HIGHLIGHT CONTENT

ความลับฉาก Cameo ของสแตน ลีใน Captain Marvel ถ่ายทำช่วงไม่กี่เดือนก่อนปู่จากไป

  • 6,064
  • 13 มี.ค. 2019

 

นอกเหนือไปจากเรื่องราวต้นกำเนิดของซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง Captain Marvel แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างความประทับใจให้กับแฟนมาร์เวลก็คือการแสดงความอาลัยถึงสแตน ลี บิดาแห่งจักรวาลมาร์เวล ทั้งในตอนโลโก้ Marvel Studios เปิดเรื่อง และฉาก Cameo ในเรื่อง ซึ่งเป็นฉากบนรถไฟที่แครอลกำลังตามหาตัวสครัลล์ที่หลบหนี เธอได้ยินเสียงชายชราคนหนึ่งกำลังพูดว่า "Trust me, true believers." โดยมีบทภาพยนตร์เรื่อง Mallrats บังหน้าเอาไว้ จนเมื่อเธอกดหนังสือเล่มนั้นลงเราก็ได้เห็นว่าชายชราคนนั้นคือ ปู่สแตน ลี แต่ฉากนี้มีความลับอะไรบางอย่างซ่อนอยู่

 

 

                จากวีดีโอของ Kevin Smith ที่เขาได้โพสต์ลงในช่องยูทูปของตัวเอง อธิบายว่าในฉากคามิโอของสแตน ลีนั้น พวกเขาได้ถ่ายทำในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือนก่อนที่สแตน ลีจะเสียชีวิตไป โดยในตอนนั้นร่างกายของปู่ลีค่อนข้างจะอ่อนแอมาก ทำให้เสียงของปู่แทบจะฟังไม่ได้ยิน ด้วยเหตุนี้เอง เควิน ไฟกีจึงได้ติดต่อไปยังเควิน สมิธเพื่อสอบถามว่ายังพอมีฉากของสแตน ลีจากหนังเรื่อง Mallrats ที่ไม่ได้ใช้ไหม เพื่อที่เขาจะได้นำเสียงของสแตน ลีมาตัดต่อใส่ลงไปในภาพยนตร์ แม้ว่าเควิน สมิธจะบอกว่าเขาไม่มีฉากที่ว่านั่น แต่ก็ได้บอกต่อให้เควิน ไฟกีติดต่อไปยัง Universal ก่อนที่มันจะกลายเป็นฉากดังกล่าวในภาพยนตร์ที่ได้ชมกันไป

 

 

                แม้ว่าในวันนี้ปู่สแตน ลีจะจากพวกเราไปแล้ว แต่ใครที่คิดถึงปู่ก็ยังคงสามารถพบกับปู่ได้ในภาพยนตร์อีก 2 เรื่องใน Marvel Cinematic Universe นั่นคือ Avengers: Endgame และ Spider-Man: Far From Home แต่สำหรับใครที่อยากจะไปเจอปู่สแตนอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ก็เข้าไปชม Captain Marvel กันอีกสักรอบวันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

กัปตันมาร์เวล

  • 06 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง