HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Run มัมอำมหิต เมื่อครอบครัวที่มีความลับ ไม่เคยเป็นเซฟโซนสำหรับใคร

  • 1,417
  • 30 พ.ย. 2020



 

รีวิว Run มัมอำมหิต

เมื่อครอบครัวที่มีความลับ ไม่เคยเป็นเซฟโซนสำหรับใคร

 

    “แม่ทำทุกอย่างนี้ก็เพื่อลูก” หรือ “สิ่งที่แม่ทำเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูก” สองประโยคนี้เป็นประโยคที่หลายคนคงได้ยินมาแล้วบ้าง บางครั้งมันคือเรื่องที่ดี หากมันตรงตามความต้องการของทั้งสองฝ่าย แต่เมื่อความต้องการของทั้งคู่สวนทางกัน ความหวังดี นั้นอาจจะกลายเป็นการบงการชีวิตของใครคนหนึ่งได้โดยไม่รู้ตัว แน่นอนว่ามันทำให้เกิดความอึดอัดคับข้องใจ แต่ภาพยนตร์เรื่อง Run ได้อัพเกรดขึ้นไปอีกขั้น เพราะผู้กำกับ อานีช ชาแกนดี้ ทำให้ความอึดอัดคับข้องใจ กลายเป็นความระทึกขวัญที่เราต้องลุ้นตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง



 

    เรื่องราวของ Run เริ่มต้นขึ้นในครอบครัวเล็ก ๆ ครอบครัวหนึ่ง เป็นครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยวที่อาศัยอยู่กับลูกสาววัยรุ่นที่ป่วยด้วยโรคผิดปกติหลายโรค ทั้งหอบหืด, เบาหวาน, ภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ และอัมพาตครึ่งล่างของร่างกาย ทุกอย่างดูเหมือนจะปกติดี ทั้งคู่ดูเป็นครอบครัวแม่ลูกที่สนับสนุนซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งลูกสาวเริ่มจับความผิดปกติบางอย่างที่เกิดขึ้นกับแม่ของเธอได้ นำไปสู่ความลับที่ค่อย ๆ ถูกเปิดเผยออกมาทีละเล็กทีละน้อย จนท้ายที่สุดแล้วกลายเป็นเรื่องราวพลิกผันที่ทำให้ชีวิตของเธอไม่เหมือนเดิมตลอดกาล



 

    เสน่ห์ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงออกมาได้อย่างโดดเด่นก็คือ การสร้างบรรยากาศให้ชวนสงสัยและติดตามไปตลอดทั้งเรื่อง ผ่านตัวละครของ โคลอี้ ลูกสาวที่ค่อย ๆ สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของ ไดแอนน์ แม่ของเธอ ซึ่งการแสดงของเคียร่า อัลเลน และซาราห์ พอลสัน ก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างครบถ้วน ทั้งความรู้สึกไม่น่าไว้วางใจที่ซาราห์ พอลสันแสดงออกมา หรือความรู้สึกอยากเอาใจช่วยที่ผู้ชมมีให้กับเคียร่า อัลเลน ทั้งหมดเราสามารถสัมผัสได้จากทั้งคู่อย่างเต็มที่



 

    ใครที่ติดตามผลงานการกำกับของ อานีช ชาแกนดี้ จากภาพยนตร์เรื่อง Searching ก็จะได้เห็นความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงในการนำเสนอของภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง โดยภาพยนตร์เรื่อง Run นี้ได้ลดไอเดียความแปลกในการนำเสนอลงไป กลายเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ไต่ระดับความพีคของเนื้อเรื่องมากขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนจะพลิกตลบด้วยจุดพลิกผันของเรื่องที่ทำให้เราพลิกความคิดเกี่ยวกับแรงจูงใจในความอำมหิตของ ไดแอนน์ เชอร์แมน หรือผู้เป็นแม่ไปทั้งหมด ก่อนจะปิดจบด้วยบทสรุปท้ายสุดที่ชวนให้ขนหัวลุกไปอีกหลายเท่า



 

    เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งผลงานภาพยนตร์แนวระทึกขวัญเรื่องใหม่ที่น่าสนใจ และสามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังสามารถสะท้อนประเด็นสากลที่เกิดขึ้นในทุกครอบครัวทั่วโลกได้อย่างชัดเจน นั่นทำให้ง่ายที่ผู้ชมจะสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย สบายใจได้เลยว่าจะไม่จำเป็นต้องมีการตีความอะไรให้ซับซ้อนมากมาย นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานบันเทิงคุณภาพที่ต้องห้ามพลาดรับชมในโรงภาพยนตร์

 

Run - มัมอำมหิต

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

มัมอำมหิต

  • 26 November 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 91 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง