HIGHLIGHT CONTENT

Soul ต่างยังไงจากแอนิเมชั่นดิสนีย์ พิกซาร์เรื่องอื่น ใครเคยประทับใจต้องตาม!

  • 1,867
  • 01 ธ.ค. 2020

Soul ต่างยังไงจาก

แอนิเมชั่นดิสนีย์ พิกซาร์เรื่องอื่น

ใครเคยประทับใจต้องตาม!

 

 “Soul” จากดิสนีย์และพิกซาร์ ได้เดินทางไปมาระหว่างนิวยอร์ก ซิตี้ ที่มีประชากรซับซ้อน หลากหลายและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา และนครก่อนเกิด ซึ่งมีชาวเมืองเป็นดวงวิญญาณที่พรั่งพรูออกมาจากจินตนาการของศิลปินและช่างเทคนิคที่พิกซาร์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์ ความย้อนแย้งนี้ก่อให้เกิดบรรดาตัวละครรุ่มรวย ที่มีความเชื่อมโยงกันอย่างโดดเด่น แต่ก็แตกต่างกันแบบคนละโลกด้วย

 

 

นอกจากนี้ “Soul” ยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของพิกซาร์ ที่เต็มไปด้วยตัวละครผิวสีดำและผิวสีน้ำตาล ทีมผู้สร้างใส่ใจเป็นพิเศษกับการทำให้แน่ใจว่าจะมีการนำเสนอผิวสีทุกรูปแบบอย่างสมจริงและเต็มไปด้วยรายละเอียด “ฉันใส่ใจในเรื่องโทนสีผิวจริงๆ ค่ะ” บริน อิเมจิเร ผู้กำกับศิลป์ฝ่ายเงากล่าว “เราอยากจะนำเสนอตัวละครแอฟริกันอเมริกันในหลายๆ ระดับ ซึ่งสำหรับฉันแล้ว การนำเสนอมันออกมาอย่างถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญ”

 

ทีมงานสร้างได้ทำการค้นคว้าข้อมูลอย่างหนัก ซึ่งรวมถึงการปรึกษากับแบรดฟอร์ด ยัง ผู้กำกับภาพชื่อดัง ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์จากผลงานของเขาในภาพยนตร์ปี 2016 เรื่อง “Arrival” “ผมคิดว่าผมได้มีส่วนร่วมในเชิงปรัชญามากกว่างานสร้างที่เห็นผลเป็นรูปธรรมซะอีกนะครับ” ยังกล่าว “ทีมงานพัฒนาไปมากโขแล้วในเรื่องของเท็กซ์เจอร์วิชวล ผมก็แค่สนับสนุนพวกเขาให้ระวังในสิ่งต่างๆ ที่อาจจะส่งผลดีกว่าหรือให้คำแนะนำว่าจะทำให้มันมีมิติและมีชีวิตชีวามากขึ้นยังไง เพราะมันก็ดีอยู่แล้วน่ะครับ”

 

 

เหล่าตัวละครใน “Soul” ประกอบไปด้วยนักดนตรีมากพรสวรรค์ แม่ผู้เข้มแข็ง ดวงวิญญาณใหม่ ที่ปรึกษาประจำค่ายและแมวบำบัด ซึ่งทุกตัวละครล้วนแล้วแต่ผลักดันให้โจ การ์ดเนอร์ เกิดความตระหนักรู้ในแบบที่พลิกชีวิตเขาไปในแบบที่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อนทั้งสิ้น

 

อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

  • 25 December 2020
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง