HIGHLIGHT CONTENT

Review : Terminator Genisys คนเหล็กคืนฟอร์ม อัพเกรดจักรกลใหม่แน่นกว่าเดิม 4DX

  • 25,284
  • 09 ก.ค. 2015

Review : Terminator Genisys คนเหล็กคืนฟอร์ม
 อัพเกรดจักรกลใหม่แน่นกว่าเดิม 4DX

 

 

Terminator ถือเป็นหนังแฟรนไชส์ระดับตำนานที่เชื่อว่าหลายคนเติบโตมากับเรื่องนี้ เติบโตมากับป๋าอาโนลด์ในบทคนเหล็ก นับตั้งแต่ Terminator 2029 กินเวลายาวนานกว่า 31 ปี คนเหล็กถูกสร้างออกติดต่อกัน 4 ภาค แต่ภาคที่ดูเหมือนว่าเข้าไปนั่งใจคนดูมากที่สุดคงหนีไม่พ้นภาค 1 และ ภาค 2 Judgment Day   การกลับมาของ Terminator ในปี 2015 มาพร้อมกับสิ่งใหม่ที่ยังคงความคลาสสิคในภาคเก่าและพัฒนาสิ่งใหม่ให้ล้ำหน้า ถือว่าเป็นการอัพเกรดใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่เสียของเดิมที่เคยทำมา นับเป็นการคืนฟอร์มได้อย่างสมศักดิ์ศรีของตำนานคนเหล็ก 

 

 

Terminator Genisys  ยังคงเอกลักษณ์ของแฟรนไชส์เดิมหลักๆคือการข้ามเวลาของหุ่นยนต์สังหารจากอนาคตมาเพื่อแก้ไขอดีต ยับยั้งไม่ให้เกิดวันพิพากษา โดยภาคนี้หยิบเอาหลายๆภาคมารวมกันเล่าใหม่ แต่ยังคงเรื่องราวของจอห์น คอนเนอร์ ในอนาคตส่งไคล์ รีส ทหารคู่ใจข้ามเวลามาเพื่อปกป้องซาร่าห์ คอนเนอร์ จากหุ่นสังหารที่สกายเน็ตส่งมาจัดการฆ่าซาร่าห์เพื่อตัดไฟตั้งแต่ต้นลมไม่ให้จอห์นเกิด แต่เมื่อไคล์ ย้อนมาถึงอดีตกลับพบว่าเรื่องราวทั้งหมดเปลี่ยนไปแล้ว นำไปสู่ปมใหม่ในการแก้ไขอนาคต

หนังยังคงกลิ่นอายของหนังเจมส์ คาเมรอน ถือว่าเป็นการคารวะต้นฉบับได้อย่างสมบูรณ์แบบ หยิบเอาฉากเก่าๆ มาเล่าใหม่ เช่น ฉากการข้ามเวลาของหุ่นสังหารที่มาในสภาพเปลือยเปล่า หรือ หุ่น T1000 เจ้าหุ่นเหล็กไหลหน้าเอเซียที่แปลงสภาพร่างกายให้เป็นอาวุธมาพร้อมกับดาบคู่ใจที่ฟันไม่ยั้ง ทำให้วันคืนเก่าๆกลับมาอีกครั้ง ประโยคเด็ดๆที่เคยทิ้งไว้ในภาคเก่า ย้อนกลับมาให้เราได้แอบยิ้มเล็กๆ พร้อมกับการบิดเนื้อเรื่องให้น่าติดตามมากยิ่งขึ้นด้วยการพยายามบอกว่า อนาคตมันเปลี่ยนไปแล้วและหนังที่คุณดูอยู่มันอยู่ในยุคดิจิตอลไม่ใช่ยุคอนาล็อกแบบที่ผ่านมา 

 

 

สำหรับการฉายคนเหล็กในระบบ 4DX ถือว่าจัดเต็มกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมาก็ว่าได้เพราะหนังเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ที่ ในด้านเทคนิค หนังเปิดฉากมาในโลกอนาคตหลังการถล่มของสกายเน็ต เราจะได้เห็นฉากการล่มสลายของโลก เอฟเฟ็กต์ควันพวยพุ่งออกมาจากหน้าโรงหนังทำให้สร้างบรรยากาศได้อย่างสมจริง

จนกระทั่งระเบิดลูกแรกตู้มลงมา ไฟก็วาบใส่ตาคนดูพร้อมกับการสั่นสะเทือนของเบาะนั่งที่เคลื่อนที่ไปตามจังหวะของมุมกล้อง เสมือนเราเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์วันพิพากษาเลยทีเดียว สิ่งหนึ่งที่ชอบมาคือเวลาที่ตัวละครอย่างป๋าอาโนลด์โดนยิงเข้ากระดูกเหล็ก จะมีเอฟเฟ็กต์จากเบาะมาสะกิดหลังเป็นตามจังหวะการรัวกระสุน (แต่ไม่ถึงขั้นเจ็บแบบโดนยิงเองนะ) แถมทุกครั้งที่มีการพุ่งไปข้างหน้าหรือกระสุนยิงเฉี่ยวหัวก็จะมีลมถูกยิงออกมาบริเวณข้างหู ราวกับว่ากระสุนเฉี่ยวเราไปจริงๆ 

 

 

อีกฉากที่ชอบคือทุกครั้งที่มีการซิ่งไล่ล่ากันบนถนนและอากาศ เก้าอี้ 4DX จะขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็วตามฉากนั้นๆ มีลมปะทะเข้าหน้าละอองน้ำสาดเข้าใส่ เหมือนเรากำลังนั่งเครื่องเล่นในสวนสนุกอยู่เลย แอ็คชั่นที่สมบูรณ์แบบของ  Terminator Genisys  ทำให้อรรถรสในการดู 4DX เพิ่มมากขึ้นไปด้วย การจัดเต็มทุกๆ 5 นาที ไม่ต้องเล่าให้เยิ่นเย้อ ทำให้เราอดจะลุ้นกับฉากปะทะกันระหว่างหุ่นสังหารกับป๋าอาโนลด์แทบจะหายใจหายคอไม่ทัน ยิ่งตัวพ่ออย่าง จอห์น คอนเนอร์ที่ถูกแปรสภาพอัพเกรดเป็นหุ่นสังหาร โผล่ออกมาพร้อมกับฉากต่อสู้เด็ดๆ จนเราต้องอุทานว่า "มันส์ว่ะ"

Terminator Genisys  เป็นการอัพเกรดใหม่ที่สมบูรณ์แบบทั้งด้านของเนื้อเรื่อง ฉากแอ็คชั่น การสร้างเหตุผลรองรับให้กับตัวละครผนวกกับทฤษฎีของเวลา ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในหนังแฟรนไชส์ยุคใหม่ที่ใส่ใจในทุกองค์ประกอบ

ในฐานะแฟนคนเหล็ก 2029 และตามดูมาหลายต่อหลายภาค ขอยกนิ้วให้กับการกลับมาอีกครั้งของป๋าอาโนลด์ ดูหนังเรื่องนี้แล้วเราจะรักป๋ามากยิ่งขึ้นเพราะเราต่างก็เติบโตมากับผลงานของเขา ผ่านกาลเวลาที่ไม่เคยทำให้ความเก๋าจางหายไป และพูดได้อย่างเต็มปากว่า นี่คือหนังคนเหล็กที่ดีที่สุดไม่แพ้ภาค 1 และ ภาค 2 เลย

"Terminator Genisys เข้าฉายทุกระบบ Digital3D,IMAX3D,4DX,Atmos สามารถจองตั๋วได้ที่นี่"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง