HIGHLIGHT CONTENT

คำวิจารณ์แรกจากต่างประเทศเผย Spider-Man: Across the Spider-Verse คือแอนิเมชั่นดีงามระดับขึ้นหิ้ง

  • 683
  • 30 พฤษภาคม 2023

คำวิจารณ์แรกจากต่างประเทศเผย Spider-Man: Across the Spider-Verse

คือแอนิเมชั่นดีงามระดับขึ้นหิ้ง

 

 

ถึงตอนนี้แฟน ๆ ของเหล่ามนุษย์แมงมุมคงแทบจะทนไม่ไหวแล้วที่จะได้รับชมพวกเขาและเธอโหยใยกันใน Spider-Man: Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม หลังจากที่มีความรู้สึกแรกหลักจากการรับชมภาพยนตร์ที่มี ฟิล ลอร์ด และ คริส มิลเลอร์ อยูเบื้องหลังเรื่องนี้ออกมา

โดยก่อนหน้านี้ในปี 2018 ภาพยนตร์ Spider-Man: Into the Spider-Verse (2021) หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดสู่จักรวาล-แมงมุม เข้าฉายแบบไม่มีใครคาดหวังอะไร แต่มันก็ได้กลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ต่อลมหายใจเฮือกใหม่ให้กับภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ เหตุผลก็เพราะว่านอกเหนือไปจากเรื่องราวของ ไมลส์ โมราเสส แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นการเปิดพหุจักรวาลสุดยิ่งใหญ่ที่เหล่ามนุษย์แมงมุมจากหลากหลายจักรวาลมารวมตัวกัน อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ทุกสิ่งในจักรวาลแมงมุมเต็มไปด้วยความบ้าคลั่ง แอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็ไม่ได้ทิ้งความสำคัญสูงสุดของตัวมันเองไป คือการที่มันยกให้ตัวละครมีความสำคัญเหนือกว่าสิ่งอื่นใด ผสมผสานเข้ากับวิธีการสร้างแอนิเมชั่นระดับพลิกวงการ ที่ทำให้แต่ฉากเฟรมของภาพยนตร์กลายมาเป็นหน้าหนังสือการ์ตูน และทำให้ตัวของมันเองกลายมาเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งเท่าที่เคยมีมา

แน่นอนว่าทุกคนล้วนอยากเห็นว่าสิ่งที่ ลอร์ด และ มิลเลอร์ จะทำต่อไปคืออะไร และก็เป็นโชคดีที่ทางโซนี่ได้อนุญาตให้สองผู้สร้างสานต่อให้มันกลายเป็นไตรภาคขึ้นมา โดยครึ่งแรกนี้ก็คือ ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม ที่ ไมลส์ จะต้องเผชิญหน้ากับความหมายของการเป็นซูเปอร์ฮีโร่และการเสียสละทุกสิ่งที่เขารัก รวมไปถึงภาคต่อนี้จะพาเราไปรู้จักกับ เดอะ สปอต ผู้ที่จะกลายมาเป็นวายร้ายหลักในไตรภาคมัลติเวิร์สนี้

สุดท้ายแล้ว ลอร์ด และ มิลเลอร์ ยังเสริมความสนุกให้กับมัลติเวิร์สอีกเป็นเท่าตัว ด้วยการนำเอาเหล่ามนุษย์แมงมุมหลายร้อยคนมาร่วมในภาคต่อนี้ รวมไปถึง ออสการ์ ไอแซก ในบทบาทของ มิเกล โอฮารา หรือ สไปเดอร์แมน 2099, อิสซา แร ในบทบาทของ เจสซิกา ดรูว์ หรือ สไปเดอร์วูแมน และ คารัน โซนี ในบทบาทของ สไปเดอร์แมนอินเดีย หรือ ปะวิตร ประภาคา ด้วยความคิดอันน่าตื่นเต้นที่อยู่ในใยแมงมุมของ ลอร์ด และ มิลเลอร์ หลายคนก็คาดหวังว่ามันจะประสบความสำเร็จ และก็สบายใจได้เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

ผงาดสู่จักรวาลแมงมุม ได้ใช้แอนิเมชั่นหลากแนวเพื่อนำเสนอมนุษย์แมงมุมที่มาจากหลายจักรวาล และ ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม ก็ได้ผลักดันมันให้ไปไกลกว่าเดิม โดยในครั้งนี้จะด้วยการนำเอา ไมลส์ ไปเยี่ยมชมหลากหลายเส้นเวลาร่วมกับ สไปเดอร์เกวน

โดย ไมเคิล ลี ได้ออกมาเอ่ยปากชมว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ มีแอนิเมชั่นที่ตื่นตาตื่นใจสุด ๆ ที่มาพร้อมกับเรื่องราวการเติบโตที่เป็นหัวใจของเรื่อง

 

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม ได้ท้าทายความคาดหวังที่สูงของงานภาพไปยังอีกระดับหนึ่ง มันยังมีเรื่องราวของการเติบโตที่มาพร้อมกับแอนิเมชั่นที่ตื่นตาตื่นใจสุด ๆ, ดนตรี, ความมืดหม่น และอารมณ์ขันในการล้อเลียนตัวเอง มันเป็นปรากฏการณ์เลย

 

เช่นเดียวกัน แอชลีย์ ซอนเดอร์ส ก็ได้ชื่นชมภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับแอนิเมชั่นอันลํ้าหน้าของมัน

 

ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม เป็นทุกอย่างเลย! แอนิเมชั่นสุดลํ้าหน้า, มนุษย์แมงมุมทุกคนสมบูรณ์แบบ, ฉากเซอร์ไพรส์ยิ่งใหญ่มาก และดนตรีก็เร่าร้อนสุด ๆ คุณแทบจะนั่งไม่ติดเบาะเลย เพราะว่าการเดินทางในครั้งนี้มันบ้ามาก รู้สึกดีสุด ๆ ที่ได้กลับมาในจักรวาลแมงมุม

 

เทสซ่า สมิธ ก็ได้ออกมาชื่นชมภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นกัน โดยเธอบอกว่า

 

สไปเดอร์-แมน: ผงาดสู่จักรวาลแมงมุม ได้สร้างมาตรฐานใหม่ด้วยแอนิเมชั่นที่แปลกใหม่ที่รวมไปถึงการเล่าเรื่องด้วย ทุกคนต่างตื่นเต้นในตอนที่มันเข้าฉายและแฟน ๆ ก็คิดว่ามันคงจะดีกว่านี้ไปไม่ได้แล้ว แต่คงต้องคิดใหม่แล้วล่ะ เพราะว่า สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม ได้สร้างมาตรฐานใหม่ที่เหมือนจะเป็นไปไม่ได้ให้สูงขึ้นไปอีก

 

ในขณะที่ ดรูว์ เทย์เลอร์ ก็มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากมาย โดยเขาชื่นชมว่ามันมีความลึกซึ้งทางด้านอารมณ์

 

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ งานภาพของมันเหลือเชื่อ โดยมาพร้อมกับการเปิดเผยจักรวาลใหม่อันกว้างขวาง (โลกของ เกวน คือโลกโปรดของผม) แต่พลังพิเศษของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ความลึกซึ้งทางด้านอารมณ์ของมัน และความสวยงาม, ความเศร้าโศก ผมรักภาพยนตร์เรื่องนี้มาก รักมาก ๆ

 

ในขณะที่นักวิจารณ์คนอื่น ๆ อย่าง ฌอน โอคอนเนล ได้ชื่นชมภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า เป็นอีกก้าวหนึ่งที่ยิ่งไปกว่าขึ้นหิ้ง

 

โอเค สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม อยู่ในฐานะอีกก้าวหนึ่งที่ยิ่งไปกว่าขึ้นหิ้ง มันคืองานศิลปะอย่างแท้จริง ทุก ๆ เฟรมควรคู่กับการถูกแขวนไว้บนพิพิธภัณฑ์ มุกตลกและการคาระวะเรื่องราวของเหล่ามนุษย์แมงมุมก็สมบูรณ์แบบ มันโดดเด่นมาก เป็นภาพยนตร์สไปเดอร์แมนที่ดีที่สุด บางทีอาจจะเป็นภาพยนตร์ที่ผมชื่นชอบมากที่สุดตลอดกาลเลยก็ได้

 

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม จะเป็นเรื่องราวครึ่งแรกของเรื่องราวของภาพยนตร์สองเรื่อง ซึ่งหมายความว่า ลอร์ด และ มิลเลอร์ จะยังทิ้งปมมากมายให้เราได้ไปแก้กันต่อไป Spider-Man: Beyond the Spider-Verse

Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ส่วน Spider-Man Beyond the Spider-Verse มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 มีนาคม 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง