HIGHLIGHT CONTENT

แหวนของข้า!! 5 ตัวละครโมแคปโคตรเทพ บทบาทตรึงคนดูมากที่สุด ชอบตัวไหน?

  • 25,872
  • 26 ก.ค. 2017

5 บทบาทการแสดงเบื้องหลังภาพยนตร์ตัวละครโมแคปที่โคตรเจ๋ง

 

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีทางด้านภาพ CGI มีการพัฒนาไปได้ไกลซึ่งเบื้องหลังภาพกราฟฟิกตัวละครต่างๆที่เหนือธรรมชาตินั้นล้วนถูกถ่ายทอดโดยนักแสดงคุณภาพที่ผ่านการฝึกฝนท่าทางการเคลื่อนไหว ต่อสู้ เพื่อมาทำให้ตัวละครเหล่านั้นดูมีชีวิตสมจริง ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ วันนี้ทางเมเจอร์ซินิแพล็กซ์ได้รวมตัวละครโมแคปที่เรียกได้ว่าสมจริงมากที่สุดมาให้ชมกัน

 

1.ชาร์ลโต คอปลีย์ จากภาพยนตร์ Chappie ปี2015

CGI MAJOR

การแสดงของชาร์ลโต ก็สามารถทำให้แชปปี้กลายเป็นหุ่นยนต์ที่ทั้งน่ารักและน่าสงสาร และหลาย ๆ ฉากก็สร้างความสะเทือนใจถึงคนดูได้อีกด้วย ชาร์ลโต ไม่ได้เพียงแต่ทำหน้าที่เป็นนักแสดงต้นแบบให้แชปปี้เท่านั้น แต่ฝ่ายอนิเมเตอร์ยังยึดเอาท่าทางการเคลื่อนไหวของชาร์ลโต ไปเป็นต้นแบบในการออกแบบภาพลักษณ์หุ่นยนต์ในเรื่องนี้อีกด้วย

CGI major

 

2..แอนดี้ เซอร์คิส จากภาพยนตร์เรื่อง RISE OF THE PLANET OF THE APES ในปี2011

CGI MAJOR

ถึงตอนนี้หลายคนคงได้ดู ซีซาร์ ในภาคล่าสุด War For The Planet Of The Apes กันแล้ว และได้เห็นความสามารถของแอนดี้ ที่ทั้งแสดงเลียนท่าทางของลิง และการแสดงออกทางสีหน้า จริงแล้วการแสดงของแอนดี้ ถูกกล่าวขวัญมาตั้งแต่ภาคแรก เพราะซีซาร์ในภาคแรกพูดได้เพียงแค่ไม่กี่คำ จึงต้องแสดงออกทางสีหน้าและท่าทางเป็นหลัก และแอนดี้ ที่ผ่านการฝึกเลียนท่าทางลิงมาแล้ว ก็สามารถทำได้อย่างน่าชื่นชม 

 

3.โทบี้ เคบเบล จาก DAWN OF THE PLANET OF THE APES ปี2014

CGI MAJOR

ในไตรภาคของภาพยนตร์ Planet Of The Apes มีบทบาทที่สมควรพูดถึงคือ “โคบา” จากฝีมือการแสดงที่ยอดเยียมเช่นกันของ โทบี เคบเบล “โคบา”เป็นขุนพลคู่ใจของซีซาร์ และกลายมาเป็นอริกันในภายหลัง เพราะโคบา เป็นลิงที่เต็มไปด้วยความโกรธแค้นชิงชังมนุษย์ ฉากที่โทบี้ โชว์ฝีมือการแสดงได้อย่างน่าจดจำ คือฉากที่โคบาเสแสร้งเป็นลิงธรรมดา ด้วยการหมุนตัว เดินและเคลื่อนไหวแบบลิงจนยามตายใจ และทันทีทันใดก็เปลี่ยนกลับมาเป็นโคบาตัวเดิมแย่งปืนมาฆ่ายามทั้ง 2 คนเสีย สร้างความรู้สึกโหดร้ายเย็นชาได้ถึงผู้ชม

 

4.โซอี้ ซัลดานา จาก Avatar (2009)

cgi major

โซอี้ ซัลดานา ในบท เนย์ติริ สาวชาว”นาวิ” แห่งดาว แพนโดรา ฉากที่เธอทำได้ดีสุดคือตอนที่ เนย์ติริ รู้ว่า เจค คือชาวโลกที่แอบแฝงตัวมาเป็นชาวนาวิ เนย์ติริ ผิดหวังเสียใจเหมือนว่าโดนคนรักทรยศเธอ การแสดงอันยอดเยี่ยมของโซอี้สามารถส่งผ่านตัวละครโมแคปมาให้ผู้ชมสามารถสัมผัสถึงความรู้สึกเธอได้อย่างยอดเยี่ยม

 

และมาถึงคนสุดท้ายที่ไม่พูดถึงไม่ได้อย่างนักแสดง แอนดี้ เซอร์คิส จาก THE LORD OF THE RINGS: THE TWO TOWERS ปี 2002

แอดดี้ เป็นนักแสดงที่ถูกพูดถึงมากสุดในวงการโมแคปก็คือบท “กอลลัม” ในแฟรนไชส์ “The Lord Of The Rings” และถ้าระบุลึกลงไปก็น่าจะเป็นฉาก ที่กอลลัม มนุษย์ประหลดา 2 บุคลิก “สมีกอล” และ “กอลลัม” คุยกันเอง ซึ่งก็ต้องชื่นชมฝีมือการแสดงของแอนดี้ เซอร์คิส ที่เป็นผู้แสดงต้นแบบและให้เสียงพากย์ตัวกอลลัมในฉากนี้ บวกกับความสามารถของทีมอนิเมเตอร์ที่ทำหน้าที่ถ่ายทอดการเคลื่อนไหวทั้งหมดลงมาสู่ร่างของกอลลัมได้อย่างสมบูรณ์ และคนดูก็สัมผัสได้ถึง ความหดหู่ หงอยเหงา และ ความเกี้ยวกราด ละโมภของตัวกอลลัมได้ และกลายเป็นฉากที่น่าจดจำฉากหนึ่งในงานโมแคป และฉากนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับเจมส์ คาเมรอน นำเทคโนโลยีโมแคป ไปพัฒนาต่อในหนัง Avatar นั้นเอง

CGI MAJOR

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ได้นำมาให้ชมกัน นอกจากนี้แล้วยังมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่มีการนำเทคโนโลยีเจ๋งๆมาใช้ ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์นั้นเอง

มหาสงครามพิภพวานร

  • 02 March 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 140 นาที
15+