HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว War for the Planet of the Apes

  • 20,529
  • 12 ก.ค. 2017

รีวิว War for the Planet of the Apes

 

 

บทสรุปของสงคราม วานร Vs มนุษย์

           จากการเกิดใหม่ของพิภพวานร Rise of the Planet of the Apes   หนังเปิดไตรภาคในปี 2011 ได้เห็นวิวัฒนาการของเผ่าพันธุ์วานรซึ่งนำทัพโดยซีซ่าร์ ผ่านสงครามอันระอุระหว่างมนุษย์ Vs วานร ใน Dawn of the Planet of the Apes (2014) หลายคนที่ติดตามคงอยากรู้ว่าพวกมันจะสามารถดำรงชีวิตบนโลกที่เต็มไปด้วยมนุษย์ สงครามและความเคียดแค้นได้อย่างไร ล่วงมาจนถึง War for the Planet of the Apes  หนังภาคที่สามที่ตอนนี้ถึงเวลาอันสมควรแล้วที่มันจะบอกเล่าบทสรุปปิดไตรภาคของเหล่าวานรผู้มีความคิดความอ่านแบบมนุษย์และหันมาจับอาวุธสู้

 

           War for the Planet of the Apes เป็นเหตุการณ์หลังจากภาค 2 สองปีต่อมา กลุ่มมนุษย์ตั้งกองทัพเพื่อไล่ล่าเหล่าวานร ในขณะที่ ซีซ่าร์ นำทัพเหล่าวานรซ่อนเร้นอยู่ในป่า จนกระทั่งการบุกโจมตีเกิดขึ้น ทำให้ซีซ่าร์ต้องสูญเสียสิ่งอันเป็นที่รัก ความแค้นครอบงำในจิตใจ ทำให้มันออกไล่ล่ามนุษย์เพื่อเอาคืนอย่างสาสม โดยมีสมุนวานรร่วมออกเดินทางด้วยจนไปพบว่า สงครามที่แท้จริงรออยู่เบื้องหน้า และเขาต้องหาทางสู้เพื่อปลดแอกฝูงวานรออกจากการกดขี่ของมนุษย์

 

สำหรับ War for the Planet of the Apes ภาคนี้ เราจะได้พบกับการกลับมาของซีซ่าร์ เหล่าฝูงวานร รวมถึงตัวละครใหม่ๆ ที่มาร่วมออกเดินทางไปกับเผ่าพันธุ์นี้ สิ่งที่สัมผัสได้อย่างชัดเจนคือการเติบโตทางวุฒิภาวะของวานรซีซ่าร์ ซึ่งในภาคนี้มีความคิดและอารมณ์แบบมนุษย์ผู้ใหญ่มากขึ้นตามกาลเวลา หนังสะท้อนให้เห็นความโหดร้ายของมนุษย์ ในโค้งสุดท้ายของเรื่องเราจะได้ลุ้นระทึกไปกับปฏิบัติการหนีเอาตัวรอดของฝูงลิงรวมถึงคอยเอาใจช่วยว่าท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวที่ดำเนินมาทั้งสามภาคจะจบอย่างไร? 

 

แม้โทนของหนังในภาคนี้จะไม่ได้เน้นฉากสงครามมันส์ๆ แบบภาค 2 แต่หนังเต็มไปด้วยหลายรสชาติซึ้ง ตลก หดหู่ ปะทะสงคราม และ หนังยังเน้นปูเข้าสู่บทสรุปของทั้งสองเผ่าพันธุ์ ปิดไตรภาคได้อย่างสมบูรณ์ แฟนหนังที่ตามกันมาตั้งแต่ต้นตอนจบอาจจะมีน้ำตาซึมเลยก็ได้

 

 แต่สำหรับคนที่จะกลัวว่าไม่เคยดูภาคก่อนหน้านี้มาเลยจะรู้เรื่องมั้ย? ตอบเลยว่า รู้เรื่องแน่นอน เพราะหนังมีการเล่าสรุปทั้งหมดให้ตั้งแต่ต้น และระหว่างทางก็มีอธิบายในสิ่งที่เกิดขึ้นในภาคที่ผ่านมาตลอด ดู War for the Planet of the Apes ภาคเดียวก็รู้เรื่องทั้งหมด จนบางทีอยากจะย้อนกลับไปหยิบภาคเก่า และ ฉบับดั้งเดิมมาดูอีกครั้งเลย

 

ไปติดตามความมันส์พร้อมกันในโรงภาพยนตร์

มหาสงครามพิภพวานร

  • 02 March 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง