดีเซล กับ เจสัน สเตธัม ในไทย  ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางบริษัทผู้ประสานงานในพื้นที่จริง รวมทั้งกับ จนท.ที่ทางคณะกรรมการมีคำสั่งให้ลงไปดูแลควบคุมการถ่ายทำ ทั้งหมดก็ยืนยันว่าไม่มี วิน ดีเซล หรือ เจสัน สเตธัม มาเข้าฉากในไทยแน่นอน
7.สตันท์แมนคนที่แสดงแทนเป็น วิน ดีเซล นั้น ตัวจริงอายุเกือบ 80 ปีแล้ว แต่เป็นคนที่เชี่ยวชาญการขับรถผาดโผนอย่างหาตัวจับยาก ดังภาพในรูปประกอบ
8. ผมเองมีกำหนดที่จะลงไปควบคุมดูแลการถ่ายทำ FF9 ด้วยตัวผมเองในระหว่างวันที่ 22-26 กค.62 นี้ 

ทั้งนี้ นายนริศโรจน์ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ตนมีประสบการณ์เคยเป็นคณะกรรมการ Film Board มาก่อน จึงได้เชิญรับเชิญในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิให้มาร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาคำขออนุญาตการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย (คณะที่ 2) โดยได้รับเกียรติให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อต้นปี 62 เป็นต้นมาและหนัง FF9 ได้ยื่นขออนุญาตถ่ายทำมาที่คณะกรรมการที่ฃดูแลอยู่จึงมีข้อมูลรายละเอียดในเรื่องนี้โดยตรงตั้งแต่ต้น จึงขออนุญาตชี้แจงมาเพื่อทราบ

 

 

Hobbs and Shaw กำหนดฉาย 1 สิงหาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

เร็ว..แรงทะลุนรก 7

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง