HIGHLIGHT CONTENT

เปิดประวัติการสร้างไลฟ์แอคชั่น Barbie — ทำไมถึงต้องรอกันนานขนาดนี้กว่าจะมีสักเรื่อง?

  • 909
  • 29 ม.ค. 2024

เปิดประวัติการสร้างไลฟ์แอคชั่น Barbie

ทำไมถึงต้องรอกันนานขนาดนี้กว่าจะมีสักเรื่อง?

 

 

ในที่สุดภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่น Barbie หรือ บาร์บี้ ก็เข้าฉายในโรงภาพยนต์เสียที แต่คำถามก็คือ ทำไมตุ๊กตาชื่อดังของแมทเทลต้องใช้เวลากว่า 64 ปี เพื่อที่จะเดินทางมาสู่สายตาผู้ชมในโรงภาพยนตร์

โดย บาร์บี้ เป็นผลงานการคิดค้นของ รูธ แฮนด์เลอร์ นักธุรกิจหญิงชาวอเมริกัน และถูกวางจำหน่ายโดยแมทเทลในเดือนมีนาคม ปี 1958 แต่ก็ต้องรอถึงปี 2009 จนกว่าจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นของ บาร์บี้ โดยในตอนนั้น ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส จะเป็นสตูดิโอที่อยู่เบื้องหลังการสร้าง แต่ว่าก็คืบหน้าไปถึงเพียงแค่ช่วงของการเจรจาเท่านั้น ก่อนที่โซนี่จะเข้ามาสานต่อสิทธิ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ และประกาศว่าจะมีการเข้าฉายของภาพยนตร์เดือนมิถุนายน ปี 2017 พร้อมกับวางตัว เดียโบล โคดี้ มือเขียนบทรางวัลออสการ์มาเขียนบทภาพยนตร์ แต่ก็โชคไม่ดีที่ โคดี้ ไม่สามารถเขียนบทภาพยนตร์ดังกล่าวได้ โดยเธอบอกว่า

 

“ฉันผิดพลาดอย่างมหันต์กับโครงการนี้ ฉันไม่มีความสามารถพอที่จะเขียนบท บาร์บี้ ออกมาได้ พระเจ้า ฉันพยายามแล้วจริง ๆ”

 

 

ต่อมาในปี 2016 โซนี่ จึงหันไปหานักแสดงตลก เอมี่ ชูเมอร์ ที่ร่างบทภาพยนตร์ขึ้นมาร่วมกับน้องสาวของเธอ และนักเขียนบทอีกคนอย่าง คิม คาราเมล โดยในบทภาพยนตร์เวอร์ชั่นนี้ เราจะได้เห็น บาร์บี้ ที่รับบทโดย ชูเมอร์ นักประดิษฐ์ผู้ทะเยอทะยานที่ถูกไล่ออกจากบาร์บี้แลนด์เพราะว่าเธอไม่สมบูรณ์แบบพอ แต่หลังจากที่ผ่านไปสี่เดือน ชูเมอร์ ก็ถอนตัวออกจากโครงการนี้ไป เนื่องจากปัญหาตารางการทำงาน โดยหลังจากนั้นเธอก็ออกมาเปิดเผยว่า การสตูดิโอกับเธอมีความเห็นไม่ตรงกันเกี่ยวกับทิศทางของภาพยนตร์ และก็ทำให้โครงการนี้ต้องล้มเลิกไป

แต่โซนี่ก็ยังไม่ยอมแพ้ และเริ่มเจรจาครั้งใหม่กับนักแสดงสาว แอนน์ แฮททาเวย์ มารับบทนำในภาพยนตร์ พร้อมกับขยับกำหนดการฉายไปเป็นเดือนพฤษภาคม ปี 2020 อย่างไรก็ตาม การสร้างภาพยนตร์ดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้น และสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์บาร์บี้ของโซนี่ก็สิ้นสุดลงไป และตกไปอยู่ในมือของวอร์เนอร์บราเธอส์ ที่จะเป็นผู้ที่ผลักดันบาร์บี้ไปสู่โรงภาพยนตร์ได้สักที

 

 

และหลังจากการพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นครั้งแรกผ่านไปกว่า 14 ปี ภาพยนตร์ข้องผู้กำกับ เกรต้า เกอร์วิค ก็ได้ฤกษ์เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เสียที โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ ตัวละคร บาร์บี้ ของ มาร์โก้ ร็อบบี้ จะต้องพบกับวิกฤตในการค้นหาความหมายในชีวิต เมื่อเธอเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับความเป็นความตายของตนเอง ทำให้ชีวิตในบาร์บี้แลนด์ของเธอต้องผลิกผัน เธอจึงจำเป็นที่จะต้องออกเดินทางไปในโลกแห่งความจริงร่วมเพื่อค้นหาตัวเองร่วมกับ ไรอัน กอสลิ่ง ในบทบาทของตัวละคร เคน

บาร์บี้ หรือ Barbie กลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้งแล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง