HIGHLIGHT CONTENT

5 วายร้าย รุมถล่มสามหนุ่มสไปดี้ ใน SPIDER-MAN: NO WAY HOME – EXTENDED THEATRICAL VERSION

  • 2,672
  • 26 ส.ค. 2022

เป็นครั้งแรกที่ Spider-Man ไม่ต้องซ่อนตัวใต้หน้ากากอีกต่อไป และเขาไม่สามารถแยกชีวิตในฐานะซูเปอร์ฮีโร่ออกจากชีวิตปกติได้อีกต่อไป เมื่อเขาไปขอให้ด็อกเตอร์สเตรนจ์ช่วยเหลือ แต่มันกลับกลายเป็นวุ่นวายกว่าเดิม บังคับให้เขาต้องหาทางแก้ไขและหาความหมายของการเป็นสไปเดอร์แมน หนังเรื่องนี้จะแนะนำสิ่งที่เรียกว่า Multiverse ในจักรวาลมาร์เวลอย่างเป็นทางการ  พร้อม ๆ กับวายร้ายจากทั้ง Spider-Man และ The Amazing Spider-Man ก็จะมาปรากฎตัวด้วยเช่นกัน

เรามาดูกันดีกว่าว่าวายร้ายใน Spider-man ที่ผ่านมามีอะไรบ้างและมีตัวไหนได้กลับมาออกโรงอีกครั้ง

1. Sandman

Sandman หรือ Flint Marko รับบทโดย Thomas Haden Church ได้ออกมาใน Spider-man 3 หรือ ฉบับโทบีย์ แมไกวร์ เป็นครั้งแรกซึ่ง Flint ได้ทำการปล้นเงินสดในสนามมวยแห่งหนึ่งที่ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ ได้เข้าไปแข่งขันด้วยเพื่อที่จะนำเงินมามห้ลูกสาวที่ป่วยอยู่ แต่ดันโชคร้ายทำปืนลั่นใส่ ลุงเบ็น ซึ่งเป็นลุงของ ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ นั่นเอง หลังจากนั่นได้พยายามหลบหนีและได้หนีเข้าไปในการทดลองโมเลกุลของทราย โดยที่นักวิทยาศาสตร์ได้กำลังทดลองกันอยู่พอดี Flint ได้เป็น Sandman ที่มีพลังควบคุมทรายและตัวเองกลายเป็นมนุษย์ทรายเป็นที่เรียบร้อย ได้ทำการออกปล้นอีกครั้งแต่ครั้งนี้โดน Spider-man ได้ขัดขวางไว้ได้ จึงทำให้ไปร่วมมือกับ Venom เพื่อสู้กับ Spider-man และ Green Goblin แต่ก็ได้ผ่ายแพ้ไปในที่สุด ในภาค No Way Home นี้ Sandman ได้กลับมาอีกครั้งจะเป็นยังไงต้องไปติดตามและรับชมกันในภาพยนตร์นะครับ

 

2. Green Goblin

นี่คือศัตรูตัวแรกของ Spider-man นั่นก็คือ Green Goblin หรือ Noman Osborn ได้มาโผล่ในฉากแรกคือ Spider-man ฉบับ โทบีย์ แมไกวร์ Noman ในขณะที่ได้ให้กำเนิดลูกชาย (แฮรี่) ก็ยังได้บริหารบริษัทที่ทำอุปกรณ์ให้กับทางทหารแต่ก็ยังทำการทดลองไม่สำเร็จและนายทุนก็จะถอนทุนคืน Noman จึงตัดสินใจเป็นหนูทดลองเองทั้งที่การทดลองยังไม่สำเร็จ จึงทำให้ Noman ได้พลังมาและได้สังหารเพื่อนร่วมงาน และได้เป็น Green Goblin นับจากนั้น วันหนึ่งได้มีการจัดงานของบริษัทคู่แข่งที่ได้แย่งบริษัทของตัวเองไป Noman ไปถึงก็ได้สังหารพวกผู้บริหารทั้งหมด จึงทำให้ Spider-man ออกมายับยั้งได้นั่นคือการเจอกันครั้งแรกของ Spider-man และ Green Goblin ลูกชายของเขา Harry ได้เข้าศึกษาที่เดียวกับ Peter Parker และได้เป็นเพื่อนสนิทกัน Green Goblin ได้จับ MJ และล่อให้ Spider-man ออกมาสู้ สู้กันไปกันมา Green Goblin ได้สังหารตัวเองและได้บอกกับ Peter ไว้ว่าอย่าบอกเรื่องราวทั้งให้ลูกชายเขาฟัง ต่อมาในภาค Spider-man 3 Harry ลูกชายของ Noman ได้คิดว่า Peter เป็นคนสังหารพ่อของเขา จึงได้สวมชุดเป็น Green Goblin และได้ตามล่าหา Peter เพื่อนสนิทของเขา แต่สุดท้าย รู้ความจริงเข้า Harry ได้ย้ายฝั่งไปช่วย Peter สู้กับ Sandman และ Venom ได้เอาชนะไปได้ในที่สุด

3. Electro

Electro หรือ Maxwell Dillon รับบทโดย Jamie Foxx ในเรื่อง The Amazing Spider-man 2 ฉบับ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ เขาเป็นวิศวะกรไฟฟ้าและมีความฉลาดมาก ได้คิดค้นแบบแผนพลังงานไฟฟ้าแม่เหล็กชิ้นแรกของโลกได้สำเร็จแต่เพราะด้วยความซื่อของเขา เขาจึงโดนบริษัท Oscorp ที่เขาทำงานอยู่ในขณะนั้นยึดผลงานไป เพราะงานนี้บริษัท Oscorp จึงได้คิดค้นพลังงานจากปลาไหลไฟฟ้าจากพลังงานน้ำบริสุทธิ์มาเป็นพลังงานไฟฟ้า วันธรรมดาวันหนึ่งแต่ไม่ธรรมดาสำหรับ Max เขาได้รับการช่วยเหลือจากฮีโร่ 1 ในดวงใจของเขานั้นก็คือ Spider-man คืนวันเกิดของเขาได้รับมอบหมายมาดูแลปัญหาของโครงการที่เกิดจากมันสมองของตัวเองแต่เพื่อนร่วมงานทุกคนกลับบ้านเพราะเลยเวลางานแล้ว Max จึงแก้ปัญหาและทำมันด้วยตัวเอง แต่ก็ดันเกิดผิดพลาดตกลงไปในบ่อของปลาไหลและมีไฟฟ้ามาเกินที่จะรับไหว Max ได้รับพลังไฟฟ้ามาหลังจากนั้นและโกรธแค้นทุกคนที่มองเขาเป็นตัวประหลาด จึงได้ทำการปล่อยพลังและ Spider-man ออกมาต่อสู้จนสำเร็จ ถือว่าเป็นตัวละครที่น่าสงสารมากๆเลย วันเกิดตัวเองแท้ๆแต่ต้องมาเจอกับเรื่องแบบนี้อีกใน No Way Home ได้มีการเปลี่ยนชุดทั้งหมด จะเป็นยังไงต้องไปดูครับ

4. Doctor Octopus

ศัตรูตัวฉกาจของ Spider-man เป็นชายที่หลงไหลที่วิทยาศาสตร์ ได้คิดค้นพลังงานเดียวกับพลังงานดวงอาทิตย์ และทำทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้แล้วแต่ไม่มีเงินทุนที่จะสร้างต่อให้มันสำเร็จ จึงได้เอาเรื่องนี้ไปเสนอที่ Oscorp ได้คุยกับ Harry และได้รับการอนุมัติ ในขณะนั่น Peter ได้ไปที่ Oscorp โดยการชวนของ Harry เพื่อไปทำวิจัยเกี่ยวกับ Dr. Otto Gunther Octavius ได้ไปคุยต่อกันที่บ้านและพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง มาถึงวันที่ Dr. จะเปิดตัวผลงานนี้ยังได้เสนอให้ผู้คนได้ดูแขนกลทั้ง 4 แขนอีกด้วย จากการเปิดตัวของผลงานได้เกิดเหตุการณืไม่ขาดคิดทำให้ภรรยาของเขาต้องตายและตัวของเขาเองได้รับบาดเจ็บเกือบตายถ้าไม่ได้ Spider-man มาช่วย ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลต่อ แต่ตัวเองนั้นได้ตื่นขึ้นมาและอยากทำโปรเจ็คนี้ต่อจึงได้ไปปล้นธนาคารเพื่อนำเงินมาเป็นเงินทุน แต่ก็ได้เจอกับ Spider-man ได้สู้กันแต่ Dr.ก็หนีออกมาได้ แต่ก็ยังขาดแหล่งพลังงานสำคัญจึงไปทำข้อตกลงกับ Harry ว่าถ้า Harry ให้แหล่งพลังงานแก่เขา เขาจะพา Spider-man มาหา และก็ทำได้สำเร็จ ในขณะที่ Dr. กำลังทำโปรเจ็คต่อ Spider-man ก็ได้โผล่มาหยุดยั้งแต่ก็ได้เกิดการต่อสู้อีกครั้ง จนกระทั่ง Dr. ได้สติจากแขนกลที่ยึดสติเขาไป พร้อมกับบอก Spider-man ว่าเขาจะเป็นคนหยุดทุกอย่างเอง จึงได้ทำการพังแหล่งพลังงานดวงอาทิตย์ลงใต้น้ำ ใน No Way Home ก็เป็นที่แน่นอนแล้ว่า Doctor Octopus จะกลับมาแน่นอน

5. The Lizard

มาถึงวายร้ายตัวสุดท้าย The Lizard หรือชื่อก่อนหน้าคือ Dr. connors จากภาค The Amazing Spider-man เขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ ที่มีความพยายามที่จะสร้างโลกที่ไร้จุดอ่อน และจะหายารักษา Noman osborn อีกด้วย 15 ปีที่เขาได้ทำการทดลองมาโดยตลอดแต่ก็ยังไม่สำเร็จซะที จนในวันหนึ่ง Peter ได้เห็นงานทดลองของพ่อตัวเองที่เคยทำงานกับ Dr. connors และได้มาบอกสมการต่อให้ Dr.connos และ Dr. connors ก็ได้มีหวังอีกครั้งที่จะสร้างการรักษานี้ให้สำเร็จ วันต่อมา เขาได้ชวน Peter มาที่บริษัทและได้ทำการทดลองที่ได้เคยคุยกันไว้ นั่นก็คือความสามารถงอกใหม่ของกิ่งก่า ในท้ายที่สุดก็สำเร็จ แต่ก็ยังไม่เคยทดลองกับมนุษย์ เขาจึงฉีดให้กับตัวเอง เพราะตัวเขาเองมีแขนข้างเดียวมาโดยตลอด ตื่นขึ้นมาแขนของเขางอกขึ้นมาจริงๆ แต่มันมีผลข้างเคียงทำให้ตัวเองกลายพันธ์ไปเป็นกิ่งก่าอย่างเต็มตัว ได้โดยยึดสติไปและได้คิดที่จะทำให้ทุกคนบนโลกการเป็นกิ่งก่า และด้วยพลังของพระเอก Spidr-man ได้หยุดยั้งเค้าได้ เป็นอีกตัวที่อยากเห็นใน No Way Home 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง