HIGHLIGHT CONTENT

เปิดพลานุภาพของ สตรอมเบรกเกอร์ ขวานของเทพธอร์ อาวุธสำคัญใน Thor Love and Thunder

  • 35,869
  • 06 ก.ค. 2022

ใน Marvel Cinematic Universe มีสรรพสิ่งมากมายที่มีพลังอำนาจมากมายมหาศาล สิ่งหนึ่งที่อาจจะปรากฎแว้บขึ้นมาในหัวของทุกคนก็คือ อัญมณีทั้ง 6 ชิ้นที่อยู่รวมกันบนถุงมือ Infinity Gauntlet อย่างที่เราได้เห็นมันแสดงแสนยานุภาพไปแล้วใน Avengers: Infinity Wars แต่ในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน เราทุกคนได้พบกับอีกหนึ่งอาวุธที่มีพลังความสามารถไม่แพ้กัน หรือบางครั้งมันอาจจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ นั่นคือ อาวุธชิ้นใหม่ของ Thor หรือที่เรียกกันว่า Stormbreaker

 

 

 

                จาก Avengers: Infinity War เราได้ทราบว่า สตรอมเบรเกอร์ ถูกสร้างขึ้นมาด้วยฝีมือของราชาคนแคระ อิทรี โดยได้รับพลังเตาหลอมจากแก่นของดวงดาว ลงเวทมนตร์พิเศษเอาไว้ นอกจากมันจะสามารถต้านทานพลังลำแสงของอัญมณีทั้ง 6 ได้แล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้มันน่ากลัวที่สุดก็คือการที่มันสามารถเปิดสะพานไบฟรอสต์ได้อย่างอิสระ นั่นคือสิ่งที่ทำให้สตรอมเบรกเกอร์มีพลังสามารถที่จะทำลายล้างโลกได้  ย้อนกลับไปใน Thor ภาคแรก สะพานไบฟรอสต์ หรือเจน ฟอสเตอร์รู้จักในชื่อสะพานไอน์สไตน์-โรเซน เมื่ออ้างอิงตามหลักฟิสิกส์แล้ว มันมีลักษณะที่แทบไม่แตกต่างจากรูหนอนในอวกาศเลยแม้แต่น้อย มันสามารถใช้เป็นทางผ่านเพื่อเคลื่อนย้ายสิ่งของได้อย่างรวดเร็ว ฟังดูอาจสะดวก แต่จากภาพยนตร์เราทราบว่ามันมีผลกระทบกับทั้งมิติและกาลเวลา การใช้อย่างไม่ระมัดระวังอาจทำให้เกิดความเสียหายของทั้ง 2 สิ่งได้ เมื่อมิติและกาลเวลาเสียหาย แน่นอนว่าโลกทั้งหมดย่อมต้องเสียหายไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทั้งนี้ สตรอมเบรคเกอร์ ยังกลายเป็นอาวุธคู่ใจของธอร์ ที่มาแทนที่ค้อนโยเนียร์ ที่ได้แตกสลายไปแล้ว ซึ่งขวานอันใหม่นี้ ธอร์ยังได้ใช้มันสังหารตัดหัวธานอส เมื่อครั้งไปเผด็จศึกธานอสในตอนต้นของ Avengers Endgame และมันยังกลายเป็นอาวุธที่เป็นกุญแจสำคัญใน Thor Love and Thunder อีกด้วย แต่จะเป็นอย่างไรนั้นต้องไปลุ้นกันในโรงภาพยนตร์ 

Source: Screen Rant

ธอร์ ด้วยรักและอัสนี

  • 06 July 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง