HIGHLIGHT CONTENT

เพราะอยากให้ลูกได้สิ่งที่ดีที่สุด...รู้จัก ลิบบา การ์ดเนอร์ คุณแม่ผู้คอยสนับสนุนโจ ใน Soul

  • 1,800
  • 11 ส.ค. 2021

 

อบอุ่นทุกหัวใจ แกะบทบาท

ลิบบา การ์ดเนอร์

คุณแม่ผู้คอยสนับสนุนโจ ใน Soul

 

ลิบบา การ์ดเนอร์ เป็นแม่ของโจ เป็นแฟนพันธุ์แท้ของเขา และเป็นผู้ที่คอยบอกความจริงให้กับเขาด้วยใจเมตตา เธอเป็นนักธุรกิจหญิงผู้ทะนงตน ผู้เป็นเจ้าของร้านตัดเสื้อผ้าที่ประสบความสำเร็จในย่านควีนส์มานานหลายสิบปี อดีตสามีของเธอ พ่อของโจ เป็นนักดนตรีตกยาก ลิบบาจึงเป็นตัวหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว 

 

เธอรู้ว่าชีวิตนักดนตรีเป็นอะไรที่ทารุณ เธอก็เลยสนับสนุนโจให้มีแผนสำรองเอาไว้ ซึ่งเขาตีความว่ามันเป็นการไม่สนับสนุน แต่ไม่ว่าลิบบาจะยึดถือความเป็นจริงมากแค่ไหน เหนือสิ่งอื่นใด เธอรักโจและต้องการให้เขามีความสุข

 

 

“ลิบบาไม่อยากจะเห็นโจต้องดิ้นรนในแบบเดียวกับพ่อของเขา” ผู้กำกับร่วมเคมป์ พาวเวอร์สกล่าว “ผมสามารถเข้าใจได้ในฐานะคนเป็นพ่อเป็นแม่ เราทุกคนต่างก็อยากจะสนับสนุนความหวังและความฝันของลูกๆ เราทั้งนั้นแหละ แต่มันก็อาจจะค้านกับความปรารถนาพื้นฐานที่อยากจะให้พวกเขาใช้ชีวิตต่อไปได้ด้วยดีในตอนที่เราไม่อยู่แล้วน่ะครับ”

 

“ลิบบาก็แค่อยากให้โจได้เจอกับสิ่งที่ดีที่สุด” เมอร์เรย์กล่าวเสริม “ฟิลลิเซีย ราชาร์ดเพอร์เฟ็กต์สำหรับการพากย์เสียงลิบบาค่ะ เพราะเธอแข็งแกร่งแต่ก็อบอุ่นด้วย”

 

 

ราชาร์ดเล่าว่า ทีมผู้สร้างสนับสนุนให้เธอทำให้ตัวละครตัวนั้นกลายเป็นตัวละครของเธอ “การร่วมงานกับ [พิกซาร์] เป็นเรื่องน่าทึ่งจริงๆ มันเป็นไปตามธรรมชาติและมีความสมัครสมานสามัคคีกันมากๆ” เธอกล่าว “มีคุณสมบัติบางอย่างที่พวกเขาต้องการได้ยินในเสียงของเธอ และฉันก็มีอิสระในการตามหามัน ฉันอยากจะพากย์เสียงตัวละครในหนังแอนิเมชั่นมาโดยตลอด นี่เป็นงานแรกของฉันและฉันก็สนุกกับมันจริงๆ ค่ะ”

 

 

อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

  • 25 December 2020
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 100 นาที
15+