HIGHLIGHT CONTENT

อันยา เทย์เลอร์-จอย แฉจริตของ EMMA ตัวละครที่ไม่ใช่นางเอก

  • 2,432
  • 11 มิ.ย. 2020

ด้วยบทบาทที่ชวนหลงใหลในภาพยนตร์ดราม่าสยองขวัญ ปี 2015 เรื่อง The Witch อันยา เทย์เลอร์-จอย ได้สร้างความโดดเด่นให้กับตัวเองในฐานะนักแสดงที่มีพรสวรรค์ในทันที และเมื่อ เดอ ไวลด์ พิจารณาว่าใครที่เหมาะสมที่สุดที่จะมาแสดงเป็นเอ็มม่า ชื่อของ เทย์เลอร์-จอย อยู่ในอันดับแรก “เอ็มม่าไม่ใช่นางเอกในแบบทั่วๆ ไปค่ะ” เดอ ไวลด์บอก “เธอจำต้องทำตัวแย่ๆ เพื่อให้เราเพลิดเพลินไปกับการไถ่บาปของเธอในเรื่องราวที่ว่าด้วยเรื่องของการก้าวข้ามวัยเรื่องนี้ เธอเป็นคนที่อยู่ไม่สุข เธอยังค้นหาหัวใจตัวเอง อันยาเป็นนักแสดงที่ฉลาดมากเลยค่ะ เธอสามารถเล่นเป็นตัวละครเอกของเรื่องที่มีความร้ายในตัว โดยไม่ทำให้คนดูอยากจะถอยห่างค่ะ”

เมื่อ เดอ ไวลด์ ได้พบเทย์เลอร์-จอย ในนิวยอร์ก พวกเธอเกิดความผูกพันกันทันที และนักแสดงสาวก็รู้ดีว่าเธอต้องแสดงบทนี้ “มันเกิดขึ้นในทันทีค่ะ” เทย์เลอร์-จอย กล่าว “ฉันเป็นคนที่เชื่อในพลังจักรวาลในแบบนั้นค่ะ ฉันแค่รู้สึกตั้งแต่วินาทีที่ฉันกอดเธอว่า ว้าว เธอคือคนพิเศษจริงๆ ค่ะ” เมื่อเราได้พบ เอ็มม่า ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอเหมือนราชินีผู้ปกครองไฮบิวรี่ เธอกำลังปลาบปลื้มกับการเข้าไปยุ่งกับเรื่องของชาวบ้านที่ลงเอยด้วยการจับคู่อย่างมีความสุขระหว่างพ่อม่าย มิสเตอร์เวสเตอร์ (รูเพิร์ต เกรฟส์) และอดีตพี่เลี้ยงของเธอ (เจ็มม่า วีแลน) เอ็มม่าอายุ 21 ปี เป็นเด็กสาวที่สวย สดใส และมีความมุ่งมั่นว่าเธอไม่สนใจความรัก เธอไม่คิดจะแต่งงานและไม่สนใจจะแต่งงานด้วย 

เทย์เลอร์-จอย บอก “เธอไม่เคยถูกปฏิเสธ เธอมีแต่คนตามใจ ทุกอย่างคือบ้านตุ๊กตาของเธอ เธอสามารถดึงสายควบคุมและทำให้ทุกคนทำสิ่งที่เธออยากให้ทำได้ค่ะ” แต่มันส่งผลร้ายกับคนที่เข้ามาพบเจอเธอ “บางครั้งเธอก็ไม่รู้ตัวว่าเธอเป็นคนโหดร้ายมาก” เทย์เลอร์-จอยบอก “แต่หลายครั้งเธอก็ทำไปด้วยความอิจฉา หรือเมื่อความภาคภูมิของเธอถูกทำร้าย เธอรับมันไม่ได้ เธอไม่ลังเลเลยที่จะควบคุมทุกอย่าง ดังนั้น ถ้ามีใครมาทำให้เธอรู้สึกอับอาย หรือเหมือนเธอไม่ได้เป็นที่หนึ่งอีกต่อไป เธอจะกัดกลับทันทีค่ะ”

Emma

  • 12 September 2018
  • Adventure / ชีวิต /
  • 115 นาที
15+