HIGHLIGHT CONTENT

ความหวีดหยุดไม่อยู่! Scream VI เชือดตัวเลขรายได้ทั่วโลกทะลุ $139 ล้านเหรียญแล้ว

  • 957
  • 27 มี.ค. 2023

ความหวีดหยุดไม่อยู่! Scream VI เชือดตัวเลขรายได้ทั่วโลกทะลุ

$139 ล้านเหรียญแล้ว

 

 

ในขณะที่ Scream VI (2023) หรือ หวีดสุดขีด 6 ทำรายได้ทั่วโลกแซง Scream (2022) หรือ หวีดสุดขีด แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังขยับเข้าใกล้ที่จะทำรายได้เป็นอันดับหนึ่งของเฟรนไชส์แล้ว โดยในสัปดาห์นี้จะเป็นการเริ่มต้นสัปดาห์ที่สี่ ที่ภาพยนตร์เรื่องที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์และเพิ่งจะทำรายได้แซงความหวีดในครั้งที่ห้า ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไปทั้งหมด $137 ล้านเหรียญ

หวีดสุดขีด 6 เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกด้วยการกวาดรายได้ไปมากกว่า $139 ล้านเหรียญ ในช่วงเวลาแค่สามสัปดาห์หลังจากเข้าฉาย โดยทำรายได้ $89 ล้านเหรียญในสหรัฐอเมริกาและทำรายได้อีก $49 ล้านเหรียญจากทั่วโลก ซึ่งเป็นผลที่ตามมาจากการเปิดตัวที่เหนือความคาดหมายในสัปดาห์แรกของการเข้าฉาย ที่เป็นการทำรายได้เปิดตัวดีที่สุดของเฟรนไชส์ที่ $44 ล้านเหรียญในสหรัฐอเมริกาและ $67 ล้านเหรียญทั่วโลก และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณที่ความร้อนแรงจะตกลงไปเลย

แม้ว่า หวีดสุดขีด 6 จะขยับเข้าใกล้สามอันดับแรกของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในเฟรนไชส์ แต่ก็ยังตามหลัง Scream 3 (2000) หรือ สครีม 3 หวีดสุดท้าย..นรกยังได้ยิน ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป $161 ล้านเหรียญ และก็ยังห่างไกลจาก Scream 2 (1997) หรือ หวีดสุดขีด 2 ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไป $172 ล้านเหรียญ ใกล้เคียงกับภาพยนตร์ภาคออริจินัลอย่าง Scream (1996) หรือ หวีดสุดขีด ที่ทำรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกสูงถึง $173 ล้านเหรียญ

หวีดสุดขีด 6 เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองของเฟรนไชส์ที่ไม่ได้กำกับโดยผู้กำกับชื่อดังผู้ล่วงลับอย่าง เวส เครเวน แต่ก็ทำรายได้แซง Scream 4 (2011) หรือ สครีม 4 หวีด…แหกกฏ ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป $97 ล้านเหรียญ เป็นสัญญาณที่ดีว่า ผู้ชมชื่นชอบแนวทางของคู่หูผู้กำกับ แมตต์ เบตติเนลลี-โอลพิน และ ไทเลอร์ กิลเล็ตต์ ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงเฟรนไชส์ให้น่าสนใจยิ่งขึ้นในการหวีดครั้งที่ห้าเป็นต้นมา

ตัวเลขรายได้ทั่วโลกของ หวีดสุดขีด 6 ชี้ให้เห็นว่าเหล่าแฟน ๆ ก็ยังยอมรับในวิธีการซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่เฟรนไชส์อันเป็นที่รักของพวกเขานำเสนอออกมา ทั้งฉากของการเฉือดที่แปลกใหม่และความตลกร้าย เช่นเดียวกันกับการที่ตัวภาพยนตร์วิพากษ์วิจารณ์ตัวของภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ที่ก็รวมถึงตัวมันเองด้วย

ภาพยนตร์ภาคต่อนี้จะเป็นครั้งแรกที่เฟรนไชส์จะออกจากเมืองต้องสาปอย่างวูดส์โบโรห์ มายังสถานที่ใหม่อย่างนิวยอร์คซิตี้ ในขณะที่ผู้รอดชีวิตจากภาพยนต์ภาคก่อนต้องพยายามที่จะเอาตัวรอดจากเจ้าฆาตกรโกสต์เฟสอีกครั้ง โดยจะได้นักแสดงอย่าง เมลิสซา บาร์เรร่า, แจสมิน ซาวอย บราวน์, แจ็ค แชมเปี้ยน, คอร์ทนี่ย์ ค็อกซ์, เจนนา ออร์เทก้า, เฮนรี่ เซอร์นี่, เมสัน กู๊ดดิ้ง, โรเจอร์ แอล. แจ็คสัน, ลิอาน่า ลิเบราโต้, เดอร์มอต มัลโรนี่, เดอวีน เนโคด้า, โทนี่ เรฟโวโลรี, จอช เซการ์รา, ซามาร่า วีฟวิ่ง และ เฮย์เดน แพนิตเทียร์ มาร่วมสร้างความหวีด

Scream VI หรือ หวีดสุดขีด 6 เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วไปแล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

หวีดสุดขีด 6

  • 09 March 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง