HIGHLIGHT CONTENT

ไขข้อสงสัย สไปเดอร์แมนอินเดียใน Across the Spider-Verse คือใคร? มีพลังเวทมนตร์จริงหรือไม่?

  • 1,550
  • 18 พฤษภาคม 2023

ไขข้อสงสัย สไปเดอร์แมนอินเดียใน Across the Spider-Verse คือใคร?

มีพลังเวทมนตร์จริงหรือไม่?

 

 

สไปเดอร์-แมนเวอร์ชันอินเดียที่มีความออริจินอลสูงนี้ได้รับการแนะนำครั้งแรกโดยชารัด เทวาราชัน, สุเรช สีธารามานและจีวาน เจ. คัง ในหนังสือการ์ตูนเรื่อง Spider-Man: India ในเดือนมกราคม ปี 2005 เกวนและไมลส์ได้พบกับปะวิตรครั้งแรกระหว่างที่พวกเขาไล่ตามสปอตไปในโลกต่างๆ ปะวิตรอาศัยอยู่ในมุมบัตตัน ซึ่งเป็นการผสมผสานที่ชุลมุนวุ่นวายระหว่างแมนฮัตตันและมุมไบในอนาคตของโลก-50101

ตามที่ผู้กำกับเคมป์ พาวเวอร์สอธิบาย “พลังของปะวิตรเกิดจากเวทมนตร์ ดังนั้น เขาก็ค่อนข้างจะแตกต่างจากสไปเดอร์คนอื่นๆ ที่ถูกแมงมุมกัมมันตภาพรังสีกัดเอา เขาได้รับพลังของเขาจากหมอผีลึกลับ แต่เขาก็เหมือนกับสไปเดอร์คนอื่นๆ ที่ต้องทุกข์ทรมานอย่างมาก ซึ่งในกรณีของเขา ก็เป็นเรื่องลุงของเขา แต่เขาอาจจะเป็นหนึ่งในตัวละครที่มองโลกในแง่ดีที่สุดในหนังเรื่องนี้ก็ได้ เขาเป็นคนประเภทที่มองเห็นน้ำครึ่งแก้ว เขาเป็นคนที่รุ่นราวคราวเดียวกับไมลส์ และการมองโลกในแง่ดีอย่างมีความสุขของเขาก็อาจจะทำให้ไมลส์รู้สึกไม่ชอบใจก็ได้ครับ”

คารัน โซนี ผู้พากย์เสียงปะวิตร ประภาคากล่าวเสริมว่า “ตอนที่เราได้พบกับเขาในหนังเรื่องนี้ ชีวิตเขาดำเนินไปในแบบที่ต่างกับไมลส์ เขามีชีวิตที่ดีในโรงเรียน เขามีแฟนสาวสวยและเขาก็ทำให้มันเวิร์คได้ไปพร้อมๆ กัน เขาสามารถต่อสู้กับเหล่าร้ายได้อย่างง่ายดายและดูเหมือนว่าจะไม่มีเรื่องไหนที่ทำให้เขากังวลได้เลย แต่พอเรื่องราวดำเนินไป คุณก็จะตระหนักได้ว่าเขากำลังจะได้สัมผัสกับโศกนาฏกรรมจริงๆ ครั้งแรกในเส้นชีวิตของเขา ดังนั้น มันก็เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เจ๋งจริงๆ ที่ได้เห็นตัวละครตัวนี้เติบโตขึ้นจากการเป็นเหมือนเด็กๆ ไปสู่การเป็นสไปเดอร์-แมนเต็มตัว ผู้มีภาระความรับผิดชอบและประสบการณ์ต่างๆ ในแบบของเขาเองน่ะครับ”

ทีมงานได้ร่วมงานกับนักวาดภาพ นาวีน เซลวานาธาน ในการช่วยออกแบบตัวละครที่น่าสนใจตัวนี้ “เราได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปะหลากหลายรูปแบบที่มีอยู่ในอินเดีย ตั้งแต่นางรำเดยัมและยักษะคะนา สถาปัตยกรรมวัด ลวดลายเฮนนา และแฟชันอินเดียร่วมสมัย” เขากล่าว “เราคิดกันว่าอะไรในวัฒนธรรมอินเดียที่หลากหลายที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้สไปเดอร์-แมนคนนี้ที่มีที่มาจากอินเดีย และเราก็อยากให้เขาดูเหมือนนักรบที่น่าเกรงขามแต่ก็คล่องแคล่วว่องไว เราพยายามทำมันด้วยการคิดลวดลายหน้ากากที่ดูเหมือนใบหน้าของแมงมุม ที่วาดตามสไตล์การเพนท์หน้าของเดยัม และประดับตกแต่งร่างกายของเขาด้วยลายแมงมุมที่ได้แรงบันดาลใจจากอินเดีย ผมชื่นชอบที่เราไม่ได้ตัดสินใจอย่างโจ่งแจ้ง แต่เราทำการค้นคว้าเกี่ยวกับข้อมูลอ้างอิงด้านวัฒนธรรมเจ๋งๆ ทั้งหมดนี้จากภายในอินเดีย ในฐานะคนอินเดีย ผมรู้สึกโชคดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบตัวละครตัวนี้ครับ”

โซนีกล่าวต่อว่า “ผมคิดว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากๆ ที่หนังเรื่องนี้มีการพากย์เป็นภาษาอินเดียเก้าภาษา มันน่าตื่นเต้นมากๆ เพราะผมโตขึ้นมาในอินเดีย และเรารักสไปเดอร์-แมนกันมาก เมื่อมีการประกาศออกมาว่าผมรับบทนี้ ผมบอกคุณไม่ได้เลยว่าผมได้รับข้อความจากคนอื่นๆ มากแค่ไหน ตอนแรก พวกเขาก็ตื่นเต้นกัน แล้วก็มีหลายๆ ข้อความที่จริงจังกว่านั้นเข้ามา โดยมีใจความหลักๆ ว่า ‘อย่าทำพังนะ’ ผมคิดว่าเราไม่ได้ทำแบบนั้นนะครับ!”

Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง