HIGHLIGHT CONTENT

ไรอัน กอสลิ่ง ออกมาพูดถึงการทำงานร่วมกับผู้กำกับหญิงเป็นครั้งแรกใน Barbie

  • 471
  • 17 ก.ค. 2023

ไรอัน กอสลิ่ง ออกมาพูดถึงการทำงานร่วมกับผู้กำกับหญิงเป็นครั้งแรกใน Barbie

 

 

แน่นอนว่าภาพยนตร์ Barbie หรือ บาร์บี้ จะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าจับตามองที่สุดในช่วงกลางปีนี้ โดยมันจะเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความทรงจำในวัยเด็กและทีมนักแสดงที่น่าจับตามอง นับตั้งแต่ตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ถูกปล่อยออกมา เราก็ได้เห็นแล้วว่าเคมีของคู่นักแสดง มาร์โก้ ร็อบบี้ และ ไรอัน กอสลิ่ง จะพาภาพยนตร์เรื่องนี้ไปสู่ความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างแน่นอน แต่มันก็ไม่ใช่เพียงแค่ บาร์บี้ และ เคน เท่านั้น ที่จะพาภาพยนตร์เรื่องนี้ไปสู่ความสำเร็จ เพราะว่าอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญก็คือ ผู้กำกับหญิงที่ควบคุมการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง เกรต้า เกอร์วิค

เกอร์วิค ถือเป็นคนในวงการภาพยนตร์ที่มีความสามารถคนหนึ่ง โดยเธอเป็นนักแสดงหญิงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ในฐานะของนักเขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์ไม่ต่างจากในบทบาทของนักแสดง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยนักในวงการภาพยนตร์ โดยเธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึงสามครั้ง สองครั้งจากผลงานการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ Lady Bird (2017) หรือ เลดี้ เบิร์ด และบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ Little Women (2019) หรือ สี่ดรุณี 

 

 

โดย บาร์บี้ จะเป็นการทำงานครั้งแรกร่วมกำกับผู้กำกับหญิงของ ไรอัน กอสลิ่ง ในอาชีพนักแสดงกว่าสามสิบปีของเขา ในการสัมภาษณ์กับทาง Collider เขาได้พูดถึงการทำงานร่วมกับผู้กำกับหญิง โดยเขาบอกว่า เขาได้ทำงานร่วมกับ แอนนา โบเดน มาก่อนในภาพยนตร์ Half Nelson (2006) หรือ ฮาล์ฟ เนลสัน แต่ว่าในตอนนั้น ไรอัน เฟล็ก ได้รับเครดิตในฐานะผู้กำกับเพียงคนเดียวเท่านั้น ถึงแม้ว่าทั้งสองคนจะร่วมกันเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ตาม เขายังเสริมอีกด้วยว่า ที่จริงแล้ว โบเดน ดูจะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมากกว่า ทำให้ยังคงกํ้ากึ่งว่า เขาเคยร่วมงานกับผู้กำกับหญิงมาก่อนหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังชื่มชมในตัวของ เกอร์วิค และวิธีการเล่าเรื่องของเธอมาก

 

“เธอเป็นคนที่ฉลาดมาก และเป็นคนที่รอบรู้อีกด้วย เธอฉลาดแต่ก็ไม่อวดรู้ ผมคิดว่าสิ่งที่ผมชื่นชมในงานของเธอมากก็คือ การที่เธอไม่แบ่งแยกระหว่างดราม่าและความตลก และเธอยังกระตุ้นให้ทุกคนรอบตัวทำในแบบเดียวกันกับเธอ ดังนั้นคุณจึงมาอยู่ตรงกลางระหว่างทั้งสองแนว มันเป็นอะไรที่เป็นส่วนตัวมากสำหรับเธอ แต่ยังเป็นอะไรบางอย่างที่คุณยังคงสามารถสัมผัสถึงมันได้ เพราะว่ามันรู้สึกเหมือนกับชีวิตจริง”

 

 

มาร์โก้ ร็อบบี้ นักแสดงหญิงที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับหญิงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เคธี่ ยาน และ โจซี่ รอค เช่นเดียวกันกับผู้กำกับที่เต็มไปด้วยเรื่องฉาวโฉ่อย่าง เดวิด โอ. รัสเซล ก็ได้มาเข้าร่วมบทสนทนา โดยบอกว่า เธอไม่ได้สนใจมากนักว่าผู้กำกับจะเป็นหญิงหรือชาย เมื่อเธอพิจารณาว่าจะร่วมงานกับพวกเขาหรือเธอหรือไม่ โดยเธออธิบายว่า

 

“ถ้าฉันจะเสริมอะไรสักอย่าง ในตอนที่ฉันไล่รายชื่อผู้กำกับในฝันที่อยากจะทำงานด้วย ฉันไม่ได้แบ่งเป็นผู้กำกับในฝันหญิงและผู้กำกับในฝันชายแต่อย่างใด ก็ประมาณว่า ‘ผู้กำกับในฝันห้าคนของฉันคือใคร?’ และ เกรต้า ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะว่าเธอเป็นผู้กำกับในฝันที่น่าเหลือเชื่อ เธอเป็นศิลปินที่มีผลงานโดดเด่น เธอจะกลายมาเป็น สแตนลีย์ คูบริก ของคนรุ่นเรา หรือใครก็ตามที่เธออยากจะเป็น เธอจะเป็นตัวของเธอเอง มันไม่ได้เกี่ยวกับการเป็นผู้กำกับหญิงหรือไม่ เธอแค่เป็นหนึ่งในคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในคนรุ่นเรา”

 

Barbie หรือ บาร์บี้ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง