HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก โดโรเธีย วิลเลียมส์ ตัวแม่แซ็กโซโฟน เตรียมขับขานบทเพลงแจ๊สใน Soul

  • 1,765
  • 08 ธ.ค. 2020

 

รู้จัก โดโรเธีย วิลเลียมส์ ตัวแม่แซ็กโซโฟน

เตรียมขับขานบทเพลงแจ๊สใน Soul

 

โดโรเธีย วิลเลียมส์ เป็นตำนานวงการแจ๊สที่โด่งดังระดับโลก ผู้สร้างตำแหน่งแห่งที่ของตัวเองท่ามกลางคนดังทั้งหลาย ด้วยความมั่นใจ แข็งแกร่งและความสง่างาม เธอมีพรสวรรค์อย่างแท้จริงในการเล่นแซ็กโซโฟน โดโรเธียแผ่กลิ่นไอของความมั่นใจออกมาบนเวที และไม่ทนต่อเรื่องไร้สาระใดๆ ทั้งสิ้นในเรื่องของแจ๊สหรือชีวิต วงดนตรีคือครอบครัวของเธอ และการเข้าร่วมครอบครัวนั้นก็เป็นเกียรติที่เธอเต็มใจจะมอบให้กับคนเพียงไม่กี่คน ไม่ง่ายเลยที่จะทำให้โดโรเธียประทับใจได้ แต่มันก็คุ้มค่าที่จะลอง

 

 

“โดโรเธียรอบคอบและมีความตั้งใจอย่างมากในการเลือกคนที่เธอต้องการมาร่วมกลุ่มด้วย” ผู้อำนวยการสร้างบริหาร คีรี ฮาร์ทกล่าว “ฉันคิดว่าโจชื่นชมเธออยู่ห่างๆ ดังนั้น มันก็เลยเป็นเรื่องใหญ่มากๆ สำหรับเขาที่ได้โอกาสมาแสดงกับเธอน่ะค่ะ”

 

ผู้กำกับพีท ด็อกเตอร์กล่าว ทีมผู้สร้างต้องการคนที่จะสามารถถ่ายทอดถึงบารมีของโดโรเธียได้ แต่ก็ต้องมีความเป็นที่ชื่นชอบอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ด้วยเช่นกัน และแองเจลา บาสเซ็ทท์ก็มีคุณสมบัติตรงตามนั้น “แองเจลามีความเข้มแข็งเหลือเกินครับ” ด็อกเตอร์กล่าว “พอเธอเดินเข้าไปในห้อง คุณก็จะรู้สึกได้ พอเธอพูด คุณก็จะฟัง เราสามารถดึงความเข้มแข็งจากเธอมาใส่ลงไปในตัวละครตัวนี้ได้ครับ”

 

แอนิเมเตอร์แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของโดโรเธียในแบบที่คาดไม่ถึง นั่นคือด้วยการจำกัดการเคลื่อนไหวของเธอ “พวกเขาทำงานได้อย่างน่าทึ่งในการทำให้เธออยู่นิ่งๆ และทรงพลังในการวางตัวของเธอ ในการที่เธอกะพริบตาหรือสบตาน้อยครั้ง มันสร้างความรู้สึกน่าหวาดหวั่นขึ้นมาค่ะ” ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายแอนิเมชั่น จู๊ด บราวน์บิล ผู้เสริมว่า การจำกัดแบบนั้นเป็นเรื่องยาก กล่าว “คุณอยากจะขยับตัวละครไปรอบๆ คุณอยากจะสนุกและสร้างท่าโพสต์ใหม่ๆ สำหรับโดโรเธีย เราต้องลดทอนตรงนั้นออกมากมาย เราลบการกะพริบตาหรือการเปลี่ยนสีหน้าของเธอออกไป เพราะพลังมาจากการที่เธอไม่เคลื่อนไหวค่ะ”


 

บาสเซ็ทท์ ผู้ซึ่งการแสดงอันทรงพลังของเธอขับเน้นถึงความรักที่โดโรเธียมีต่อเพลงแจ๊ส ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวนี้ “การได้ร่วมงานกับผู้กำกับพีทและเคมป์ของเราเป็นเรื่องวิเศษสุดค่ะ” บาสเซ็ทท์กล่าว “มันเป็นกระบวนการที่ยาวนานและใช้เวลาหลายปี ทุกครั้งที่ฉันกลับมาบันทึกเสียง ความกระตือรือร้นของพวกเขาก็ทำให้ฉันรู้สึกแบบเดียวกัน ฉันรู้สึกได้ถึงความรักที่พวกเขามีต่อเรื่องราวนี้ค่ะ

 

“ฉันสนใจที่ว่านี่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับจิตวิญญาณ เกี่ยวกับวิญญาณ เกี่ยวกับเนื้อแท้ของตัวเราเอง เกี่ยวกับสิ่งที่เราหวังจะทำในชีวิตของเรา” บาสเซ็ทท์กล่าวต่อ “ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องที่มีเอกลักษณ์จริงๆ ด้วยความที่ฉันเองก็รักเพลงแจ๊สและฝันว่าอยากจะเล่นเปียโน กีตารณ์หรือเครื่องดนตรีซักชนิดเป็น ฉันก็เลยตื่นเต้นสุดๆ ที่ได้รับบทนี้ค่ะ”

 

Soul อัศจรรย์วิญญาณอลเวง กำหนดฉาย 25 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

  • 25 December 2020
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง