HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : SOUL อัศจรรย์วิญญาณอลเวง เรียนรู้แท้จริงชีวิตคืออะไร?

  • 2,055
  • 28 ธ.ค. 2020

อัศจรรย์วิญญาณอลเวง | SOUL  ผลงานล่าสุดจากดิสนีย์ พิกซาร์ การันตีความดีงามจากผู้สร้าง UP,Inside Out และ COCO   SOUL ว่าด้วยเรื่องราวของโจ การ์ดเนอร์ ชายผู้มีความฝันอยากเป็นนักดนตรีแต่ชีวิตต้องมาติดอยู่กับวังวนของความไม่ประสบความสำเร็จ จนวันหนึ่งฝีมือการเล่นเปียโนของเขาดันไปสะดุดหูนักดนตรีแจ๊สชื่อดังและนัดให้เขามาร่วมเล่นในคืนนี้ แต่เหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเขาประสบอุบัติเหตุและวิญญาณหลุดเข้าไปสู่อีกโลกหนึ่ง เขาต้องหาทางกลับมายังโลกคนเป็นเพื่อสานต่อความฝันให้เสร็จ 

ดิสนีย์ พิกซาร์ยังคงความอบอุ่นใจ ซึ้ง และให้ความหมายกับชีวิตได้ดี และตัวของแอนิเมชั่นเหมือนจะส่งสารไปยังคงดูที่โตเป็นผู้ใหญ่ให้เห็นคุณค่าของชีวิตแม้ชีวิตจะผ่านความเจ็บปวดมามากเพียงใด พิกซาร์สอนให้เรามีความสุขกับสังคมรอบข้าง ผู้คน อาหาร ดนตรี ทุกอย่างล้วนมีแง่งามหากเราต่างหากที่ไม่เคยสังเกตมัน มีหลายฉากที่เล่นงานคนดูจนน้ำตาซึมได้เลย

งานภาพงดงามตามสไตล์พิกซาร์ แต่ที่เพิ่มขึ้นมาคือพิกซาร์ใส่จังหวะดนตรีและความเป็นแจ๊สเข้าไปอยู่ในอเนิเมชั่นอย่างเต็มเปี่ยมด้วยพลัง มันทำให้ชีวิตของตัวละครมีสีสันและยากจะคาดเดา พิกซาร์คิดมาดีในทุกองค์ประกอบของงานดีไซน์แนวคิดเรื่องโลกหลังความตาย โลกก่อนเกิด การสร้างจิตวิญญาณและตัวตน

ถ้าจะบอกว่า SOUL เป็นมาสเตอร์พีซของพิกซาร์หรือไม่? หากเทียบกับเรื่องอื่นๆก่อนหน้านี้ เรามองว่ามันออกจะเป็นแอนิเมชั่นของผู้ใหญ่อยู่ค่อนข้างเยอะเลย มีความหนักของอารมณ์ที่แม้ไม่ใช่ความฟูมฟายแต่ก็สะท้อนชีวิตจริงที่หลายคนต้องเผชิญ การที่พิกซาร์เสิร์ฟ SOUL มาในช่วงเวลานี้ มันคือของขวัญ การเยียวยาคนดูที่กำลังอยู่ในโลกปัจจุบันนี้ ไปดูเถอะแล้วจะเห็นคุณค่าของชีวิตและคำว่า วันนี้ จะมีความหมายมากกว่าเดิม

อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

  • 25 December 2020
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง