HIGHLIGHT CONTENT

ข้อมูลลับใน Soul อัศจรรย์วิญญาณอลเวง ซ่อนอ้างอิงถึงหนึ่งในตำนานของ Marvel

  • 2,500
  • 14 ม.ค. 2021

 

 

ข้อมูลลับใน Soul อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

ซ่อนอ้างอิงถึงหนึ่งในตำนานของ Marvel

 

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจาก Disney’s Pixar มักจะแอบซ่อนข้อมูลลับเอาไว้ในฉากต่าง ๆ ของภาพยนตร์ตัวเอง เพื่ออ้างอิงถึงบางสิ่งบางอย่างให้แฟน ๆ ได้รู้สึกว้าว หรือบางครั้งก็ซ่อนคำใบ้ไปสู่ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของตัวเอง โดยใน Soul ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของพวกเขา ก็แอบซ่อนโปสเตอร์บอกใบ้สู่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Luca ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของพวกเขาเอาไว้แบบเนียน ๆ เป็นที่เรียบร้อย แต่นั่นไม่ใช่เรื่องเดียวที่พิกซาร์ซ่อนเอาไว้

 

 

ย้อนกลับไปในภาพยนตร์เรื่อง Soul ในฉากที่ 22 วิญญาณดวงน้อยที่ไม่ยอมไปสู่โลก ปฏิเสธพี่เลี้ยงทุกคน จนสถานปณาตัวเองว่าเป็นนักล่าพี่เลี้ยง เธอรวบรวมเอาป้ายชื่อของบรรดาพี่เลี้ยงที่เธอปฏิเสธเอาไว้มาแปะรวบรวมในห้องส่วนตัวของตัวเอง หนึ่งในบรรดารายชื่อที่เธอล่ามาได้นั้น ก็คือ แจ็ค เคอร์บี้ ตำนานผู้ล่วงลับในวงการคอมิกส์อีกหนึ่งคน

 

แจ็ค เคอร์บี้ คือ หนึ่งในนักวาดคนสำคัญของ Marvel Comics ตัวละครที่เขาสร้างและได้รับความนิยมสูงที่สุดมาจนถึงปัจจุบันก็คือ Captain America ความยิ่งใหญ่ของแจ็ค เคอร์บี้นั้น ไม่แพ้กับสแตน ลีเลยทีเดียว ถือเป้นอีกหนึ่งในผู้มีอิทธิพลในการสร้างอุตสาหกรรมบันเทิงของสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว 

 

 

นอกจากนี้แล้วในฉากนี้ยังมีชื่ออีกมากมาย หลายคนเป็นบุคคลสำคัญในโลกแห่งความเป็นจริง มีทั้ง นักดนตรี, นักปรัชญา หรือนักเรียกร้องสิทธิมนุษยชน แต่หลายคนนั้นก็ไม่อาจจะกลายเป็นพี่เลี้ยงที่ทำให้ 22 หาสปาร์กในตัวเองได้เจอ จนกระทั่งความวุ่นวายที่เธอ และโจก่อขึ้น ทำให้ 22 ได้ไปเรียนรู้โลกมนุษย์ จนค้นพบแรงบันดาลใจให้เธออยากใช้ชีวิตเจอจนได้ เรื่องราวนั้นจะประทับใจแค่ไหนคงต้องไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์ Soul ยังมีรอบฉาย ห้ามพลาด!

 

Source: Looper

อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

  • 25 December 2020
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง