HIGHLIGHT CONTENT

เรื่องราวของเอ็มม่า หนังตลกเสียดสีชั้นสูง สุดโรแมนติกและแก่นเซี้ยว

  • 2,257
  • 09 มิ.ย. 2020

นิยายแนวชวนหัวเราะของ เจน ออสติน ที่ทุกคนรัก ว่าด้วยเรื่องราวของการตามหาความเท่าเทียมและการได้พบตอนจบแบบมีความสุข ได้ถูกนำมาจินตนาการใหม่อีกครั้งในภาพยนตร์ใหม่สุดแซ่บที่ดัดแปลงมาจากเรื่อง EMMA. เอ็มม่า วู้ดเฮ้าส์ (รับบทโดย อันยา เทย์เลอร์-จอย) เด็กสาววัย 21 ปีที่สุดเท่ ฉลาด และร่ำรวย คือ “ราชินีผึ้ง” ผู้ใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านอันเงียบเหงาของอังกฤษอย่าง ไฮบิวรี่ ซึ่งแทบไม่มีอะไรที่ทำให้เธอเศร้าหรือเป็นกังวลได้เลย เมื่อเรื่องราวเริ่มต้น เอ็มม่า 

ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ เพิ่งจะค้นพบความรู้สึกตื่นเต้นจากการจับคู่ให้กับคนอื่น เธอประสบความสำเร็จกับการจัดงานแต่งงานให้กับพี่เลี้ยงของเธอกับพ่อม่ายใจดี มิสเตอร์เวสตัน เอ็มม่าเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของตัวเองจนกระทั่งเธอรู้ตัวว่าเธอได้สูญเสียบุคคลที่เป็นเสมือนตัวแทนแม่ของเธอ และยังเป็นมิตรที่ดีในบ้านไป เมื่อถูกทิ้งให้ต้องอยู่เพียงลำพังกับ มิสเตอร์วู้ดเฮ้าส์ (บิลล์ ไนฮีย์) พ่อที่แสนอ่อนแอของเธอ เธอจึงหันเหความสนใจไปหาเพื่อนคนใหม่อย่าง มิสแฮร์เรียต สมิธ (มีอา ก็อธ) หญิงสาวแสนซื่อ

 

งานอดิเรกของเธอเกิดไปสะดุดความสนใจของ มิสเตอร์ ไนต์ลี่ย์ (จอห์นนี่ ฟลินน์) ผู้เคร่งครัดกับความถูกต้องไปเสียทุกอย่าง เขาคือสุภาพบุรุษที่ร่ำรวย ซึ่งพี่ชายของเขาแต่งงานกับพี่สาวของเอ็มม่า ไนต์ลี่ย์ ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนบ้านและเป็นญาติของเอ็มม่า จึงมักจะถูกพบเจอว่าอยู่กับเอ็มม่าและพ่อของเธออยู่บ่อยๆ เมื่อ เอ็มม่า คอยดูแล แฮร์เรียต ในไม่ช้า เธอก็ตัดสินใจว่า มิสเตอร์เอลตัน (จอช โอคอนเนอร์) มีความเหมาะสมกับแฮร์เรียต ถึงแม้ว่า แฮร์เรียต จะมีใจให้ชาวไร่ที่น่านับถืออย่าง โรเบิร์ต มาร์ติน เพราะเชื่อมั่นว่าแฮร์เรียตเหมาะสมกับเอลตันมากกว่า เอ็มม่าจึงแนะนำให้เธอปฏิเสธคำขอแต่งงานของมาร์ติน และหันไปสนใจเอลตันแทน อย่างไรก็ดี สิ่งที่เอ็มม่าไม่รู้ก็คือ แท้จริงแล้ว สาธุคุณเอลตันแอบชอบเอ็มม่ามากกว่า ขณะเดียวกัน เอ็มม่าก็เกิดปิ๊งส์ แฟรงก์ เชอร์ชิลล์ (คอลลั่ม เทอร์เนอร์) ลูกชายสุดหล่อของ มิสเตอร์เวสตัน ขณะที่คนอื่นๆ รอบข้างต่างสงสัยว่า ไนต์ลี่ย์ น่าจะชอบ เจน แฟร์แฟ็กซ์ (แอมเบอร์ แอนเดอร์สัน) หลานสาวของสาวแก่ช่างจ้ออย่าง มิสเบ็ทส์ (มิแรนด้า ฮาร์ต) ขณะที่ว่าที่คู่รักต้องวุ่นวายปั่นป่วน บทสรุปแบบผิดๆ นำไปสู่ความผิดพลาดอันน่าขัน และความผิดพลาดทางสังคม โดยมี เอ็มม่า เป็นจุดศูนย์กลางของเรื่องวุ่นวายทั้งหมด เมื่อเข้าใจในข้อบกพร่องและความเข้าใจผิดของเธอเอง

 

เอ็มม่า จึงสามารถเดินไปบนเส้นทางวกวนที่พาเธอไปสู่การเติบโตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว และได้พบกับคู่ชีวิตที่เหมาะสมกับเธอ ซึ่งยืนอยู่ตรงหน้าเธอมาตลอด ในผลงานกำกับเรื่องแรกที่ทั้งน่าประทับใจ ตลก และงดงาม ผู้กำกับ ออทั่ม เดอ ไวลด์ นำเสนองานเสียดสีปนเสียงหัวเราะที่จิกกัดเรื่องชนชั้นทางสังคมและความท้าทายของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่

โดยความร่วมมือกับ เพอร์เฟ็กต์ เวิลด์ พิคเจอร์ส ผลงานการสร้างของ เวิร์กกิ้ง ไทเทิ้ล/ บลูพริ้นต์ พิคเจอร์สEMMA. นำแสดงโดย อันยา เทย์เลอร์-จอย, จอห์นนี่ ฟลินน์, จอช โอคอนเนอร์, คัลลั่ม เทอร์เนอร์, มีอา ก็อธ, มิแรนด้า ฮาร์ต และบิลล์ ไนฮีย์ ผู้ทำหน้าที่คัดเลือกตัวนักแสดง ได้แก่ เจสสิก้า โรแนน CDG, CSA ดนตรีประกอบเป็นฝีมือของ อิโซเบล วอลเลอร์-บริดจ์, เดวิด ชไวต์เวอร์ ผู้ออกแบบทรงผมและการแต่งหน้าคือ มารีส แลนแกน ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ได้แก่ อเล็กซานดร้า ไบรน์, ผู้ลำดับภาพได้แก่ นิค เอ็มเมอร์สัน, โปรดักชั่นดีไซเนอร์ ได้แก่ เคฟ ควินน์, ผู้กำกับภาพ ได้แก่ คริสโตเฟอร์ บลาวเวลท์, ผู้อำนวยการสร้างร่วม ได้แก่ โจ วอลเล็ตต์, ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ได้แก่ อามีเลีย แกรนเจอร์, เบน ไนต์ ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากนิยายของ เจน ออสติน บทภาพยนตร์เขียนโดย เอเลียนอร์ แค็ทตัน, อำนวยการสร้างโดย ทิม บีแวน, เอริค เฟลล์เนอร์, แกรห์ม บรอดเบนต์ เซอร์นิน และกำกับโดย ออทั่ม เดอ ไวลด์

Emma

  • 12 September 2018
  • Adventure / ชีวิต /
  • 115 นาที
15+