HIGHLIGHT CONTENT

5 เรื่องควรรู้ก่อนเผชิญหน้าแม่สุดอำมหิตใน Run เตรียมความพร้อมก่อนหนีตาย!

  • 1,457
  • 19 พ.ย. 2020

 

 

  “Run” ให้พ้น “มัมอำมหิต”

รีวิวจากผู้ชมกลุ่มแรก “ละสายตาจากหน้าจอไม่ได้แม้แต่เสี้ยววินาที”

 



 

           เตรียมตัวและเตรียมใจรับมือกับ “มัมอำมหิต” ผลงานระทึกขวัญเรื่องล่าสุดของผู้กำกับดาวเด่นคนใหม่ของวงการ “อานีช ชาแกนตี้” เจ้าของภาพยนตร์โคตรลุ้นขวัญใจคนดูอย่าง “SEARCHING เสิร์ชหา สูญหาย” ซึ่งกำลังจะกลับมาเรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง “RUN มัมอำมหิต” โดยแฟน ๆ ชาวไทยจะได้ชมกันในวันที่ 26 พฤศจิกายน นี้แล้ว! โค้งสุดท้ายมาวอร์มอัปกันกับ 5 เรื่องไฮไลต์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก่อนที่จะออกสตาร์ตหนีให้พ้นมัมอำมหิตไปพร้อมกัน



อานีช ชาแกนตี้ ผู้กำกับที่สร้างปรากฏการณ์ไวรัลสนั่นโซเชียล ด้วยการถ่ายภาพยนตร์ผ่าน “กูเกิลกลาส”(Google Glass) แถมตอกย้ำความเจ๋งด้วยพล็อตสุดแหวก การเล่าเรื่องแนวใหม่ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ ใน “SEARCHING” และครั้งนี้เขาจะพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับ “RUN มัมอำมหิต” ด้วยการทำภาพยนตร์เขย่าขวัญที่เล่าเรื่องด้วยสไตล์ดั้งเดิม พร้อมการันตีว่าคราวนี้จะไม่ใช้มุกเดิมแบบในเรื่องก่อน ๆ ที่ผ่านมาแน่นอน

 

·       ไอเดียของภาพยนตร์เรื่อง “RUN มัมอำมหิต” เริ่มจากการนำเอาสไตล์สุดคลาสสิกของ อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก มาปัดฝุ่นใส่ความร่วมสมัยเข้าไป พร้อมกับหยิบเอาประเด็นใกล้ตัวอย่างความสัมพันธ์ระหว่างแม่-ลูกที่เป็นเรื่องสากล โดยเรื่องเริ่มขึ้นเมื่อลูกค้นพบความลับบางอย่างของแม่ตัวเอง ความผูกพันอันงดงาม กลายสภาพเป็นอย่างอื่นอย่างรวดเร็ว สิ่งที่เดียวที่ทำได้คือหนีให้พ้น

 

·       ใครที่ชื่นชอบงานสายสยองขวัญก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตา “ซาราห์ พอลสัน” เป็นอย่างดี เพราะตำแหน่ง Horror Queen ไม่ได้มาเพราะโชค แต่มาเพราะความปังที่แท้จริง! ไม่ว่าจะเป็น American Horror Story หรือ Ratched เธอเองไม่กลัวที่จะใช้ทักษะในการถ่ายทอดสิ่งที่น่าอกสั่นขวัญแขวน ไม่กลัวที่จะต้องรับบทเป็นคนน่าเกลียด การมารับบท “มัมอำมหิต” จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายเธออีกขั้นเช่นกัน แต่ข้อสำคัญที่เธอตกลงรับเล่นเรื่องนี้ ก็เป็นเพราะความประทับใจที่มีต่อ “SEARCHING” นั่นเอง งานนี้ไม่ต้องบอกเลยว่า เมื่อผู้กำกับมือดี มาเจอกับนักแสดงตัวแม่ มันจะสนุกขนาดไหน!


·        “เคียรา อัลเล็น” นักแสดงหน้าใหม่ที่เป็นผู้พิการจริงในรอบ 70 ปีของภาพยนตร์สตูดิโอ เธอบังเอิญเห็นประกาศรับสมัครเลยตัดสินใจส่งเทปออดิชั่น แล้วด้วยความเป็นธรรมชาติ เธอจึงถูกเลือกให้เข้าร่วมโปรเจกต์นี้ ในบทบาทของลูกสาวที่พิการแต่กำเนิด อาศัยอยู่กับแม่เพียงลำพังในบ้านที่ห่างไกลจากผู้คน เธอเรียนที่บ้านโดยมีแม่เป็นผู้สอน และใฝ่ฝันอยากเป็นวิศวกร ชีวิตเรียบง่ายของเธอเดินหน้าไปยังจุดสิ้นสุด หลังค้นพบความลับของแม่ตัวเอง นำไปสู่การหนีเอาตัวรอดบนวีลแชร์ 1 คัน ให้พ้นจากความอำมหิตนี้ ซึ่งนอกจากเธอจะต้องฝึกเรื่องการแสดงแล้ว ยังต้องฟิตร่างกายอย่างหนักอีกด้วย

 

·       รีวิวแรงจริง! ดีจริง! ต้องดูจริง! ผู้ชมกลุ่มแรกได้ให้คะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes สูงถึง 97% โดยพวกเขาได้ชื่นชมทั้งพล็อตเรื่อง ผู้กำกับ การแสดง และส่วนผสมที่ลงตัวของ “RUN มัมอำมหิต”

“เป็นการปะทะฝีมือการแสดงของดารามากประสบการณ์อย่าง ซาราห์ พอลสัน และหน้าใหม่อย่าง เคียร่า อัลเล็น การแสดงของทั้งคู่ทำให้ผู้ชมไม่สามารถละสายตาจากหน้าจอไปได้แม้แต่เสี้ยววินาที

ต้องขอบคุณบทและการกำกับสุดเข้มข้นของชาแกนตี้และโอฮาเนียน” – Hollywood Reporter

“เหมือนเป็นการคารวะ อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก, เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน และ ไบรอัน เดอ พัลมา ในเรื่องเดียว” –  Awards Radar

“สนุก ระทึก เกินหน้าหนังไปมาก” – Den of Geek

“อานีช ชาแกนตี้ คือเจ้าพ่อหนังเขย่าขวัญ Gen Y ที่แท้จริง” – Collider

 

 แฟน ๆ ชาวไทยพร้อมยัง? ปักวันไว้เลย 26 พฤศจิกายนนี้

เตรียมหนีความอำมหิตไปด้วยกันกับ “RUN มัมอำมหิต” ในโรงภาพยนตร์

 

เตรียมตัวส่งท้ายปีไปกับความระทึกขั้นสุด! #RunFilm


 

หนึ่งสัญชาตญาณกับหนึ่งวีลแชร์

 

มัมอำมหิต

  • 26 November 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 91 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง