HIGHLIGHT CONTENT

อดีตทนายมาร์เวล แสดงความเห็นเรื่องสิทธิสไปเดอร์แมน มองว่าโซนีกับมาร์เวลขาดกันไม่ได้

  • 1,266
  • 07 ก.ค. 2022

 

 

อดีตทนายมาร์เวล แสดงความเห็นเรื่องสิทธิสไปเดอร์แมน

มองว่าโซนีกับมาร์เวลขาดกันไม่ได้

 

สไปเดอร์แมน ได้กลายเป็นตัวละครสำคัญของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลไปแล้ว ตั้งแต่เขาปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War ด้วยบทบาทและการแสดงของทอม ฮอลแลนด์ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจของแฟน ๆ ไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ความสำคัญของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยเช่นกัน จนในตอนนี้เขาได้เป็นหนึ่งในทีมอเวนเจอร์สแล้ว แต่อย่างที่รู้กันว่าสิทธิของตัวละครนี้ยังอยู่ในมือของ Sony Pictures และความสัมพันธ์ระหว่างโซนีกับมาร์เวลสตูดิโอเองก็ดูจะไม่ได้ราบรื่นเท่าไรนัก

 

 

ล่าสุด Paul Sarker อดีตทนายความฝ่ายผลิตของ Marvel Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Screen Rant เกี่ยวกับความคิดเห็นของเขา เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ Sony Pictures และ Marvel Studios โดยมีตัวละครสไปเดอร์แมนเป็นศูนย์กลาง เขาออกความเห็นว่า...

 

“ผมคิดว่าเป็นการได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายนะครับ โซนีได้ผลประโยชน์จากเควิน ไฟกี และทีมที่มีความสามารถอย่างมหัศจรรย์ของเขาในการสร้างหนังขึ้นมา มาร์เวลเองก็ได้ตัวสไปเดอร์แมน ที่เป็นฮีโร่แสนสำคัญใน MCU ผมคิดว่าคนที่ได้ประโยชน์สูงสุดเลยก็คือผู้ชมครับ เพราะการได้เห็นสไปเดอร์ในซีวิลวอร์, ในเอนด์เกม หรืออินฟินิตี้วอร์ มันโคตรเจ๋งเลย แถมการได้เห็นด็อกเตอร์สเตรนจ์ หรือไอออนแมนในหนังของสไปเดอร์แมนเองก็ทำให้ขนลุกได้เหมือนกัน...

...ผมอาจจะไม่ได้ทำงานกับมาร์เวลมาในช่วง 2 ปีก่อน แต่มันก็สมเหตุสมผลอยู่นะครับ คงไม่เกินจริงนักที่สไปเดอร์แมนมีความสำคัญกับโซนีมาก ๆ เพราะโซนีไม่ได้มีหนังถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศเหมือนกับที่มาร์เวลมี เพราะฉะนั้นโซนีจะต้องอยากจะเก็บสิทธิในการสร้างหนังสไปเดอร์แมนเอาไว้ แล้วก็ได้ตัวเควิน ไฟกีกับดีเอ็นเอการสร้างหนังของเขาเอาไว้ด้วย มันเลยเป็นประโยชน์มากสำหรับพวกเขา...

...อีกทางเลือกหนึ่งก็คือดิสนีย์จัดการซื้อสิทธิตัวละครกลับไป ใครจะรู้ละครับว่ามันจะแพงได้ขนาดไหน แต่มันคงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสำหรับโซนีแน่ ๆ เพราะการมีสไปเดอร์แมนอยู่ทำให้โซนียังคงสู้ในตลาดหนังที่สร้างจากคอมิกส์ได้ และทำให้มาร์เวลมีตัวละครสำคัญอยู่ด้วยเช่นกัน ในความคิดของผม ถ้าโซนีเกิดไม่เจรจาต่อแล้วหันไปสร้างหนังสไปเดอร์แมนโดยที่ไม่มีมาร์เวลเกี่ยวข้อง ผมไม่คิดว่านั่นจะเป็นผลลัพธ์ที่ดีเลย ในขณะเดียวกัน ถ้ามาร์เวลไม่ได้สไปเดอร์แมนมาอยู่ในหนังของตัวเอง มันก็ไม่ดีเหมือนกัน พวกเขาต่างก็ได้รับของสำคัญจากเรื่องนี้ครับ”

 

 

พูดง่าย ๆ ก็คือ ในขณะนี้ ตราบใดที่ตัวละครสไปเดอร์แมนยังได้รับความนิยมอย่างสูงอยู่แบบทุกวันนี้ ทั้งสองสตูดิโอก็ยังคงขาดกันไม่ได้อย่างแน่นอน แม้ว่าในช่วงไม่กี่ปีก่อนจะมีข่าวคราวว่าโซนีตัดสินใจจะไม่ต่อสัญญา แล้วหันไปสร้างหนังสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นของทอม ฮอลแลนด์ด้วยตัวเอง แต่สุดท้ายพวกเขาก็ยังคงอยู่ด้วยกัน แต่ในตอนนี้ที่ไตรภาคของตัวละครนี้เสร็จสมบูรณ์แล้ว อนาคตของไอ้แมงมุมตัวนี้ก็ยังคงคลุมเครืออยู่ มารอดูกันดีกว่าว่าก้าวต่อไปที่ทั้งสองสตูดิโอจะเลือกเดินไปต่อนั้นคืออะไร?

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

ข่าวที่เกี่ยวข้อง