HIGHLIGHT CONTENT

อันยา เทย์เลอร์-จอย นักแสดงสาวดาวรุ่งน่าจับตา สู่บทมนุษย์กลายพันธุ์รุ่นใหม่

  • 3,326
  • 11 ส.ค. 2020

อันยา เทย์เลอร์-จอย (ANYA TAYLOR-JOY) 

อันยา เทย์เลอร์-จอย สร้างชื่อให้กับตัวเองจากการแสดงในผลงานของ A24 เรื่อง The Witch ซึ่งทำให้เธอได้รับคำชมเมื่อภาพยนตร์เรื่องนั้นเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ที่งานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ประจำปี 2015 ในผลงานการกำกับชิ้นแรกของมือเขียนบท-ผู้กำกับ โรเบิร์ต เอ็กเกอร์ส เรื่องนี้ บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวพิลกริมที่ถูกรบกวนโดยพลังเหนือธรรมชาติ เธอได้รับรางวัล Breakthrough Actor Award ที่งานแจกรางวัล The Gotham Awards และได้รับรางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก The Empires เทย์เลอร์-จอยยังจะเริ่มต้นงานถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Northman ซึ่งเป็นผลงานของ โรเบิร์ต เอ็กเกอร์ส ที่วางเหตุการณ์เอาไว้ในไอซ์แลนด์ช่วงเปลี่ยนศตวรรษที่ 10 โดยเธอจะร่วมแสดงกับ นิโคล คิดแมน

 

เมื่อไม่นานมานี้ เทย์เลอร์-จอยเพิ่งจะเสร็จสิ้นจากการถ่ายทำซีรีส์ของเน็ทฟลิกซ์ เรื่อง The Queen’s Gambit ซึ่งสร้างจากนิยายชื่อเรื่องเดียวกันในปี 1983 ของ วอลเตอร์ เทวิส เธอยังจะแสดงนำในงานทริลเลอร์จิตวิทยาของ เอ๊ดการ์ ไรต์ เรื่อง Last Night in Soho ซึ่งมีกำหนดฉายในเดือนกันยายน ปี 2020 ประวัติผลงานการแสดงของเทย์เลอร์-จอย ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง Split และ Glass ซึ่งถือเป็นภาคที่ 2 และ 3 ในภาพยนตร์ไตรภาคชุด Unbreakable ของผู้กำกับ เอ็ม ไนต์ ชยามาลาน ซึ่งนำแสดงโดย เจมส์ แม็คอะวอย, ภาพยนตร์ของ โฟกัส ฟีเจอร์ส ที่ได้รับคำชมเรื่อง Thoroughbreds ซึ่งเธอร่วมแสดงกับ โอลิเวีย คุก, ภาพยนตร์ตลกแอนิเมชั่นผจญภัยเรื่อง Playmobil: The Movie, ภาพยนตร์ของฟ็อกซ์เรื่อง Morgan, ภาพยนตร์ของฟ็อกซ์/ มาร์เวล เรื่อง The New Mutants และผลงานของอะเมซอน/ สตูดิโอคานัล เรื่อง Radioactive ซึ่งเธอร่วมแสดงกับ โรซามันด์ ไพก์

The New Mutants ภาพยนตร์ภาคแยกจาก X-Men จากผลงานการกำกับและร่วมเขียนบทโดย จอช บูน ที่เคยฝากผลงานการกำกับ The Fault in Our Stars นำแสดงโดย ไมซี่ วิลเลี่ยมส์, อันยา เทย์เลอร์-จอย, ชาร์ลี ฮีตัน, อลิซ บราก้า, เฮนรี่ ซาก้า  และ บลู ฮันท์

The New Mutants เป็นการ์ตูนภาคแยกของ X-Men เรื่องแรกที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยคริส แคลร์มอนท์  และบ็อบ แมคลอด ตีพิมพ์ออกจำหน่ายครั้งแรกช่วงต้นปี 1980 ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์วัยรุ่นที่เป็นศิษย์อีกรุ่นของ ชาร์ลส์ ซาเวียร์ ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องผจญภัยทั่วไปแล้วก็ยังต้องรับมือกับปัญหาวัยรุ่นแบบที่คนทั่วไปต้องเจอ

Emma

  • 12 September 2018
  • Adventure / ชีวิต /
  • 115 นาที
15+