HIGHLIGHT CONTENT

แฟชั่นสตรีสุดงดงาม แพรพรรณแห่งยุค : สไตล์ EMMA.

  • 2,140
  • 17 มิ.ย. 2020

เช่นเดียวกับที่สีสันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับฉาก มันก็มีความสำคัญกับเสื้อผ้าที่ออกแบบโดยเจ้าของรางวัลออสการ์ อเล็กซานดร้า เบิร์น (Elizabeth: The Golden Age) เช่นกัน “ออทั่มกับฉันพูดคุยกันถึงเรื่องการใช้โทนสีในแต่ละฤดูกาลค่ะ ซึ่งได้รับอิทธิพลจากธรรมชาติและวิวทิวทัศน์” เบิร์นกล่า “ฉันทำงานกับออทั่มและเคฟ เพื่อให้ได้สีสันและสไตล์ที่จะทำให้เอ็มม่าดูผ่อนคลายในสภาพแวดล้อมของเธอ”

 

ถึงแม้ว่า เบิร์น จะคุ้นเคยดีกับการออกแบบชุดย้อนยุค แต่เธอยังคงใช้เวลาศึกษานานหลายอาทิตย์ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในเสื้อผ้าที่ผู้ชายและผู้หญิงใส่กันในยุครีเจนซี่ให้มากขึ้น “ทุกยุคและทุกบทภาพยนตร์ต้องการการค้นคว้าที่เจาะจงค่ะ” เบิร์นอธิบาย “ฉันชอบค้นคว้าเกี่ยวกับยุคสมัย เพราะมันทำให้เข้าใจว่าทุกอย่างควรจะเป็นอย่างไร มันทำให้ฉันสามารถตัดสินใจสร้างเสื้อผ้าที่จะช่วยสนับสนุนเนื้อเรื่องที่ผู้กำกับเลือกจะเล่าได้ พิพิธภัณฑ์มากมายหลายแห่งมีเสื้อผ้าจริงๆ จากยุคนี้ค่ะ เนื้อผ้าจริงๆ ช่วยให้ฉันเข้าใจรูปแบบแฟชั่นได้ น้ำหนักของผ้า เทคนิคการเย็บด้วยมือ และการดัดแปลงชุดของยุคก่อนเพื่อให้เข้ากับแฟชั่นล่าสุดค่ะ”

 

เธอเริ่มต้นจากการใส่ใจในตัวนางเอกที่มีฐานะร่ำรวยและมีสไตล์ และเป็นคนที่มีรสนิยมในการนำเทรนด์ล่าสุด “เรื่องราวของเอ็มม่าคือหัวใจของเรื่องนี้ค่ะ” เบิร์นกล่าว “แฟชั่นของสตรีเพิ่งเริ่มได้รับการเผยแพร่ในวารสาร และเอ็มม่าก็สนใจข้อมูลนี้มาก เธอมีฐานะ และมีช่างตัดเย็บชุด แทนที่จะใช้วิธีเย็บชุดด้วยตัวเอง เธอมีชุดสำหรับแต่ละฤดูกาลด้วยค่ะ”

 

หมวกเตะตาที่ เอ็มม่า ใส่คือส่วนสำคัญของชุดของเธอ “หมวกและหมวกแบบมีเชือกรัดใต้คางอิงจากหมวกจริงหรือโทนแฟชั่นจริงค่ะ” เบิร์นอธิบาย “ออทั่มชอบวิธีที่พวกนักแสดงเปลี่ยนแปลงวิธีเคลื่อนไหวเพื่อให้มีการสบตากันในหมวกที่รูปทรงเหมือนกรวยมากค่ะ”

 

ฉันยังไม่เคยทำงานที่ฉันจะรู้สึกได้ถึงทุกอย่างบนร่างกายของฉันและที่อยู่รายล้อมฉัน ซึ่งถูกใช้ในการเล่าเรื่องเท่านี้มาก่อนเลยค่ะ” เทย์เลอร์-จอยกล่าว “ถ้าคุณใส่เสื้อโค้ทที่มีด้านหลังที่สวยมาก และเอ็มม่า คุณรู้ดีว่าเธอต้องมีด้านหลังที่เริ่ดสุดๆ จู่ๆ ฉันก็ยืดไหล่ เพื่อโชว์ด้านหลังของชุด มันเป็นอีกหนึ่งรายละเอียดที่สามารถเล่าเรื่องได้ค่ะ”


 

Emma

  • 12 September 2018
  • Adventure / ชีวิต /
  • 115 นาที
15+