HIGHLIGHT CONTENT

รวบตึงเนื้อเรื่องแฟรนไชส์จักรกลเปลี่ยนร่าง เตรียมก้าวสู่ยุคใหม่ใน Transformers: Rise of the Beasts

  • 527
  • 07 มิ.ย. 2023

 

 

รวบตึงเนื้อเรื่องแฟรนไชส์จักรกลเปลี่ยนร่าง

เตรียมก้าวสู่ยุคใหม่ใน Transformers: Rise of the Beasts

 

Transformers หนึ่งในเฟรนไชส์แอ็กชันที่ดุเดือดที่สุดเรื่องหนึ่ง จากจุดเริ่มต้นผ่านวิสัยทัศน์ของไมเคิล เบย์ เดินหน้าสู่การรีบู๊ตใหม่ในภาพยนตร์เรื่อง Bumblebee และตอนนี้ก็กำลังเปิดทางสู่มหากาพย์เรื่องราวครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมใน Transformers: Rise of the Beasts ดังนั้นเพื่อให้ทุกคนพร้อมสำหรับจุดเริ่มต้นครั้งใหม่นี้ เรามารวบตึงสรุปเนื้อหาของเฟรนไชส์ภาพยนตร์นี้กันสักหน่อยว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง?

 

การช่วยโลกของ แซม วิทวิคกี้

เฟรนไชส์ Transformers เริ่มต้นขึ้นในปี 2007 จากฝีมือการกำกับของไมเคิล เบย์ โดยไตรภาคแรกของภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของ แซม วิทวิคกี้ เด็กหนุ่มที่ได้รถยนต์คันใหม่เป็นของขวัญจากพ่อ แต่เจ้ารถนั้นจริง ๆ แล้วดันเป็นออโต้บอตส์ จักรกลจากต่างดาวที่แฝงกายมาในรูปของรถยนต์ ก่อนที่เขาจะถูกดึงเข้าไปพัวพันกับศึกระหว่าง ออโต้บอตส์ และ ดีเซปติคอน รวมถึงภัยคุกคามที่มุ่งเป้าหมายมายังโลก ทั้ง the Fallen, Sentinal Prime และ Megatron

 

การช่วยโลกของ เคด เยเกอร์

เรื่องราวต่อจากไตรภาคแรก ถูกย้ายมุมไปเล่าที่ตัวละครกลุ่มใหม่ ที่นำโดย เคด เยเกอร์ นายช่างมือดีที่ได้ไปช่วยเหลือออพติมัสไพร์มโดยบังเอิญ แน่นอนว่าเขาและครอบครัวถูกดึงเข้าไปสู่สงครามในภาพยนตร์เรื่อง Transformers: Age of Extinction เคดและเหล่าออโต้บอตส์ได้ร่วมมือกันจัดการจักรกลต่างดาวนาม Lockdown และองค์กรสุดร้ายกาจที่หวังจะคืนชีพเมกาทรอน ให้กลับมาเป็น กัลวาตรอน ก่อนที่เขาจะกลับมาอีกครั้งในภาค The Last Knight ที่ต้องร่วมมือกันจัดการกับ ควินเทสซ่า เพื่อหยุดยั้งไม่ให้เธอใช้พลังของยูนิครอนในการสร้างดาวไซเบอร์ทรอนขึ้นมาใหม่

 

การพลิกโฉมเฟรนไชส์ด้วย Bumblebee

หลังจากจบไตรภาคทั้ง 2 ชุดไป เฟรนไชส์นี้ถึงคราวเปลี่ยนแปลง สตูดิโอเลือกย้ายโฟกัสไปที่ตัวบัมเบิลบี และเรื่องราวในสเกลที่เล็กลงกว่าเดิม ในภาพยนตร์เรื่องนี้ พวกเขาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1987 แม้ว่าจะสามารถนำไปใช้เพื่ออ้างอิงว่ามันคือภาพยนตร์ภาคต้นของไตรภาคจักรกลที่ผ่านมา แต่ตัวภาพยนตร์ก็แสดงให้เห็นชัดถึงความพยายามในการรีบู๊ตเฟรนไชส์ใหม่อีกครั้ง ซึ่งมันได้สร้างทิศทางใหม่ให้กับเฟรนไชส์นี้ได้จริง ๆ

 

ออพติมัส ไพร์ม และออโต้บอตส์ พ่ายในศึกบนดาวไซเบอร์ทรอน

ในตอนเริ่มเรื่องของภาพยนตร์ Bumblebee นั้น ได้พาเราไปพบกับศึกบนดาวไซเบอร์ทรอน เราได้เห็นออพติมัส ไพร์ม และบัมเบิลบี นำทัพเข้าต่อสู้กับดีเซปติคอน ก่อนที่กระแสสงครามจะเปลี่ยนไป เมื่อ ช็อคเวฟ มาถึง เขาได้เข้าบัญชาการ สตาร์สกรีม, ซาวด์เวฟ และเหล่าดีเซปติคอนตนอื่น ๆ เข้าจัดการเหล่าออโต้บอตส์ นั่นทำให้ทั้งออพติมัส ไพร์ม, บัมเบิลบี, อาร์ซี, ไอออนไฮด์, แรดแชต และเหล่าออโต้บอตส์คนอื่น ๆ ต้องถอยทัพหนีออกจากดาว ในการนั้นเองบัมเบิลบีได้รับมอบหมายจากออพติมัส ไพร์ม ให้เดินทางออกไปเพื่อค้นหาสถานที่ที่จะสามารถเป็นอนาคตให้กับเหล่าออโตบอตส์ได้อีกครั้ง

 

บัมเบิลบีได้พบกับชาร์ลี

ด้วยภารกิจที่ได้รับมอบหมายมานี้เอง ทำให้บัมเบิลบีเดินทางมาถึงโลก และทำให้โลกนี้ปลอดภัยเพื่อที่เหล่าออโต้บอตส์จะได้กลับมารวมพลกันอีกครั้ง แต่ภัยจากดีเซปติคอนก็ยังตามมาคุกคาม โดยคราวนี้พวกมันได้ส่ง บลิซวิง มาเพื่อจัดการ นั่นทำให้บัมเบิลบีก็ได้สูญเสียความสามารถในการสื่อสาร และความทรงจำไป นั่นทำให้เขาแปลงกายเป็นรถยนต์โฟล์คสวาแกนบีเทิล จนกระทั่งชาร์ลี วัตสัน ได้พบเจอเขาในลานซากรถ เธอโน้มน้าวเจ้าของให้ยกมันให้เธอเป็นของขวัญวันเกิดถ้าเกิดว่าเธอสามารถซ่อมมันได้ โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าเจ้ารถคนนี้คือจักรกลที่มาจากต่างดาว

 

หน่วยเซคเตอร์ 7 รับรู้ถึงการมีอยู่ของทรานส์ฟอร์เมอร์

หลังจากที่บัมเบิลบีเดินทางมายังโลก ตอนนั้นเองเจ้าหน้าที่เบิร์นส์ และหน่วย เซคเตอร์ 7 ก็ได้รู้ว่าบนโลกมีเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์สใช้ชีวิตอยู่ด้วย ทำให้บัมเบิลบีกลายเป็นเป้าหมายที่จะถูกจับกุม เจ้าหุ่นสีเหลืองนี่เลยต้องรับมือจากทั้งหน่วยเซคเตอร์ 7 และ B-127 ศัตรูใหม่ที่ถูกส่งมาจัดการ ทางฝั่งเซคเตอร์ 7 นั้นได้นำเอาเทคโนโลยีของดีเซปติคอนมาใช้ ด้วยความร่วมมือของ ดรอปคิก และแชตเทอร์ สองดีเซปติคอนที่สุดท้ายก็หักหลังพวกเขา

 

การหยุดยั้งแผนของดีเซปติคอนโดยบัมเบิลบี และชาร์ลี

ทั้งดรอปคิก และแชตเทอร์ คือสองดีเซปติคอน ที่ถูกส่งมายังโลกเพื่อเรียนรู้และสืบหาแผนการของออพติมัส ไพร์มที่มุ่งหวังจะรวมทีมออโต้บอตส์อีกครั้ง เมื่อพวกมันรู้ว่าผู้นำออโต้บอตส์หมายจะใช้โลกเป็นสถานที่รวมพลครั้งใหม่ พวกมันก็ได้ตั้งใจจะส่งสัญญาณเตือนไปยังเหล่าดีเซปติคอนทั้งหมดทันที นั่นจึงทำให้ทั้งบัมเบิลบี และชาร์ลีต้องร่วมมือกันหยุดแผนการนั้นให้ได้ ในการต่อสู้ บัมเบิ้ลบีสามารถจัดการพวกมันทั้งคู่ลงได้ ขณะที่ชาร์ลีก็ได้จัดการตัดการส่งสัญญาณได้อย่างทันท่วงที

 

ก้าวต่อไปของเหล่าออโต้บอตส์ 

ในตอนจบของ Bumblebee ทั้งชาร์ลี และเจ้าหุ่นตัวเหลืองได้บอกลากัน เพื่อเดินไปตามเส้นทางที่แตกต่างกัน ชาร์ลีไม่สามารถไปร่วมภารกิจกับหุ่นยนต์คู่หูของเธอได้ เพราะเธอต้องอยู่กับครอบครัว ไม่นานถัดมา ออพติมัส ไพร์ม ก็ได้เดินทางมาถึงลง เขาและบัมเบิลบีได้พบกัน และชื่นชมในผลงานของบัมเบิลบี พร้อมทั้งบอกว่าเหล่าออโต้บอตส์อีกมากมายจะอพยพย้ายถิ่นฐานมายังโลก โดยในฉากจบของเรื่องได้ทำให้เราเห็นว่าพวกมันกำลังพุ่งมายังโลกอีกมากกว่า 7 ตัว ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถโยงไปถึงการปรากฎตัวของเหล่าออโต้บอตส์ตัวใหม่ ๆ ใน Transformers: Rise of the Beasts นั่นเอง

 

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวสรุปแบบรวบตึงของเฟรนไชส์ Transformers ซึ่งถ้าพูดกันตามตรง เราไม่จำเป็นต้องดูภาพยนตร์เรื่องไหนมาก่อนเลยก็สามารถที่จะสนุกกับภาพยนตร์ภาคใหม่ได้ เพราะอย่างที่บอกว่าเรื่องใหม่นี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของมหากาพย์ครั้งใหม่ ไปดูกันดีกว่าว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างใน Transformers: Rise of the Beasts ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ทรานส์ฟอร์เมอร์ส : กำเนิดจักรกลอสูร

  • 07 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง