HIGHLIGHT CONTENT

ลิสต์หนังไล่เชือดสุดระทึก ตามเก็บให้ครบก่อนสลับร่างหนีตายใน Freaky

  • 5,260
  • 10 พ.ย. 2020

 

 

ลิสต์หนังไล่เชือดสุดระทึก

ตามเก็บให้ครบก่อนสลับร่างหนีตายใน Freaky

 

    ภาพยนตร์แนว Slasher หรือแปลตรงตัวก็คือ ภาพยนตร์แนวไล่เชือด ถือเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมสูงมาก โดยเฉพาะในช่วงยุคปี 80s - 90s ที่ภาพยนตร์ในแนวนี้ได้รับความนิยมสูงมากในวงการภาพยนตร์ ก่อนที่จะค่อย ๆ แทนที่ด้วยภาพยนตร์แนวอื่น ๆ ที่เข้ามาครองตลาด แต่เมื่อย้อนกลับไปดูตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีภาพยนตร์หลายเรื่องทีเดียวที่ถูกยกให้ขึ้นหิ้งของภาพยนตร์ในแนวสแลชเชอร์ วันนี้เรามาลองดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง

 

Cabin in the Woods (2012)

    ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์ม้ามืดในช่วงปี 2012 เลยทีเดียว กับการเริ่มต้นเป็นภาพยนตร์แนวไล่ฆ่าสุดเดือด เรื่องราวของกลุ่มหนุ่มสาวที่ใช้เวลาพักร้อนในกระท่อมในป่า ปาร์ตี้ มั่วสุมกัน ก่อนจะถูกฆาตกรปริศนาสุดลึกลับตามไล่ฆ่า จนกระทั่งเรื่องราวดำเนินไปจนถึงช่วงท้าย สิ่งที่พวกเราคาดคิดไว้ทั้งหมดก็ถูกพลิกผัน แต่จะพลิกผันอย่างไรนั้นต้องไปดูกันเองในภาพยนตร์ โดย Cabin in the Woods คว้าการันตีมะเขือสดจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes มาได้ถึง 92%

 

It Follows (2014)

    นี่คือหนึ่งในภาพยนตร์ได้มีผู้ชมดีความอย่างกว้างขวางมากที่สุดเรื่องหนึ่ง กับการหยิบเอาเรื่องราวความสัมพันธ์ทางเพศที่ไม่ได้ป้องกันของวัยรุ่นมาตีแผ่ในแง่มุมของภาพยนตร์แนวสยองขวัญ เรื่องราวของเด็กสาวที่มีเพศสัมพันธ์กับเด็กหนุ่ม ก่อนที่เธอจะตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าเขาถ่ายทอดอะไรบางอย่างให้กับเธอ ทำให้เธอถูกสิ่งที่เป็นเหมือนวิญญาณร้ายคอยไล่ตามเพื่อทำร้าย ความยอดเยี่ยมของเรื่องนี้ก็สามารถคว้าการันตีมะเขือสดจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ได้ที่ 95% เลยทีเดียว

 

Halloween (1978)

    ถ้าจะพูดถึงภาพยนตร์แนวสแลชเชอร์ แล้วไม่พูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ดูจะเป็นการไม่เคารพหนึ่งในตำนานกันมากไปหน่อย เรื่องราวของฆาตกรผู้สวมหน้ากากมนุษย์สีขาวโพลน กับการไล่ฆ่าสุดดุดัน กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมต่อเนื่อง สร้างชื่อให้เจมี่ ลี เคอร์ติส กลายเป็นตัวท็อปในวงการภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ ความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ดำเนินมาต่อหนึ่งจนถึงปัจจุบัน และในปีหน้าก็กำลังจะมีภาคสุดท้ายเพื่อปิดตำนานเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกด้วย กับ Halloween Ends

 

The Texas Chain Saw Massacre (1974)

อีกหนึ่งตำนานของภาพยนตร์ Slasher เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นหนุ่มสาว 5 คนที่เดินทางไปพักผ่อน แล้วระหว่างทางมีเหตุให้ต้องหลงเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งโดยหารู้ไม่ว่าบ้านหลังนั้นกำลังจะเอาความตายมาหาพวกเขา ด้วยความโหดสุดสยองที่สุดแสนจะบรรยาย ทั้งครอบครัวโรคจิตของเจ้าฆาตกรหน้ากากหนังหน้ามนุษย์ ทำให้ภาพยนตร์มีความน่ากลัวในตัวมันเอง ยิ่งมาบวกกับภาพดิบ ๆ ทะมึน ๆ ในแบบภาพยนตร์โบราณยิ่งสร้างความน่ากลัวแก่ผู้ชมเข้าไปอีก ตอนที่เข้าโรงฉายครั้งแรกเมื่อปี 1974 นั้น มีข่าวออกมาว่ามีคนดูอ้วกแตกคาโรงหนังมาแล้ว จัดเป็นหนังสยองขวัญคลาสสิคขึ้นหิ้งอีกเรื่องหนึ่งของฮอลลีวู้ดเลยก็ว่าได้

 

Happy Death Day (2017)

    ภาพยนตร์แนวไล่ฆ่า มาพร้อมกับไอเดียสุดล้ำ เรื่องนี้กลายเป็นอีกหนึ่งความนิยมที่แฟน ๆ ชื่นชอบ กับเรื่องราวของเด็กสาวสุดเย่อยิ่งในวิทยาลัยคนหนึ่ง ที่วันหนึ่งเธอเกิดถูกฆาตกรต่อเนื่องปริศนาฆ่า แต่เธอกลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ไม่ใช่ในวันรุ่งขึ้น แต่เป็นในวันก่อนหน้า นั่นทำให้ชีวิตของเธอต้องวนเวียนกลับมาเจอเหตุการณ์ถูกฆ่านี้อีกครั้ง กลายเป็นลูปที่ไม่จบสิ้น หนังทั่วไปคงทำให้ตัวเอกกลายเป็นบ้าไปแล้ว แต่หนังเรื่องนี้พลิกกลับมาให้ตัวเอกของเราสู้กลับ และหาทางทำลายลูปบ้านี้ลงไปให้หมดสิ้น

    

Freaky (2020)

    เรื่องสุดท้ายที่เราจะแนะนำนี้อาจจะแตกต่างจาก 4 เรื่องแรกมาสักหน่อย เพราะนี่คือภาพยนตร์ไล่ฆ่าตลกร้าย เรื่องราวการสลับร่างของเด็กสาววัยรุ่นกับฆาตกรต่อเนื่อง ผลงานเขียนบทและกำกับโดยคริสโตเฟอร์ แลนดอน จาก Happy Death Day มิลลี่ เคสส์เลอร์ (แคธรีน นิวตัน จาก Blockers, Big Little Lies ทาง HBO) สาววัย 17 ปี จากโรงเรียนมัธยมบลิสฟิลด์ เธอกำลังเอาตัวรอดจากความโหดร้ายของเหล่าคนดังในโรงเรียน แต่เมื่อเธอกลายเป็นเป้าหมายใหม่ของคนชำแหละเนื้อสัตว์ (วินซ์ วอห์น) ฆาตกรต่อเนื่องในเมืองที่เธออาศัยอยู่

 

    เมื่อกริชโบราณลึกลับทำให้ฆาตกรต่อเนื่องและมิลลี่ ตื่นขึ้นมาในร่างที่สลับกัน มิลลี่รู้ว่าเธอมีเวลา 24 ชั่วโมง ที่จะกลับเข้าร่างของเธอ ก่อนจะสลับร่างกันอย่างถาวร และติดอยู่ในร่างของชายวิปริตในวัยกลางคนตลอดไป ปัญหาของเธอก็คือ ตอนนี้เธอดูเหมือนคนโรคจิตรูปร่างสูงใหญ่ยักษ์ ส่วนฆาตกรกลับมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเธอ และเต็มไปด้วยความกระหายที่จะฆ่าอย่างโหดร้ายในงานโรงเรียนที่กำลังจะมาถึง ไปพิสูจน์กันว่าเรื่องราวสุดวุ่นนี้จะจบลงอย่างไร กับ Freaky สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง กำหนดฉาย 19 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง

  • 19 November 2020
  • Adventure / ตลก / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 102 นาที
15+