HIGHLIGHT CONTENT

ครอบครัวหรือจักรวาล? เผชิญกับทางเลือกที่จะเปลี่ยนทุกอย่างไปตลอดกาล ในตัวอย่างใหม่ของ Spider-Man: Across the Spider-Verse

  • 1,061
  • 05 เม.ย. 2023

ครอบครัวหรือจักรวาล? เผชิญกับทางเลือกที่จะเปลี่ยนทุกอย่างไปตลอดกาล

ในตัวอย่างใหม่ของ Spider-Man: Across the Spider-Verse

 

 

ทางโซนี่ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ Spider-Man: Across the Spider-Verse (2023) หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม ภาคต่อของภาพยนตร์ Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) หรือ สไปเดอร์-แมน ผงาดสู่จักรวาล-แมงมุม ที่ใคร ๆ ต่างก็คาดหวัง โดย ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม จะเป็นเรื่องราวในครึ่งแรกของการข้ามจักรวาลที่จะปิดฉากลงในภาพยนตร์ Spider-Man: Beyond the Spider-Verse ที่จะเข้าฉายในช่วงกลางปีหน้า

ตัวอย่างใหม่นี้ได้พาเราไปพบกับเหล่ามนุษย์แมงมุมนับร้อย ในขณะที่ ไมลส์ โมราเลส (ชาเมค มัวร์) ถูกพาตัวไปยังจักรวาลแมงมุม ซึ่งเป็นเครือข่ายพหุจักรวาลที่เชื่อมต่อซูเปอร์ฮีโร่พลังแมงมุมจากหลากหลายเส้นเวลาเข้าด้วยกัน แทนที่จะอยู่ในจักรวาลของตัวเอง เหล่ามนุษย์แมงมุมต้องมารวมตัวกันในจักรวาลแมงมุม เพื่อที่จะต่อสู้กับภัยอันตรายที่อาจจะทำให้ทุกเส้นเวลาตกอยู่ในอันตราย เมื่อวายร้ายที่มีชื่อว่า สปอต (เจสัน ชวาตซ์แมน) ปรากฏตัวขึ้นมาและสร้างประตูที่ข้ามผ่านไปยังแต่ละพหุจักรวาลได้ขึ้นมา

ในขณะที่ สปอต เหมือนจะเป็นตัวร้ายที่ยอดเยี่ยม แต่เขาก็ไม่ได้เป็นวายร้ายเพียงหนึ่งเดียวใน ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม โดยในการผจญภัยครั้งที่สองของ ไมลส์ โมราเลส นี้ เราจะได้เห็นเขาต่อสู้กับสไปเดอร์-ฟอร์ซ ทีมมนุษย์แมงมุมที่แต่งตังตัวเองขึ้นมาเพื่อบริหารจัดการพหุจักรวาล แต่ก็ไม่ใช่ด้วยวิธีการที่ถูกต้อง และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ ไมลส์ ต้องยืดหยัดในสิ่งที่เขาเชื่อ และกลายมาเป็นศัตรูของสไปเดอร์-ฟอร์ซ และกลายมาเป็นสงครามกลางเมืองระหว่างเหล่ามนุษย์แมงมุมขึ้นมา

และในตัวอย่างนี้ เราก็จะได้เห็นตัวละคร มิเกล โอฮาร่า (ออสการ์ ไอแซค) หรือ สไปเดอร์แมน 2099 กันแบบชัด ๆ โดยสไปเดอร์แมนจากอนาคตคนนี้ต้องทุกข์ทรมานจากการสูญเสีย ซึ่งทำให้เขากลายมาเป็นศาลเตี้ยผู้ยึดติดอยู่กับความเป็นจริงและโกรธเกรี้ยวอยู่ตลอดเวลา บาดแผลของ โอฮาร่า ยังทำให้เขาคิดว่ามีเพิ่งผลลัพธ์เท่านั้นที่สำคัญ ทำให้เขากลายมาเป็นศัตรูสุดอันตรายของ ไมลส์

ในสุดท้ายตัวอย่างนี้ยังโชว์ให้เราเห็นถึงเหล่ามนุษย์แมงมุมมากมายที่ทั้งถูกดึงออกมาจากหนังสือการ์ตูน, วิดีโอเกม และแอนิเมชั่นซีรีส์ ดูเหมือนกับว่า ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม อยากที่จะยกย่องสไปเดอร์แมนทุกคนที่เคยถูกสร้างขึ้น และภาคต่อนี้ก็ได้พบกับวิธีการที่จะนำเอาตัวละครอันเป็นที่รักเหล่านี้มาอยู่ด้วยกันในเรื่องราวเดียวได้

 

ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม จะให้เสียงตัวละครโดย เฮลีย์ สไตน์เฟลด์ ในบทบาท เกว็น สเตซี่, เจค จอห์นสัน ในบทบาทของ ปีเตอร์ บี. พาร์กเกอร์, อิสซา แร ในบทบาทของ เจสสิก้า ดรูว์ หรือ สไปเดอร์-วูแมน, แดเนียล คาลูยา ในบทบาทของ โฮบี้ บราวน์ หรือ สไปเดอร์-พังค์, ไบรอัน ไทรี เฮนรี ในบทบาทของผู้เป็นพ่อของ ไมลส์ อย่าง เจฟเฟอร์สัน เดวิส และ ลูน่า ลอเรน เวเลซ ในบทบาทของผู้เป็นแม่ของ ไมลส์ อย่าง ริโอ โมราเลส และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยจะได้มือเขียนบทและผู้ออกแบบงานสร้างจาก ผงาดสู่จักรวาล-แมงมุม อย่าง ฟิล ลอร์ด และ คริส มิลเลอร์ มาทำหน้าที่เดิมต่อในภาพยนตร์อีกสองภาคต่อจากนี้

Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 1 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง