HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับเผยความเชื่อมโยงระหว่าง Spider-Man Across the Spider-Verse กับจักรวาลมาร์เวล

  • 675
  • 24 พฤษภาคม 2023

ผู้กำกับเผยความเชื่อมโยงระหว่าง Spider-Man Across the Spider-Verse

กับจักรวาลมาร์เวล

 

 

เมื่อต้องพบกับความจริงจากหลายจักรวาล มันก็เริ่มยากที่จะรู้ได้ว่าอะไรกันแน่ที่จะเป็นไปได้บ้าง ในจักรวาลที่เต็มไปด้วยตัวละครจำนวนนับไม่ถ้วนแบบนี้ ในภาพยนตร์ Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม สถานที่ที่ ไมลส์ โมราเลส จะเดินทางไปได้ก็ยากที่จะพูดออกมาเป็นตัวเลขได้เหมือนกัน หนึ่งในตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้มาฉากที่ สไปเดอร์แมน 2099 ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ในภาพยนตร์ Spider-Man: No Way Home (2021) หรือ สไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮม ทำให้แฟน ๆ เริ่มออกมาตั้งคำถามว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะเกี่ยวข้องกับการผจญภัยครั้งล่าสุดของ ทอม ฮอลแลนด์ อย่างไร โดยในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับทาง ComicBook หนึ่งในผู้กำกับอย่าง เคมป์ พาวเวอร์ส ก็ได้ออกมาให้คำตอบว่า

 

“โลกของ ไมลส์ โมราเลส และ จักรวาลมนุษย์แมงมุม ไม่ได้เชื่อมต่อกับจักรวาลหนังมาร์เวลหรืออะไรแบบนั้น แต่นี่มันเป็นหนังของ ลอร์ด และ มิลเลอร์ เราเลยอยากที่จะสนุกกันสักหน่อย มุกนั้นเป็นหนึ่งในอีกหลาย ๆ มุก และมุกโปรดของผมเป็นอันที่คนยังไม่ได้เห็นกัน แต่ผมคิดว่าเมื่อมีคนเห็นมันแล้ว ทุกคนจะต้องคาดไม่ถึงแน่นอน นี่เป็นหนังเรื่องที่จริงจัง แต่มันก็ยังเป็นหนังที่เต็มไปด้วยความสนุก”

 

ในตอนที่ มิเกล โอฮารา ออกมายั่วนํ้าลายว่ามนุษย์แมงมุมของ ทอม ฮอลแลนด์ จะเป็นส่วนหนึ่งของพหุจักรวาลที่เป็นฉากหลังของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ ก็เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควร แต่ในตอนนี้ก็เป็นที่ยืนยันแล้วว่าทั้งสองสตูดิโอไม่ได้ร่วมงานกันแต่อย่างใด อาจจะเป็นเพราะว่าในครั้งนี้ ไมลส์ มีธุระที่ต้องจัดการเยอะเอาเรื่อง เลยทำให้ต้องยกเอาเรื่องราวความเชื่อมโยงกับมนุษย์แมงมุมคนอื่นบนจอเงินไปไว้คราวหน้า

ส่วนในเรื่องของวายร้าย ในหนังสือการ์ตูนนั้น เดอะ สปอต ไม่ได้เป็นตัวร้ายที่มีพลังแข็งแกร่งแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าจะสามารถใช้พลังของเขาในแบบที่สร้างสรรค์สุด ๆ ได้ก็ตาม อย่างไรก็ตาม ในเวอร์ชั่นที่ให้เสียงโดย เจสัน ชวาตซ์แมน จะปรากฏตัวในฐานะวายร้ายที่สมนํ้าสมเนื้อเลยทีเดียว เพราะว่าเขาสามารถเปลี่ยนโลกทั้งใบของ ไมลส์ จากหน้ามือเป็นหลังมือได้ในพริบตา วายร้ายคนนี้ยังสามารถเปิดประตูมิติรอบตัวของเขาได้ ทำให้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะโจมตีเขาได้โดยตรง ไมลส์ จึงต้องใช้ความเฉลียวฉลาดทั้งหมดของเขาเพื่อที่จะจัดการตัวร้ายคนนี้ให้ได้ ก่อนที่เขาจะทำร้ายใครสักคน นอกเหนือไปจากนั้น มันยังมีอันตรายครั้งใหม่ที่กำลังจะทำลายพหุจักรวาล ซึ่งจะทำให้งานของฮีโร่จากบรุคลินคนนี้ยากขึ้นไปอีก

โดยภาพยนตร์ในภาคแรกก็เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า แอนิเมชั่นมนุษย์แมงมุมเรื่องนี้พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นในหนังสือการ์ตูนให้มาอยู่บนจอเงินให้ได้ และมันก็ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่หลายอย่างในตอนที่เข้าฉาย ส่วนในภาคที่สองนี้จะมีความยาวมากถึง 2 ชั่วโมง 30 นาที ทำให้มันกลายมาเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่มีความยาวมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยสามารถมาร่วมเอาใจช่วย ไมลส์ ในการปกป้องพหุจักรวาลอีกครั้งได้ในช่วงท้ายของเดือนนี้

Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง