HIGHLIGHT CONTENT

โอเชียน 8 หนังปล้นที่เฟี้ยสที่สุด รวมตัวแม่ประชันเสน่ห์เหลือร้าย โจรกรรมเหนือชั้น

  • 20,870
  • 12 มิ.ย. 2018

 

โอเชียน 8 หนังปล้นที่เฟี้ยสที่สุด รวมตัวแม่ประชันเสน่ห์เหลือร้าย โจรกรรมเหนือชั้น

 

 

                ภาพยนตร์แนวโจรกรรมที่โด่งดัง คงมีชื่อของภาพยนตร์จากตระกูลโอเชียนติดมาด้วยอย่างแน่นอน ด้วยความสำเร็จจนสามารถสร้างออกมาได้ถึง 3 ภาค ทั้ง Ocean’s 11, 12 และ 13 เป็นเครื่องการันตีของเฟรนไชส์นี้ว่ายังคงมีแฟน ๆ ติดตามกันอยู่ไม่น้อย ก่อนจะทิ้งระยะห่างหายไปยาวนานกว่า 11 ปี หนังในตระกูลนี้ก็ได้กลับมาอีกครั้ง ในชื่อ Ocean’s 8 แต่คราวนี้กลับมารูปแบบของทีมโจรกรรมที่เป็นผู้หญิงล้วน นำทีมโดยเด็บบี้ โอเชียน (รับบทโดยแซนดร้า บุลล็อค) น้องสาวของแดนนี โอเชียน คำถามคือเมื่อเปลี่ยนทีมนักแสดงนำเป็นผู้หญิงล้วนแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถรักษาเสน่ห์ของความเป็นโอเชียนได้หรือไม่??

 

                โอเชียน 8 เป็นเรื่องราวหลังจากการพ้นโทษของเด็บบี้ โอเชียน ที่ถูกจำคุกเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี เธอใช้เวลาทั้งหมดนั่นวางแผนเพื่อกลับมาปล้นใหม่อีกครั้งหลังจากหลุดออกมา และการปล้นครั้งใหม่จะต้องไม่ธรรมดา เธอตัดสินใจจะปล้นเครื่องเพชรในงานกาล่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการแฟชั่นอย่าง The Met Gala งานใหญ่ขนาดนี้เธอไม่สามารถปล้นได้ด้วยตัวคนเดียวอยู่แล้ว เธอต้องการสมาชิกร่วมทีม

 

 

                สิ่งที่ทำให้โอเชียน 8 โดดเด่นมากที่สุดอาจไม่ใช่แผนการปล้น แต่กลับเป็นเสน่ห์ของเหล่านักแสดงนำทั้ง 8 คนที่เปล่งออร่า ประชั่นเสน่ห์กันอย่างเหลือร้าย ไม่ว่าจะเป็นลุคสุดเท่ของ เคท แบลนเช็ตต์, ดีไซเนอร์ผู้ขาดความมั่นใจของเฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์, คนดูเพชรอย่างมินดี้ คาลิ่ง, แฮกเกอร์สุดชิค รีฮานน่า, คนรับของ ซาราห์ พอลสัน, มือฉกอันดับหนึ่ง อควาฟีนา, คนสวมเครื่องเพชร แอน แฮทธาเวย์ และสุดท้ายคือจอมวางแผนสุดเฉียบ แซนดร้า บุลล็อก ทั้งหมดที่กล่าวมาแม้จะไม่ได้โชว์พลังการแสดงดราม่าอะไรกันมากมาย แต่เสน่ห์ของแต่ละคนโดดเด่นชัดเจน ไม่กลบกันและกันแต่กลับช่วยส่งเสริมให้หนังมีเอกลักษณ์เพิ่มเติมเป็นของตัวเอง

 

 

                อะไรที่ทำให้ Ocean’s 8 แตกต่างจากหนังตระกูลโอเชียนเรื่องอื่น ๆ? สำหรับคำถามนี้ สิ่งที่ชัดเจนและสามารถเป็นคำตอบได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้น เล่ห์เหลี่ยม, จริตจะก้าน, ความแสบสัน และชั้นเชิงการใช้ความเป็นผู้หญิง ซึ่งแตกต่างจากผู้ชายอย่างสิ้นเชิง ใน โอเชียน 8 เราจะได้เห็นว่าผู้หญิงสนใจในอะไร และพวกเธอใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านั้นในการโจรกรรม โดยสาเหตุที่เด็บบี้ โอเชียนเลือกสมาชิกทีมเป็นผู้หญิงก็มีเหตุผลแสนเรียบง่าย แต่ชวนให้ฉุกคิดไม่น้อยว่า ‘ผู้ชายปล้นมันเป็นที่สนใจได้ง่าย แต่พวกเขาไม่สนใจผู้หญิง และเราไม่ต้องการการเป็นที่สนใจ’

 

 

                สำหรับข้อด้อยของ Ocean’s 8 คงเป็นเรื่องของการปูเรื่องราวของแต่ละตัวละครที่ไวไปเสียหน่อย ไม่ได้ให้น้ำหนักอะไรมากมาย รวมถึงแผนการปล้นที่ทุกอย่างดูจะลงล็อคไร้อุปสรรคไปสักเล็กน้อย อีกทั้งจังหวะการตัดต่อที่สามารถทำให้เราลุ้นระทึกได้มากกว่านี้ แต่งานภาพ ดนตรี และเอกลักษณ์ของตัวละครสามารถทำให้ Ocean’s 8 เป็นภาพยนตร์โจรกรรมที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ความเป็นภาพยนตร์ตระกูลโอเชียนได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นจึงสามารถบอกได้อย่างไม่เกินจริงว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนภาพยนตร์ตระกูล Ocean’s หรือไม่ได้เป็นก็สามารถดูได้สนุกแน่นอน

 

 

                อย่างไรก็ตาม โอเชียน 8 เองก็ไม่ได้มีความเป็นภาพยนตร์เพื่อนหญิงพลังหญิงจนผู้ชายไม่สามารถเข้าถึงได้ หนังมีลักษณะที่สามารถเข้าถึงได้ครบทุกเพศ แถมใครที่ติดตามวงการบันเทิงฮอลลีวูดอย่างใกล้ชิดมีตื่นตาแน่นอน เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้มีเซเลบริตี้ทั่วทั้งวงการมารับเชิญมากมาย แถมเรายังได้ดูบรรยากาศเบื้องหลังงาน Met Gala ที่แทบไม่มีการเปิดเผยให้ดูอีกด้วย สุดท้ายคือในภาพยนตร์เรื่องนี้มีการรับเชิญนักแสดงจากไตรภาค Ocean’s กลับมาให้หายคิดถึง นับเป็นภาพยนตร์บันเทิงที่ดูได้ไม่เสียดายตังค์

 

Ocean’s 8

โอเชียน 8

14 มิถุนายนนี้ที่ Major Cineplex

 

โอเชียน 8

  • 14 June 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง