HIGHLIGHT CONTENT

กว่า 10 ปีที่หายไป! ผู้นำโอเชียนกลับมานำทีมปล้น แต่ครั้งนี้จะเป็นผู้หญิงยกทีมใน Ocean's 8

  • 7,833
  • 08 มิ.ย. 2018

 

กว่า 10 ปีที่หายไป! ผู้นำโอเชียนกลับมานำทีมปล้น แต่ครั้งนี้จะเป็นผู้หญิงยกทีมใน Ocean's 8

 

อีก 3 อาทิตย์ครึ่ง เม็ตจะจัดงานเลี้ยงประจำปี
และพวกเราจะเข้าไปปล้นในงานกัน

 

เป็นเวลานานกว่า 10 ปีที่ผู้นำโอเชียนได้พาทีมสู่เงินมูลค่านับล้านดอลลาร์ คราวนี้ถึงทีของแก๊งค์ใหม่ที่มารวมตัวกันปล้นอย่างยิ่งใหญ่ แต่คราวนี้เป็นทีของเด็บบี้ โอเชียนมาเป็นผู้วางแผน และเธอต้องการเพียงผู้หญิง 8 คนที่มีฝีมือเหนือชั้นมาโจรกรรมเท่านั้น . 

 

ผู้กำกับฯ / ผู้เขียนบทฯ แกรี่ รอส เล่าว่า “อาชญากรมักเป็นบุคคลสำคัญในหนังอเมริกันเสมอ แต่มีข้อยกเว้นอยู่บ้างว่า “อาชญากร” เหล่านั้นเป็นผู้ชาย ผมเลยสนใจกับไอเดียที่จะให้กลุ่มสาวแสบมาอยู่ในหนังที่มีข้อจำกัดอยู่ในตัว บวกกับผมรักหนังการโจรกรรมมาเสมอ”

 

แซนดร้า บูลล็อคเล่าว่า “นี่เป็นหนังเกี่ยวกับการปล้นค่ะ และหนังแนวนี้ก็สนุกเสมอ พวกเขาจะออกไปกับของที่ขโมยมายังไง และจะมีอะไรเกิดขึ้นระหว่างนั้นบ้าง? แต่จริงๆ แล้วหนังเรื่อนี้เกี่ยวกับผู้หญิงทั้ง 8 ที่มีความซับซ้อน อัจฉริยะ สนุกสนาน พวกเธอจะพาเราเข้าสู่การผจญภัยของพวกเธอ และมีเรื่องพลิกผันเกิดขึ้นตลอด”

บูลล็อครับบทเด็บบี้ โอเชียน เธอใช้เวลา 5 ปีกว่าไปกับการคิดแผนแผนโจรกรรมที่ซับซ้อนเพื่อขโมยทอสเซนต์ หนึ่งในสร้อยคอเพชรของคาร์เทียร์ที่มีมูลค่าสูงถึง 150 ล้านดอลลาร์ และเธอวางแผนก่อเหตุในงานที่มีการจับตามองมากที่สุดแห่งปีอย่างเดะ เม็ต กาล่า 

 

 

 รอสเกิดไอเดียสำหรับตอนใหม่ของหนังแฟรนไชส์ “Ocean’s” ตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว และยกให้เป็นหน้าที่ของผู้กำกับฯ ไตรภาค “Ocean’s” อย่างสตีเว่น โซเดอร์เบิร์ก

 “สตีเว่นเป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่ง และเราได้ร่วมงานกันอย่างไม่เป็นทางการในโปรเจ็กต์หลายอย่างช่วงหลายปีที่ผ่านมา” รอสเล่า “ถ้าเขาไม่ได้มาร่วมงานด้วย ผมคิดว่าเราคงไม่ได้ทำแน่ เป็นการร่วมมือกันที่ดีมากเลยครับ”

โซเดอร์เบิร์กเล่าว่าเขาตื่นเต้นกับคอนเซ็ปต์ รวมถึงทีมนักแสดงที่รอสเลือกให้มารับบทนำด้วย “แกรี่มาหาผมและบอกว่า ‘ถ้าให้แซนดี้มารับบทน้องของแดนนี่ล่ะ?’ ผมคิดว่ามันน่าสนใจมากครับเลยตอบว่า ‘ยกให้เป็นหน้าที่ของเจอร์รี่  [เวนทรอบ] ละกัน’ และเจอร์รี่ก็คิดว่านั่นเป็นไอเดียที่เฉียบมาก” 

 

อันที่จริงเวนทรอบเป็นคนแรกที่ติดต่อบูลล็อค “มันยังไม่มีบทด้วยซ้ำ แต่ด้วยพลังของเจอร์รี่ที่สนุกสนานและหลงใหลในแฟรนไชส์เรื่องนี้มันลามไปถึงคนอื่นอย่างรุนแรงมาก” นักแสดงหญิงกล่าว

 แม้ว่าเขาจะไม่ได้เขียนบทกับเพื่อนร่วมงานตั้งแต่บทภาพยนตร์แรกของเขา “บิ๊ก” รอสรู้ดีว่ามันต้องมีความแตกต่าง เขาติดต่อผู้ร่วมเขียนบทฯ โอลิเวีย มิล์ช เพื่อเขียนบทร่วมกับเขา “สุดท้ายจึงกลายเป็นการร่วมงานกันที่วิเศษมาก” เขากล่าว

 “แกรี่เข้าใจดีว่าการมีความคิดของผู้หญิงในการทำงานครั้งนี้มีความสำคัญขนาดไหน” มิล์ชกล่าว “และฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วม และรู้สึกสบายใจกับตัวละครเหล่านี้ที่พูดกลับไปมากันอย่างรวดเร็ว ซึ่งเรารู้สึกแบบเดียวกันจากคีย์บอร์ดคนละฝั่ง”

 

 

โซเดอร์เบิร์กกล่าวว่า “ผมคิดว่าแกรี่และโอลิเวียเจอความสมดุลจากการแชร์ดีเอ็นเอของแฟรนไชส์ ‘Ocean’s’ ร่วมกันมา แต่ขณะเดียวกันมันก็มีความไม่เหมือนใครอยู่ในตัว”

 

                น่าเสียดายที่ผู้อำนวยการสร้างฯ แห่งตำนานอย่างเจอร์รี่ เวนทรอบได้เสียชีวิตก่อนที่เขาจะได้เห็นหนังฉบับสมบูรณ์ “มันยากที่จะนึกภาพหนังเรื่อง ‘Ocean’s’ โดยไม่มีเจอร์รี่มาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างฯ” โซเดอร์เบิร์กกล่าว “เจอร์รี่ไม่ใช่แค่ผู้อำนวยการสร้างฯ แต่เขาเป็นบุคคลที่มีความสำคัญกว่านั้นมาก”

                เวนทรอบร่วมงานกับซูซาน อีคินส์มาอย่างยาวนาน ซึ่งเธอเคยเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารฯ ในหนัง “Ocean’s” ภาคก่อน จึงมารับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างฯ โซเดอร์เบิร์กเล่าว่า “แกรี่กับผมไปหาเธอและบอกว่า “คุณคือส่วนหนึ่งที่ได้รับความไว้ใจจาก 3 ภาคแรก พวกเราจะยินดีมากถ้าคุณมารับหน้าที่สำคัญกว่านั้นในครั้งนี้’”

                อีคินส์รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาร่วมแฟรนไชส์ที่มีความสำคัญต่อชีวิตและการทำงานของเธอมานานเกือบ 20 ปีอีกครั้ง “ตั้งแต่ ‘Ocean’s Eleven’ เมื่อปี 2001 จนถึง ‘Ocean’s Twelve’ และ ‘Ocean’s Thirteen’ ฉันมีความสุขที่ได้ร่วมงานกับเจอร์รี่ เวนทรอบ และ สตีเว่น โซเดอร์เบิร์ก ทั้งคู่เป็นผู้สร้างภายนตร์ที่สุดยอดมากค่ะ และตอนนี้ฉันได้รับสืบทอดตำนานนั้นไปกับสตีเว่นและแกรี่ ฉันคิดว่าสิ่งที่ทำให้หนังทั้ง 3 ภาคมีความน่าสนใจสำหรับผู้ชมส่วนใหญ่ คือความคิดของการปล่อยใจไปกับบางสิ่งบางอย่างและสนุกไปกับมัน”

 

 

ตามธรรมเนียมของหนังเรื่อง “Ocean’s” สมาชิกแต่ละคนในทีมต้องแสดงความชำนาญพิเศษของตัวเองออกมาให้เห็น ผู้ที่มาร่วมทีมกับหัวหน้าทีมบูลล็อคอีก 8 คน ได้แก่ เคท แบลนเช็ตต์, แอนน์ แฮทธาเวย์, มินดี้ แคลิ่ง, ซาร่าห์ พอลสัน,ออควาฟิน่า, ริฮานน่า และ เฮเลน่า บอนแนม คาร์เตอร์  

 

รอสเล่าว่า “ผมไม่ได้คัดเลือกตัวทีละบท ผมรวมกลุ่มคนที่ดูเข้ากันได้ดีมารวมตัวกัน ซึ่งมันตื่นเต้นตั้งแต่แรกเริ่มเลย” 

โอกาสที่ได้ร่วมงานกันกลายเป็นสิ่งหนึ่งที่สร้างความสนใจให้บรรดานักแสดงสาว แบลนเช็ตต์ยืนยันว่า “ตอนที่แกรี่และสตีเว่นเริ่มคุยเรื่องนักแสดงที่มารวมตัวกัน มันทำให้ฉันรู้สึกว่า “เพราะอะไรล่ะ” ถือว่าเป็นกลุ่มของผู้หญิงที่มีความน่าทึ่ง และมันวิเศษมากที่ได้มาเล่นร่วมกับพวกเธอ”

 

 แฮทธาเวย์เล่าว่า “การแสดงหนังเหมือนการมาแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน แต่พอเราบวกผู้หญิงไปอีก 7 คน มันเป็นจุดเริ่มต้นที่มีอะไรเหนือธรรมดา มันมีพลังในการทำงานร่วมกันอย่างไม่ต้องเปลืองแรงซึ่งทำให้เกิดความสนุกสนานมากค่ะ”

  “สปิริตในการร่วมงานกันแบบนั้นเกิดขึ้นตลอดการถ่ายทำ” รอสกล่าว “ในฉากจะมีการแลกเปลี่ยนพลังกันระหว่างผู้หญิงที่มีความสร้างสรรค์ทั้ง 8 คนนี้ บางครั้งผมก็ต้องถอยหลังและเฝ้าดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

  “นักเขียนบางคนจะไม่ชอบหากเรามีการเล่นนอกบท แต่แกรี่ยินดีกับสิ่งที่เราเพิ่มเข้าไป” แฮทธาเวย์ยืนยัน “ในฐานะของผู้กำกับฯ เขาอยากให้ทุกคนรู้สึกว่าตัวเองแสดงออกมาอย่างสุดความสามารถ ฉันคิดว่าเขาทำหน้าที่ของเขาได้ดีเยี่ยมเลยค่ะ”

 

 

"แกรี่นำความรู้สึกของผู้เขียนมารวมไว้ตลอดการทำงาน” แบลนเช็ตต์กล่าวเสริม “เขามีการปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ตลอดเวลา เพื่อให้เกิดความสมดุลหลายอย่างในฉาก สิ่งหนึ่งที่หนังเรื่องนี้มีเหมือนหนังทั่วไป คือมันมีจุดพลิกผันซ้อนกันอยู่ในเรื่อง แต่เขาใช้มันได้อย่างมีไหวพริบ ทำลายสิ่งที่คาดหวังเอาไว้ไปเลย”

 

มีการปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ไปอีกทิศทางหนึ่งโดย “Ocean’s 8” เป็นเหตุการณ์ที่เกิดนอกคาสิโนในเวกัส ย้ายไปที่นิวยอร์คและในงานอีเวนท์ที่ถูกจับตามองที่สุดของเมือง Costume Institute Benefit ที่ The Metropolitan Museum of Art หรือที่รู้จักกันในงานเดอะ เม็ต กาล่า ผู้สร้างภาพยนตร์ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้เข้าไปในงานเดอะ เม็ต ใช้เวลาถ่ายทำภาพยนตร์ที่นั่น 10 วัน ยาวนานกว่าการถ่ายทำเรื่องไหนมาก่อน รอสเล่าว่า “เราไม่ได้ถ่ายทำที่เดอะ เม็ต ผมคิดว่ามันแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะทำแบบนี้ แต่ในความจิรงที่เราสามารถเข้าไปในนั้นได้ถือว่าเป็นโอกาสที่สุดวิเศษ”

 

                คาเทียร์ได้เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ที่สำคัญมาก เพื่อสร้างสร้อยคอ Toussaint ที่ดัดแปลงขึ้นมาเป็นพิเศษอย่างน่าทึ่ง  ซึ่งรับหน้าที่สำคัญของเรื่องในฐานะที่ตกเป็นเป้าหมายของแผนการ “Toussaint เป็นสร้อยคอชิ้นหนึ่งในคอลเลคชั่นของพวกเขาที่มีขนาดใหญ่สุด วางอยู่ในอุโมงค์ของพวกเขา” ผู้อำนวยการสร้างฯ ไดอาน่า อัลวาเรซ กล่าว “มันสำคัญมากที่จะต้องสัมผัสได้ว่า... เหมือนจริง ทีมงานในคาร์เทียร์เป็นผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับความชำนาญที่พวกเขามีได้อย่างน่าทึ่งเพื่อช่วยเหลือพวกเรา และอนุญาตให้พวกเขาถ่ายทำที่ Cartier Mansion เพื่อก้าวสู่โลกของพวกเขาและถ่ายทอดออกมาบนจอยักษ์ได้อย่างยิ่งใหญ่”

 

                “Ocean’s 8” ถ่ายทำในนิวยอร์คทั้งหมดและโซเดอร์เบิร์กเล่าว่า “แกรี่ถ่ายทอดชีวิตชีวาของเมืองออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ผมนึกภาพสถานที่ถ่ายทำดีกว่านี้ไม่ออกเลย ถ้าเราเลือกเมืองไหนในโลกเพื่อร้างหนัง ‘Ocean’s’ ภาค 4 ผมคิดว่านี่เพอร์เฟ็กต์สุดแล้ว และยังได้เห็นผู้หญิงที่น่าทึ่งอีก 4 คนด้วย ทุกคนอยู่เฟรมเดียวกันในเวลาเดียวกัน...  มันตรงประเด็นที่สุด น่าตื่นเต้นมาก”

 

 

   Ocean 8 เข้าฉายในประเทศไทย 14 มิถุนายน 2018 ในโรงภาพยนตร์

 

โอเชียน 8

  • 14 June 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง