HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎีรังสีจากถุงมืออัญมณี แผ่กระจายทั่วโลก ก่อกำเนิด X-Men

  • 15,243
  • 17 พฤษภาคม 2020

 หลังจากที่ดิสนีย์ เข้าซื้อกิจการของ FOX สำเร็จในช่วงปีที่ผ่านมาและทำให้ลิขสิทธิ์ตัวละคร X-Men กลับคืนสู่มาร์เวล ทำให้หลายคนต่างคาดเดาว่า มาร์เวลจะเล่าเรื่องของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์นำมาเชื่อมสู่จักรวาลภาพยนตร์อย่างไร ล่าสุดกองบรรณาธิการจาก  cbr.com ได้ลองตั้งทฤษฎีว่ามนุษย์กลายพันธุ์หรือ มิวแทนต์ อาจจะเป็นสิ่งที่ได้รับผลมาจากการดีดนิ้วจากครั้งสมรภูมิ Infinity War และ Endgame ก็เป็นได้ 

โดยทฤษฎีนี้ อ้างอิงจากข้อมูลในหนัง Avengers Endgame ที่มีการกล่าวว่า หลังจากการล้างครึ่งจักรวาลของธานอส โลกได้กลายเป็นศูนย์กลางของการแผ่คลื่นพลังงาน และอีกตอนหนึ่งก่อนที่ Hulk จะดีดนิ้วเขาได้เผยว่าทุกครั้งที่มีการดีดนิ้ว ถุงมือจะแผ่รังสีออกมาซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรังสีแกมม่า นั่นทำให้มีการคาดเดาว่ารังสีอาจจะเป็นจุดกำเนิดของการทำให้มนุษย์ที่โดนรังสีกลายพันธุ์เป็นมิวแทนต์ และในหนังมีการดีดนิ้วมากถึง 3 ครั้งเลย ครั้งแรกจากธานอส ครั้งที่สองจาก Hulk และครั้งสุดท้ายจากสตาร์ค นั่นทำกับมีรังสีถูกแผ่ออกมาสามครั้ง  พร้อมกับอ้างว่าก่อนหน้านี้พลังของอัญมณีเคยส่งผลต่อ Scarlet Witch และ Quicksilver  ซึ่งก็ได้พลังมาจาก Mind Stone  ในคทาของ Loki  ส่วนกัปตันมาร์เวลก็ได้รับพลังจาก Tesseract นั่นเป็นอีกจุดที่ยืนยันได้ว่า อัญมณีสามารถส่งพลังให้กับมนุษย์ได้ 

นั่นเป็นเพียงทฤษฎีเท่านั้น ส่วนหนังเกี่ยวมนุษย์กลายพันธุ์เรื่องถัดไปคือ The New Mutants เป็นการ์ตูนภาคแยกของ X-Men เรื่องแรกที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยคริส แคลร์มอนท์  และบ็อบ แมคลอด ตีพิมพ์ออกจำหน่ายครั้งแรกช่วงต้นปี 1980 ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์วัยรุ่นที่เป็นศิษย์อีกรุ่นของ ชาร์ลส์ ซาเวียร์ ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องผจญภัยทั่วไปแล้วก็ยังต้องรับมือกับปัญหาวัยรุ่นแบบที่คนทั่วไปต้องเจอ ซี่งล่าสุด The New Mutants ประกาศวันฉายใหม่ในสหรัฐอเมริกา เป็นวันที่ 28 สิงหาคมนี้ ส่วนวันฉายในประเทศไทยรอคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

มิวแทนท์รุ่นใหม่

  • 27 August 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 98 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง