HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Terminator: Dark Fate ภาคต่อที่แท้จริง หวนคืนความมันส์โคตรเดือด!!

  • 4,403
  • 24 ต.ค. 2019

 

 

รีวิว Terminator: Dark Fate

ภาคต่อที่แท้จริง หวนคืนความมันส์โคตรเดือด!!

 

                หากพูดถึงภาพยนตร์ที่กลายเป็นตำนาน เรื่องราวที่ไม่ว่าถูกหยิบมาพูดถึงเมื่อไรทุกคนก็สามารถจดจำความประทับใจเอาไว้ได้เสมอ ชื่อของ Terminator จะต้องติดเข้ามาด้วยอย่างแน่นอน จุดเริ่มต้นมาจากฝันร้ายของเจมส์ คาเมรอน ผสมผสานจินตนาการสุดบรรเจิดจนกลายเป็นเรื่องราวสุดยิ่งใหญ่ การต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร ผสมผสานเทคโนโลยีการย้อนเวลา และการต่อสู้เพื่อปกป้องอนาคตของมนุษยชาติ ทั้งหมดนั้นได้กลับมาอย่างครบถ้วนใน Terminator: Dark Fate

 

 

                เรื่องราวของ วิกฤติชะตาโลก เริ่มต้นขึ้นที่เม็กซิโก แดเนียลลา สาวโรงงานที่งานของเธอกำลังจะถูกแทนที่ด้วยเครื่องจักร แต่ชีวิตของเธอก็ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อหญิงสาวปริศนา เกรซ ปรากฎตัวออกมาช่วยเหลือเธอจากการถูกจู่โจมโดยหุ่นยนต์ปริศนาที่มุ่งหมายจะเอาชีวิตเธอให้ได้ ทำให้เธอต้องหลบหนีเพื่อเอาชีวิตรอด แต่ในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตาย ทั้งเธอและเกรซก็ได้รับความช่วยเหลือจาก ซาราห์ คอนเนอร์ ที่ในตอนนี้ได้กลายเป็นนักล่า Terminator ก่อนความลับเบื้องหลังการปรากฎตัวของเกรซจะค่อย ๆ เปิดเผยออกมา และมันเกี่ยวพันกับอนาคตของมนุษยชาติทั้งมวล

 

 

                สิ่งที่ Terminator: Dark Fate ทำเรียกได้ว่าเป็นการปลุกชีพเรื่องราวของเฟรนไชส์คนเหล็กให้กลับมายิ่งใหญ่และกลับเข้ารูปเข้ารอยอีกครั้ง ด้วยการสานเรื่องราวต่อเนื่องจาก Terminator: Judgement Day ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้โอบรับเอากลิ่นอายของภาพยนตร์เรื่องนั้นเข้ามาผสมกลมกลืนกับความสดใหม่ได้อย่างเต็มที่ สิ่งที่ชัดเจนก็คือพวกเขาไม่ได้เลือกที่จะเล่าประเด็นที่ยิ่งใหญ่เกินตัวมากมาย แต่มุ่งเน้นไปที่ตัวละครหลักและเรื่องราวของพวกเขา ซึ่งนั่นถือเป็นจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ Terminator ทั้ง 2 ภาคแรกเป็นที่น่าจดจำ

 

                การมาของตัวละครใหม่ ไม่ว่าจะเป็น แดเนียลลา ที่มาเป็นเหมือนตัวแทนของตัวละครซาราห์ คอนเนอร์ในอดีต หญิงสาวที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่แต่ต้องเข้ามาพัวพันกับการต่อสู้ที่พลิกชะตาโลกทั้งหมด และหุ่นรบ REV-9 ตัวใหม่เองก็แข็งแกร่งและน่าหวาดกลัวไม่แพ้สิ่งที่หุ่น T-1000 เคยทำเอาไว้ แต่ตัวละครที่โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น เกรซ มนุษย์ดัดแปลงที่ถูกส่งข้ามกาลเวลามา ด้วยเสน่ห์และความสามารถของเธอทำให้เราเชื่อได้เลยว่าเธอจะสามารถเป็นตัวละครนำในไตรภาคต่อ ๆ ไปของ Terminator ได้อย่างแน่นอน

 

 

                แม้ว่าจะมีตัวละครใหม่เปิดตัวออกมาวาดลวดลายกันมากมาย แต่ตัวละครเก่าระดับตำนานก็กลับมาโชว์ความเก๋าได้อย่างสมศักดิ์ศรี ไม่ว่าจะเป็นตัวซาราห์ คอนเนอร์ที่อัพเกรดความเก๋าเกมด้วยประสบการณ์การต้องเผชิญหน้ากับเหล่าเครื่องจักรสังหารมายาวนาน และการแสดงของลินดา ฮามิลตันก็ทำให้เราเห็นมิติของตัวละครนี้ได้ครบถ้วน ส่วนหุ่น T-800 ที่ได้ตัวอาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์กลับมารับบทเดิม ก็ได้พาตัวละครนี้ให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น และเป็นส่วนสำคัญในการเปิดทางสู่เนื้อหาบทถัดไปของเฟรนไชส์ เรียกได้ว่าเป็นการพาตัวละครที่ทุกคนหลงรักทั้งสองตัวกลับมาได้อย่างเต็มภาคภูมิ

 

 

                อย่างไรก็ตาม Terminator: Dark Fate อาจจะนำเสนอความทรงจำในอดีตที่ปรุงแต่งใหม่ออกมาให้สดใหม่และทันยุคทันสมัยมากขึ้น พวกเขาก็ไม่ลืมรากในอดีตและใช้มันได้อย่างชาญฉลาด ผสมผสานกับฝีมือการกำกับของทิม มิลเลอร์ ที่สร้างชื่อจากภาพยนตร์แอ็ตชั่นสายฮา Deadpool เมื่อขยับมากำกับภาพยนตร์ในสเกลที่ใหญ่กว่าเดิม มันก็เหมือนเขาได้พื้นที่ปลดปล่อยที่กว้างขวางยิ่งขึ้น นั่นทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้จัดเต็มฉากแอ็คชั่นที่น่าตื่นตาตื่นใจหลายต่อหลายฉากเลยทีเดียว พร้อมทั้งการออกแบบการต่อสู้ก็เรียกได้ว่าทุกตัวละครที่เข้าฉากมีความโดดเด่นและหน้าที่ของตัวเอง ไม่มีใครถูกกลืน แถมยังพาคนดูคล้อยตามและมันส์เดือดไปด้วยกันได้ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง

 

                ใครที่คิดถึงกลิ่นอายความเป็น Terminator จากภาคเก่าก่อน เชื่อได้เลยว่าคุณจะได้รับมันกลับมาครบถ้วน พร้อมบวกความมันส์ให้ยกระดับความเดือดขึ้นไปอีกขั้น นับเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่โดดเด่นที่สุดเรื่องหนึ่งในปี 2019 นี้ และที่พิเศษก็คือภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ทำหน้าที่เคารพต่อผู้ชมในอดีตเท่านั้น แต่ยังเป็นมิตรกับผู้ชมรุ่นใหม่ พร้อมสร้างแนวทางให้กับเฟรนไชส์ของตัวเองได้ต่อไปในอนาคต ไปพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของภาพยนตร์เรื่องนี้กันได้แล้ว กับ คนเหล็ก: วิกฤติชะตาโลก ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ฅนเหล็ก วิกฤตชะตาโลก

  • 23 October 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง