HIGHLIGHT CONTENT

วิเคราะห์เหตุผลที่ทำให้ Fast & Furious วิ่งฉีกไปไกลกว่าหนังแข่งรถ

  • 70,423
  • 07 เม.ย. 2017

วิเคราะห์เหตุผลที่ทำให้ Fast & Furious
วิ่งฉีกไปไกลกว่าหนังแข่งรถ

 

 

การกลับมาของ Fast & Furious หลังจากจบเรื่องราวของไบรอัน โอคอนเนอร์ ในภาค 7 ทำให้แฟนหนังคิดว่าเส้นทางหฤโหดของหนังแฟรนไชส์นี้จะจบลงแล้ว แต่กลับมาเซอร์ไพรส์ขึ้นมาเมื่อวิน ดีเซล ประกาศสร้างไตรภาคใหม่ของ Fast ยาวถึงภาค 10 วางคิวฉายภาคปิดไว้ที่ประมาณช่วงปี 2021 

 Fast 8 จะเป็นหนังเปิดของไตรภาคใหม่ มีกำหนดเข้าฉายในไทย 12 เม.ย.นี้ ซึ่งหลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้แฟนหนังได้ดูก็มีการแสดงความคิดเห็นกันเข้ามามากมายว่า Fast8 ฉีกจักรวาลเดิมจากความที่เป็นหนังแข่งรถเดิมๆ สู่ หนังแอ็คชั่นบ้าระห่ำแบบเต็มรูปแบบ ขนมาทั้งรถถัง เรือดำน้ำ และแน่นอนว่าไม่ลืมที่จะพกพาขบวนรถเท่ๆมาด้วย ก่อนที่จะไปมันส์กันต่อกับ Fast 8  เราขอพาทุกคนมาวิเคราะ์ 5 เหตุผลที่ทำให้หนังไปไกลกว่าที่หลายคนคิด

 

 

 การรวมตัวของสามแอ็คชั่นสตาร์ระดับโลก
จากการเดินทาง 7 ภาคที่ผ่านมา แฟรนไชส์  Fast ได้มีโอกาสสร้างตัวละครออกมามากมาย ทั้ง โดมินิค โทเรตโต รับบทโดย วิน ดีเซล, ฮอบส์ รับบทโดย ดเวยน์ จอห์นสัน, เดคการ์ด ชอว์ รับบทโดย  เจสัน สเตแธม ทั้งสามคนนี้ระหว่างที่เล่น Fast ก็ยังไปปรากฎในหนังแอ็คชั่นบล๊อกบัสเตอร์อีกหลายเรื่อง ทำให้พวกเขาขึ้นแท่นแอ็คชั่นสตาร์ที่ได้ชื่อว่า โหด บ้า ระห่ำมากที่สุดในยุคนี้เลยก็ว่าได้ และแน่นอนว่าการโคจรมาเจอกันทั้งทีก็ต้องจัดงานช้างต้อนรับกันซะหน่อย 

 

 

ทิ้งเบื้องหลังสู่ความแปลกใหม่ 
อย่างที่ได้บอกไว้ว่า Fast 8 - 10 จะเป็นไตรภาคใหม่ นั่นหมายความว่าอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่ไม่เหมือนเดิม จนอยากให้เราตัดอารมณ์ของหนังที่เคยดูแบบเก่าๆทิ้งซะ เพราะดูเหมือนว่าหนังจะก้าวไปสู่ความเป็นแอ็คชั่นสปีดเต็มรูปแบบ โดยการดัดแปลงรถยนต์และยุทโธปกรณ์ที่เป็นพาหนะทั้งหลายระดมพลังใส่กันมาให้เต็มที่

 

เปิดทุกความเป็นไปได้? 
 ขยายสเกลงานสร้างที่เปิดให้หนังทำอะไรก็ได้  ทิ้งกฎของธรรมชาติและความเป็นไปไม่ได้ไปให้หมด นั่นทำให้เราจะยิ่งได้เห็นฉากที่ต้องร้องอุทานว่า #เฮ้ยเล่นกันแบบนี้เลยหรอ? และด้วยความที่หนังเรื่องนี้มันเดินทางมา 7 ภาค  ผ่านร้อนผ่านหนาวมา 16 ปีแล้วจะมาเล่นมุกเดิมๆไม่ได้ความแปลกใหม่จึงเป็นเกมส์ที่ผู้สร้างจะต้องคิดทำการบ้านอย่างหนัก 

 

การทบทวนตัวละครที่เคยผ่านเข้ามาในเส้นทาง
หลังจากที่ตัวละครอย่างไบรอัน ถูกตัดทิ้งไว้ในจุดที่เหมาะสมแล้ว ครอบครัวฟาสต์ก็ต้องเดินทางต่อไปในขณะที่ปมความแค้นของเดคการ์ด ชอว์ยังระอุอยู่ในคุกใต้ดิน จะทำยังไงให้หนังเดินหน้าต่อไปได้ ในไตรภาคนี้จึงมีการย้อนกลับไปหาพรรคพวกเก่าๆที่เคยมาร่วมงานใน Fast เอาพวกเขามาเสริมทัพให้แน่นขึ้น เช่น ดอน โอมา ผู้รับบท ริโก้ ซานโตส และเทโก คัลเดรอน ผู้รับบท เตโก ริโอ  ใน Fast Five  ก็กลับมาใน Fast 8 ตลอดไปถึงข่าวลือที่ว่า ฌอน บอสเวลล์ ตัวละครจากโตเกียว ดริฟท์ จะมาเข้าร่วมในไตรภาคนี้อีกครั้ง อาจจะเป็นภาค 9 - 10 

เร็ว..แรงทะลุนรก 7

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง